Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Sprout idle garden สร้างสวนดอกไม้ด้วยปลายนิ้ว ง่ายนิดเดียว !

Posted By icecube | 10 พ.ค. 62
11,317 Views

  Favorite

Sprout idle garden เกมจัดสวนดอกไม้แนว idle ที่ไม่จำเป็นต้องเฝ้าหน้าจอตลอดเวลา ใครที่กำลังมองหาเกมติดมือถือสำหรับผ่อนคลายอารมณ์สุนทรีย์ในยามว่าง หรืออยากหาเกมที่ไม่ต้องวุ่นวายซับซ้อนใช้เวลามาก จะต้องถูกใจเกมนี้แน่นอนค่ะ

 

ภาพ : icecube

 

หลายคงคงรู้กันดีว่าจุดเด่นของเกมแนว idle คือการที่เราไม่จำเป็นต้องเปิดเกมมาคอยควบคุมหรือเล่นอยู่ตลอดเวลา สามารถปิดแอป ปิดเกม ปิดจอ ไปทำอย่างื่นได้สบาย ๆ ทั้งวัน แล้วจึงค่อยกลับมาดูความคืบหน้าของผลลัพท์ที่เกมรันให้เราไปเรื่อย ๆ คอยอัพเกรดอุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อให้ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตได้มากขึ้น

 

ภาพ : icecube

 

มาจัดสวนดอกไม้ สะสม และอัพเกรดสวนของเราให้สวยไปกับ Sprout idle garden ในวันที่ต้องการผ่อนคลายไปกับสีสันของบรรดาดอกไม้ดีกว่า

 

ภาพ : Apple iStore

 

แค่เห็นภาพก็รู้สึกว่าน่ารักน่าเล่นแล้วใช่ไหมล่ะคะ ! มาดูกันดีกว่าว่าเราสามารถทำอะไรในสวนนี้ได้บ้าง

แรกเริ่มเลยเราจะมีเลเวลอยู่ที่ 1 ซึ่งจะสามารถปลูกดอกไม้ได้แค่ชนิดเดียว ดอกไม้แต่ละชนิดจะมีระยะเวลาที่ใช้ในการบานต่างกันไป

เมื่อดอกไม้บานแล้วเราก็จะสามารถเก็บเกี่ยวได้ กลายเป็นเงินที่นำไปใช้ซื้อของต่าง ๆ เพิ่มได้อีก

 

ภาพ : icecube

 

สะสมดอกไม้พันธุ์ใหม่

ทุกครั้งที่เราเลเวลอัพก็จะปลดล็อคดอกไม้ชนิดใหม่มาให้ โดยยิ่งเลเวลสูงขึ้น ก็จะได้ดอกไม้ที่ทำเงินมากขึ้น (แน่นอนว่าแลกกับเวลารอที่มากขึ้นด้วยเช่นกัน) ซึ่งจากที่เห็นในเกม ดูเหมือนว่าจะมีดอกไม้ให้เก็บสะสมกันถึง 30 ชนิดเลยทีเดียว !

 

ภาพ : icecube

 

นอกจากนี้เรายังสามารถอัพเลเวลให้ดอกไม้ของเราได้อีกด้วย เมื่ออัพเกรดถึงระดับที่กำหนดก็จะมีโบนัสเพิ่มให้ โดยไม่ต้องเสียเวลาขุดทิ้งแล้วเปลี่ยนกระถางใหม่เลยล่ะ

 

ภาพ : icecube

 

ออกแบบสวนดอกไม้ของตัวเอง

เราสามารถเลือกวางบล็อกที่ตัวเกมมีให้เพื่อออกแบบสวนเป็นรูปทรงต่าง ๆ ได้เองอย่างอิสระ (หน้าตาก็จะเหมือนเป็นเกาะที่ลอยอยู่กลางน้ำ น่ารักใช่มั้ยล่า) โดยพื้นฐานของสวนจะต้องมีคนที่คอยเก็บดอกไม้ด้วย ซึ่งจะมาพร้อมกับบ้านสีแดง จากนั้นจึงต่อเติมขยายพื้นที่ออกไปเรื่อย ๆ

 

ภาพ : icecube

 

จัดวางผังในสวน

คนเก็บดอกไม้ของเรานั้นจะเดินไปรอบ ๆ ด้วยทางเท้า เราสามารถจัดวางเส้นทาง ออกแบบพื้นที่ได้เอง เพื่อให้การเก็บผลผลิตนั้นคุ้มค่าที่สุด เป็นอีกจุดที่จะได้ใช้สมองขบคิดกันสักเล็กน้อย นอกจากนั้นพวกพื้นหญ้าหรือทางเดินก็ยังมีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะปลดล็อคออกมาเรื่อย ๆ เมื่อเลเวลอัพ ให้เราได้เลือกนำมาตกแต่งออกแบบสวนของเราได้ตามใจชอบเลยทีเดียว

 

ภาพ : icecube

 

เพิ่มออพชั่นให้กับสวนของเรา

ไม่ว่าจะเป็นกล่องดนตรีที่ช่วยเพิ่มเสียงเพลงแสนผ่อนคลาย โต๊ะกาแฟที่ช่วยเพิ่มความเร็วของสาวดอกไม้ หรือโคมไฟประดับที่เร่งมูลค่าผลผลิต ก็เป็นออพชั่นที่เราสามารถเลือกใส่ลงไปได้ แม้แต่พุ่มไม้ประดับก็ยังช่วยเร่งมูลค่าของดอกไม้ได้เช่นกัน 

 

ภาพ : icecube

 

บรรลุเป้าหมายภารกิจ

นอกจากนี้ตัวเกมยังมีเป้าหมายแบบง่าย ๆ มาให้ด้วย หากผู้เล่นทำตามเป้าหมายนั้นได้สำเร็จก็จะได้รางวัลตอบแทน

 

ภาพ : icecube

 

ทุกอย่างฟรี ไม่มีเสียเงิน !

ใช่ค่ะ เกมนี้สามารถโหลดมาเล่นกันได้ฟรี ๆ แถมยังไม่มี in-app purchase หรือการจ่ายเงินเพื่อซื้อไอเทมในเกมต่าง ๆ อีกด้วย ดังนั้นคุณผู้ปกครองทั้งหลายหายห่วงกันได้เลย สำหรับฟังก์ชั่นที่เกมนำมาทดแทนก็คือการกดดูคลิปโฆษณา เพื่อแลกกับโปรโมชั่นพิเศษเป็นเงินในเกมแทน เช่นดูคลิปแล้วหมุนวงล้อเพื่อรับเงิน

 

มาดูวีดีโอตัวอย่างของ Sprout idle garden กันดีกว่าค่ะว่าน่ารักน่าเล่นแค่ไหน

 

Download

iOS

 

สำหรับ Sprout idle garden ก็เป็นอีกเกมที่มีภาพน่ารัก ดนตรีผ่อนคลาย ได้ใช้ความครีเอทีฟเล็ก ๆ น้อย ๆ และยังไม่ต้องใช้เวลามาก ใครที่มีพื้นที่เหลือก็สามารถโหลดติดเครื่องเล่น ๆ ไว้เปิดนาน ๆ ทีเมื่อว่างก็ยังได้ค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • icecube
  • 6 Followers
  • Follow