Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ทรูปลูกปัญญา ส่งน้องๆม.ปลาย ร่วมทำงานจริงกับองค์กรชั้นนำ ค้นหาเส้นทางอาชีพที่ใช่! ในโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” รุ่นที่ 4....

Posted By Plook News | 16 พ.ค. 62
4,938 Views

  Favorite

ทรูปลูกปัญญา ส่งน้องๆม.ปลาย ร่วมทำงานจริงกับองค์กรชั้นนำ
ค้นหาเส้นทางอาชีพที่ใช่! ในโครงการ  “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” รุ่นที่ 4....

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

กรุงเทพฯ 16 พฤษภาคม 2562 – จากผู้สมัครกว่า 2,500 คนทั่วประเทศ ผ่านการคัดสรรอย่างเข้มข้น จนในที่สุดได้ 136 ตัวแทน The Dream Explorers ในโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers” ที่ทรูปลูกปัญญา นำโดยดร.เนตรชนก วิภาตะศิลปิน (ยืนกลาง) ผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ได้สานต่อโครงการต่อเนื่อง เป็นรุ่นที่ 4 แล้ว โดยได้ร่วมกับหน่วยงานชั้นนำทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เปิดเวิร์กช็อปช่วงปิดเทอมให้น้องๆ ชั้นม.ปลาย ได้ค้นหาอาชีพที่ใช่ พร้อมลงสนามฝึกทำงานจริงกับ 25 องค์กรชั้นนำในสาขาอาชีพต่างๆ ถึง 34 อาชีพ 

 

 
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


นับเป็นช่วงเวลาปิดเทอมที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง เพราะน้องๆ ได้ร่วมกิจกรรมต่างๆ ของโครงการ ตั้งแต่ 1. เวิร์กช็อปค้นหาเป้าหมาย ค้นหาความถนัดและอาชีพที่ชอบ 2. กิจกรรมเรียนรู้และฝึกปฏิบัติงานในสถานที่จริงร่วมกับผู้เชี่ยวชาญในแต่ละสาขาอาชีพ พร้อมสรุปสิ่งที่ได้เรียนรู้และรับเกียรติบัตร กับหน่วยงาน และบริษัทต่างๆ  เพื่อให้น้องๆ ค้นพบอาชีพในฝันที่แท้จริงของตนเอง อันจะนำไปสู่การวางแผนเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น…และวันนี้ น้องๆ ได้เรียนรู้สิ่งที่มีคุณค่าอะไรบ้างจากโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน The Dream Explorers”

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

 

นายณัฐนันท์ ศิริไพพรรณ (ต้าหลี่) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา กรุงเทพฯเรียนรู้อาชีพนักข่าว บริษัท ทรูโฟร์ยู สเตชั่น จำกัด เล่าว่า “สนใจในอาชีพนักข่าว คุณแม่ได้แนะนำโครงการ “ทำ ก่อน ฝัน” และก็รู้สึกสนใจเลยลองสมัคร ซึ่งการที่ผ่านการคัดเลือกมาร่วมโครงการสำหรับผมแล้วคุ้มค่ามากๆ เพราะได้มาเรียนรู้ในอาชีพที่หลายคนสนใจ ทั้งเรื่องการเขียนข่าว การเตรียมตัวเป็นนักข่าว นอกจากนี้ยังมีโอกาสได้เข้าสตูดิโอบันทึกรายการ ลองทำหน้าที่เป็นนักข่าวสัมภาษณ์พี่ๆด้วย เป็นประสบการณ์ที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้วครับ

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา


นายอภิสิทธิ์ ม่วงงาม (น้องเฟิร์ส) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทศบาล2 (วัดกะพังสุรินทร์) จ.ตรัง เรียนรู้อาชีพนักเภสัชกรโรงพยาบาล ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี เล่าว่า “สมัครเข้าร่วมโครงการ เพราะอยากรู้ว่าตัวเองเหมาะกับสาขาอาชีพนี้ไหม พอได้มาลองฝึกงานจริงก็ทำให้ได้รู้จักอาชีพนักเภสัชกรโรงพยาบาลมากขึ้น ได้ลองผลิตยาเอง และได้ทำงานที่ห้องจ่ายยาด้วย สนุกมากครับ เป็นโครงการที่ดีมาก เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้ได้รู้จักทุกแง่มุมของอาชีพนี้อย่างที่เราไม่เคยรู้มาก่อน เพื่อนๆ คนไหนที่ยังไม่รู้ว่าตัวเองชอบอะไร หรือเหมาะกับอาชีพที่เราสนใจหรือเปล่า ลองมาสมัครโครงการนี้ดูนะครับ แล้วจะรู้ว่า มันคุ้มค่ามากที่ได้ลอง”

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

นางสาวนลินรัตน์ อินต๊ะเสน (ข้าวตัง) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนหอวัง กรุงเทพฯ – เรียนรู้อาชีพแอนิเมเตอร์ บริษัท อีส โปรดักส์ชั่น สตูดิโอ จำกัด เล่าว่า “สมัครเข้าร่วมโครงการ เพราะมีให้ลองฝึกงานในอาชีพที่ชอบ เลยอยากพิสูจน์ตัวเองว่าเหมาะกับอาชีพนี้หรือเปล่า พอได้มาฝึกงาน ได้ลองทำตัวการ์ตูนแอนิเมชั่น พี่ๆมอบโจทย์ให้มาลองครีเอทงานของตัวเอง รู้สึกท้าทายและสนุกมาก ลองมาพิสูจน์ฝันจะได้เสริมสร้างความมั่นใจในการวางแผนอนาคตต่อไปค่ะ”

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา
ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ทั้งนี้ ทรูปลูกปัญญา ยังคงเดินหน้าจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง โดยน้องๆ นักเรียนระดับชั้นม.ปลายที่สนใจและต้องการเข้าร่วมโครงการในรุ่นต่อไป สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารได้ที่เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญา www.trueplookpanya.com/TheDreamExplorers และเฟซบุ๊ก www.facebook.com/TheDreamExplorers

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow