Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เทคนิคเขียนคิ้วสำหรับสาวหน้ากลม คิ้วเป๊ะเป็นทรงสวย

Posted By SK | 21 มี.ค. 62
5,150 Views

  Favorite

สาวหน้ากลมหมดกังวลได้เลยกับการเขียนคิ้วไม่เป็นทรง เขียนคิ้วไม่เข้ากับรูปหน้า เพราะเรามีเทคนิคเขียนคิ้วสำหรับสาวหน้ากลมมาฝากกัน 

 

การเขียนคิ้วให้สวยไม่ใช่เรื่องยาก ถ้ารู้เทคนิคและฝึกบ่อย ๆ การเขียนคิ้วจะกลายเป็นเรื่องง่ายทันที แต่การจะเขียนคิ้วให้ออกมาดี เราต้องรู้ก่อนว่ารูปหน้าของเราเป็นทรงแบบไหน เพื่อจะได้เขียนคิ้วให้เหมาะสมกับใบหน้า อย่างสาวหน้ากลมหลาย ๆ คนที่มักเจอปัญหาในการเขียนคิ้ว เขียนออกมาแล้วดูไม่รับกับหน้า หรือเขียนยังไงก็ไม่ได้ทรงที่ถูกใจสักที ลองมาดูนี่เลย เทคนิคเขียนคิ้วสำหรับสาวหน้ากลม อยากมีคิ้วสวยเป๊ะมงลงต้องดู ! 

 

ภาพ : pinterest

 

#1 สเต็ปแรก เริ่มจากหาจุดเริ่มต้น จุดหัก และจุดสิ้นสุดของคิ้วก่อน วิธีการมีดังนี้

• ใช้ดินสอวางข้างสันจมูกทาบไปให้ถึงหัวคิ้วแล้วใช้ดินสอเขียนคิ้วจุดไว้ 
• จากนั้นขยับดินสอมาวางข้างปีกจมูกให้พาดผ่านกลางตาดำไปถึงคิ้วเราจะเจอจุดหักของคิ้วก็ให้ใช้ดินสอจุดไว้เช่นเดิม 
• สุดท้ายขยับดินสอมาให้ผ่านหางตาไปที่ปลายคิ้ว จุดนี้ก็คือจุดสิ้นสุดของคิ้วเรานั่นเอง

 

ภาพ :pinterest

 

#2 เมื่อรู้จุดสำคัญสามจุดแล้วก็เริ่มเขียนคิ้วได้ โดยการเขียนคิ้วสำหรับสาวหน้ากลม จะต้องเขียนให้เส้นเฉียงขึ้น มีความโก่งประมาณหนึ่ง ใเพื่อให้หน้าดูยาวขึ้น วิธีการคือ ลากเส้นจากหัวคิ้วไปยังจุดหักมุมของคิ้ว แล้วค่อยเขียนหักลงมาที่ปลายคิ้วที่เราได้จุดไว้ จากนั้นค่อยระบายสีให้เต็มพื้นที่คิ้ว

 

ภาพ :pinterest

 

#3 อย่าเขียนคิ้วเส้นเล็กเกินไป เพราะจะทำให้หน้าดูกลม และยังทำให้หน้าดูแก่กว่าวัย

#4 เมื่อเขียนคิ้วเสร็จแล้ว ให้ใช้แปรงปัดคิ้วเบลนด์เพื่อความเป็นธรรมชาติ 

#5 เพิ่มเติมสำหรับคนที่ชอบคิ้วโก่งชัดมีความโดดเด่น ให้ใช้ไฮไลท์หรือคอนซีลเลอร์โทนสว่างที่ใกล้เคียงกับสีผิว มาทาบริโวณใต้โหนกคิ้ว วิธีนี้จะช่วยให้หน้าดูมีมิติขึ้นด้วย

 

ภาพ : ig carissa_spg

 

นอกจากเทคนิคการเขียนคิ้วที่กล่าวไป สิ่งสำคัญอีกสิ่งหนึ่งที่ลืมไม่ได้ ก็คือ หมั่นกำจัดขนคิ้วที่ขึ้นรกบริเวณรอบคิ้ว เพื่อรักษาทรงคิ้วให้สวยได้รูปอยู่เสมอ...สาวหน้ากลมที่มีปัญหาในการเขียนคิ้ว ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ได้นะคะ 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow