Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาชิมเนื้อฮิดะที่ร้าน Kyoya เมือง Takayama

Posted By Ratchan | 12 พ.ค. 62
3,020 Views

  Favorite

พาชิมเนื้อฮิดะเเห่งร้าน Kyoya

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

เมื่อมาเยือนเมือง Takayama จังหวัด Gifu อาหารที่ไม่ควรพลาดเลยคือ เนื้อฮิดะ ซึ่งเป็นวัววากิวขนดำที่ถูกจัดเกรดเนื้อให้อยู่ในระดับสูง ซึ่งในเมืองนี้มีร้านมากมายให้ได้ลิ้มลอง เเต่เราขอเเนะนำร้านนี้ Kyoya ค่อนข้างนิยมในหมู่คนไทย สังเกตได้จากที่เจ้าของร้านทักทายเราเป็นภาษาไทยเมื่อทราบว่าเราเป็นคนไทย เจ้าของร้านน่ารักเเละบริการดีมาก

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่ร้านรองรับลูกค้าได้ค่อนข้างเยอะ มีที่นั่ง 3 โซนคือหน้าเคานเตอร์ โต๊ะเก้าอี้ เเละนั่งพื้น ใครชอบเเบบไหนก็เลือกได้เลย ร้านเป็นบ้านไม้เเบบโบราณที่ยังคงอนุรักษ์ไว้ พอเข้าไปทำให้เราได้ความรู้สึกถึงความเป็นญี่ปุ่นมาก

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่ร้านมีเมนูให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นเนื้อย่าง นาเบะ (หม้อไฟ) หรืออาหารเซ็ตก็มี เเต่ครั้งนี้เราเลือกสั่งเซ็ตเนื้อฮิดะย่างบนใบโอบะ ในเซตจะมีข้าว ซุป เเละเครื่องเคียงมาให้ด้วยราคาเซ็ตละ 1,800 เยน เซ็ตนี้เหมาะกับคนงบน้อย วิธีทานเราต้องคลุกเนื้อกับซอสมิโซะเเล้วย่างบนใบโอบะ ย่างเเบบมีเดียมเนื้อจะนุ่มละมุนลิ้นมาก รสออกเค็มมิโซะเเละหอมใบโอบะ ทานคู่กับข้าวเเละเครื่องเตียงลงตัวสุด ๆ

 

อย่างที่บอกไปข้างต้น ใครที่มาเยือนเมืองนี้อย่าพลาดที่จะต้องลองเนื้อฮิดะ เนื้อวัวพรีเมี่ยมสุดเเสนอร่อย เเละจะรู้ว่าเนื้อละลายในปากมันเป็นยังไง !

 

GPS : https://goo.gl/maps/gHBj3ni7ZBaTdeTK7

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow