Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

7 วิธี ฟื้นฟูผิวแบบเร่งด่วน หลังออกทริป

Posted By smith | 05 เม.ย. 62
5,451 Views

  Favorite

หลังจากออกลุยทริปกันอย่างหนักหน่วง หลายคนคงเจอปัญหาผิวไหม้หรือผิวหน้าหมองคล้ำ ซึ่งบ่อยครั้งที่เราขับขี่รถจักรยานยนต์นั้น จะต้องเผชิญกับสภาวะมลพิษทางอากาศ แสงแดดที่รุนแรงอย่างเมืองไทยบ้านเราก็เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

 

เพราะฉะนั้นหลังจากที่เรากลับมาจากการออกทริป จึงจำเป็นที่จะต้องหาวิธีในการดูแลรักษาฟื้นฟูผิวของเราให้กลับมามีสุขภาพที่ดีอีกครั้ง ศูนย์คาวาซากิ Real MotoSports จึงมีวิธีการฟื้นฟูผิวมาฝากแต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลย

 

1. ดื่มน้ำให้เพียงพอ

เนื่องจากร่างกายได้เผชิญกับอากาศร้อน อุณหภูมิร่างกายอาจเกิดอาการปรับสภาพไม่ทัน ด้วยอากาศและอุณหภูมิในร่างกายที่แปรเปลี่ยนนั้น จึงจำเป็นที่จะต้องดื่มน้ำเข้าไปทดแทนเพื่อให้ร่างกายเกิดการสมดุล และมีการตื่นตัวที่ดี หากปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำอาจส่งผลให้ร่างกายไม่สดชื่น เหนื่อยง่ายและสามารถป่วยได้

 

ภาพ : Pinterest

 

2. เติมความชุ่มชื้นด้วยว่านหางจระเข้

นำว่านหางจระเข้มาทาทิ้งไว้ที่บริเวณผิวที่โดนแดดประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาดด้วยน้ำเย็น ซึ่งสรรพคุณของว่านหางจระเข้นั้นสามารถช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหนังได้ถึง 2 เท่า และลดการเกิดปัญหาผิวแห้งกร้านได้ดีอีกด้วย

3. งดขัดผิวเด็ดขาด

หลังจากที่ผิวกายและผิวหน้าของเราได้สัมผัสกับแสงแดดมาเป็นเวลานาน ๆ อาจทำให้เกิดการแสบร้อน หรือมีรอยแดงตามผิวหน้าหรือผิวกาย ที่เป็นสาเหตุของการเกิดผิวไหม้ในที่สุด ดังนั้นผิวจะมีความอ่อนแอและบอบบางง่ายกว่าปกติ หากต้องการทำความสะอาดผิวควรล้างหน้าและผิวกายควรปฏิบัติอย่างเบามือที่สุด ไม่ควรใช้วิธีการขัดผิว เพราะอาจทำให้ผิวบอบช้ำได้ง่าย

 

ภาพ : Pinterest

 

4. งดแต่งหน้า

ข้อนี้อาจเป็นเรื่องยากสำหรับสาว ๆ แต่เพื่อการฟื้นฟูผิวที่ได้ผลดีที่สุด เราจึงจำเป็นที่จะต้องงดการแต่งหน้าหนัก ๆ เพื่อเป็นการพักสภาพผิว เพราะผิวบอบบางมาก หากผิวของเราได้รับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ รับรองว่าวิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ กลับมามีสุขภาพดีภายในระยะเวลาอันรวดเร็วแน่นอน

5. โยเกิร์ต

มาส์กหน้าด้วยโยเกิร์ต เนื่องจากมีเอ็นไซม์และน้ำมันที่เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ตามธรรมชาติ มีสารอาหารที่สามารถช่วยบำรุงผิว สามารถช่วยปรับสภาพผิว กระตุ้นการทำงานของผิวให้แลดูสดใส ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ช่วยให้ผิวชุ่นชื้นขึ้น กระชับรูขุมขนพร้อมทั้งสามารถฟื้นฟูผิวเสียจากแดดได้อีกด้วย

 

ภาพ : Pinterest

 

6. ทานผักผลไม้

การทานผักและผลไม้จะมีส่วนช่วยในการฟื้นฟูร่างกายจากภายใน เช่น ส้ม แตงโม ฟักทอง มะเขือเทศ แตงกวา เป็นต้น เพราะสารอาหารจำพวก กลุ่มวิตามิน A, B, E, C และเบต้าแคโรทีนที่อยู่ในผักและผลไม้จะมีส่วนช่วยในการทำให้ผิวมีความแข็งแรงมากขึ้น

7. ทาครีมกันแดด

หลังจากที่เราได้เผชิญกับมลภาวะ แสงแดด ฝุ่นควัน ที่ส่งผลทำให้ผิวของเราเสื่อมโทรม ไม่สดใสดังเดิม การป้องกันที่เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญก็คงหนีไม่พ้นการทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเพราะนอกจากจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวคล้ำเสียไปกว่าเดิม ยังสามารถเป็นเกาะป้องกันให้ผิวอีกด้วย รวมถึงควรหลีกเลี่ยงการเผชิญกับแดดเพื่อให้ผิวได้มีการพักผ่อนอย่างเต็มที่

 

หากผิวกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว เพื่อน ๆ ควรบำรุงผิวด้วยโลชั่นหรือเซรั่ม ที่มีความสามารถในการปกป้อง ความชุ่มชื้นในผิวสูง ซึ่งจะสามารถช่วยปกป้องการเกิดฝ้าและกระให้กับผิวได้ดีขึ้น สำหรับใครที่พบเจอปัญหาหน้าหมองคล้ำหรือผิวไหม้จากแดด ควรพักผ่อนให้เยอะ ๆ และรีบฟื้นฟูผิวให้เร็วที่สุด เพราะหากเราปล่อยทิ้งไว้นาน ๆ สภาพผิวอาจเกิดการเสื่อมเสียและยากที่จะกลับมามีสุขภาพดีอย่างเช่นเคย เพื่อการมีผิวสวยสุขภาพที่ดี เราควรหันมาใส่ใจและทำการดูแลฟื้นฟูทันที อย่ารอช้า

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • smith
  • 0 Followers
  • Follow