Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไปเยือน OKINAWA เเล้วกินอะไรดี !

Posted By Ratchan | 12 พ.ค. 62
2,636 Views

  Favorite

ของกินเด็ด ๆ เมื่อไปเยือน OKINAWA เเล้วต้องลอง

 

1. ไอศกรีม Blue Seal

Salarygirlsjourney

 

หลาย ๆ คนเห็นโลโก้เเล้วต้องนึกถึงโฟโมสต์เเน่นอน เเละคิดถูกค่ะ เจ้าไอศกรีมนี้ก็คือโฟโมสต์นั่นเเหละ เเต่เข้ามาใน Okinawa หลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 2 เข้ามาพร้อมกับทหารอเมริกัน (โฟโมสต์ค่อนข้างเป็นที่นิยมในอเมริกายุคนั้น) เเละในปี 1976 ก็ได้เปลี่ยนชื่อมาเป็น Blue Seal เเละยี่ห้อนี้มีขายที่ Okinawa เพียงที่เดียวเท่านั้น เเละที่ร้านเขามีไอศกรีมขายหลากหลายเเบบมาก ทั้งเป็นลูก ซอฟท์ครีม เครปก็มีนะ เเละรสที่เราเเนะนำจะเป็น Okinawa Salt Cookies ซึ่งเขาใช้วัตถุดิบในโอกินาว่า เเละเขาก็มีหลายสาขาด้วยนะ 

Website : https://en.blueseal.co.jp

 

2. ผลิตภัณฑ์ขนมจากมันม่วง

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ของฝากสุดฮิตจาก Okinawa คงหนีไม่พ้นผลิตภัณฑ์จากมันม่วง เขามีมากมายหลายชนิดมากโดยเฉพาะขนม ร้านขายก็มีอยู่เเทบทุกหนเเห่ง ราคาก็เเตกต่างกันไป ถ้าเราไม่รู้ว่าจะซื้ออะไรดี จะมีบางร้านที่ขายเเยกเป็นชิ้น ๆ (ปกติจะขายเป็นกล่องมีหลาย ๆ ชิ้น) เราสามารถซื้อเเบบนั้นมาลองชิมก่อนได้ เเต่ส่วนตัวเเนะนำเป็นตัวถ้วยทอง เนื้อมันข้างในเนียน นุ่ม มัน ไม่หวานมาก 

 

3. สับปะรด

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่ Okinawa สับปะรดเรียกได้ว่ามีปลูกกันค่อนข้างเยอะ ถึงขั้นมีสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นสวนสับปะรดกันเลยทีเดียว รสชาติของเขาจะกรอบอมเปรี้ยว ถ้าใครชอบเเบบหวานฉ่ำอาจจะต้องผ่านไป เเละราคาจะค่อนข้างสูงนิดนึงเมื่อเทียบกับของที่บ้านเรา

 

4. สาหร่ายพวงองุ่น (Umibudo)

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

สาหร่ายพวงองุ่นจะมีขายเยอะที่นี่ ถามว่าต่างกับที่ไทยยังไง อย่างเเรกคงต้องบอกเลยว่าอร่อยกว่ามาก รสไม่เค็มจัดเหมือนกับบ้านเรา ความเมือกเวลาเราเคี้ยวมีน้อยกว่า เเละที่เด็ดกว่านั้นคือต้องจิ้มกับซอสโอกินาว่าเข้ากันอย่างประหลาด ซอสเขาจะรสคล้ายกับจิ๊กโฉ่วเเละไม่ฉุนเเละเปรี้ยวเท่าของบ้านเรา

 

5. มะระผัดแบบโอกินาว่า หรือโกยะชัมปุรุ (Goya Chanpuru)

Salarygirlsjourney

 

เมนูนี้เป็นอาหารพื้นเมืองของที่นี่เลย มะระจะคล้าย ๆ มะระขี้นกของบ้านเรา รสชาติจะไม่จัดมากเพื่อที่จะชูรสชาติของมะระ เเละเเน่นอนว่าจะออกขมนิด ๆ ท่านใดที่ทานขมได้บ้าง ถ้าไปเยือนเเล้วไม่อยากให้พลาดเมนูนี้เลย

 

6. หมูสามชั้นตุ๋นโอกินาว่า (Rafute)

Salarygirlsjourney

 

เมนูนี้ใครไปเยือน Okinawa เเล้วไม่ได้ลิ้มลองถือว่าพลาดมาก เป็นอีกหนึ่งเมนูอาหารพื้นเมืองที่ต้องลอง เขาจะตุ๋นหมูสามชั้นกับซอสตุ๋นจนนุ่มมาก มากชนิดที่ว่าละลายในปากเลย รสชาติจะออกเค็ม หวาน สามารถหาทานได้ง่ายมาก ร้านราเมนบางร้านก็จะมีราเมนหมูตุ๋นนี้ด้วย

 

ใครที่ไป Okinawa เเล้วไม่รู้ว่าจะต้องลองกินอะไรดีถึงจะรู้สึกว่าฉันมาถึง Okinawa เเล้ว 6 อาหารที่ได้เเนะนำไปรับรองว่าถ้าได้ทานเเล้วจะรู้สึกเลยว่า "นี่ล่ะ ! รสชาติของ Okinawa"

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow