Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กัปตัน ภูธเนศ เล่าประสบการณ์อดีตผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ ในงานนวัตกรรมใหม่สู่แนวการรักษาที่มีประสิทธิภาพเมื่อเป็นโรคไข้หวัดใหญ่

Posted By Plook News | 16 พ.ค. 62
31,438 Views

  Favorite

ไข้หวัดใหญ่ยังคงเป็นโรคร้ายแรงที่คุกคามสุขภาพของคนไทยอย่างต่อเนื่อว ด้วยเชื้อไวรัสที่สามารถแพร่กระจายไปสู่คนทุกเพศทุกวัยได้อย่างรวดเร็ว

ซึ่งจากรายงานสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ของประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม - 7 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา พบว่าปีนี้มีการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่แล้วกว่า 152,185 ราย และมีผู้เสียชีวิตถึง 10 ราย ภายใน 4 เดือนแรกของปีนี้
 


เรียกว่าถือเป็นสถิติน่าตกใจเมื่อจำนวนผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่ของปี 2562 ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม จนถึงปัจจุบันกลับมีจำนวนกว่า 82 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยทั้งหมดเมื่อปี 2561 ที่จากรายงานของกระทรวงสาธารณสุขเมื่อปี 2561 ได้ระบุว่า มีผู้ป่วยโรคไข้หวัดใหญ่กว่า 185,829 รายจาก 77 จังหวัดทั่วประเทศ และมีรายงานการเสียชีวิตถึง 32 ราย จึงเป็นสาเหตุให้โรคไข้หวัดใหญ่ถูกจัดอยู่ในกลุ่มโรคติดต่อที่ต้องเฝ้าระวังประจำปี 2562

ปีนี้กลุ่มที่ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สูงที่สุดในประเทศไทย คือ กลุ่มเด็กที่มีอายุระหว่าง 7 - 9 ปี คิดเป็น 13.71 เปอร์เซ็นต์ ตามมาด้วยกลุ่มคนวัยทำงาน 25 - 34 ปี และเด็กอายุ 10 - 14 ปี ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ว่าการติดต่อของโรคไข้หวัดใหญ่มักเกิดขึ้นภายในโรงเรียน
 


เพื่อความเข้าใจต่อแนวทางรักษาและดูแลตัวเองเมื่อเป็นโรคไข้หวัดใหญ่ได้ดียิ่งขึ้น บริษัท โรซ ไทยแลนด์ จำกัด ได้เชิญ ศาตราจารย์เกียรติคุณ นายแพทย์ประเสิรฐ์ ทองเจริญ ประธานมูลนิธิส่งเสริมการศึกษาไข้หวัดใหญ่ และรศ.(พิเศษ) นพ. ทวี โชติพิทยสุนนท์ นายกสมาคมโรคติดเชื้อในเด็กแห่งประเทศไทย มาให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับสถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ในประเทศไทย

รวมถึงแนวทางการรักษาโรคไข้หวัดใหญ่ด้วยนวัตกรรมสมัยใหม่ ทั้งนี้ คุณกัปตัน ภูธเนศ หงส์มานพ นักแสดงและพิธีกรชื่อดัง ยังมาร่วมเล่าประสบการณ์ในมุมมองของอดีตผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่ในงานครั้งนี้อีกด้วย
 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow