Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

10 เรื่องน่ารู้ในเพลง Beginner ที่โอตะ BNK48 ไม่ควรพลาด !!!

Posted By Boonvipa | 04 มี.ค. 62
4,753 Views

  Favorite

สืบเนื่องมาจาก BNK48 ได้จัดให้มีการเลือกตั้งเพื่อคัดเลือก เซ็มบัตสึ BNK48 ในซิงเกิลลำดับที่ 6 "Beginner" โดยบัตรเลือกตั้งอยู่ในแผ่นของซิงเกิลที่ 5 ให้แฟนคลับสามารถโหวตเซ็มบัตสึได้ด้วยตัวเอง และได้ 16 เซ็มบัตสึหลักของซิงเกิลที่ 6 มาเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเพลง Beginner ก็เพิ่งจะปล่อย MV ออกมาให้ชมกันไปเมื่อวันที่ 2 มี.ค.ที่ผ่านมา 

 


ซิงเกิลตัวที่ 6 ของกลุ่มไอดอลสาวไทย BNK48 อย่างเพลง BEGINNER ถูกปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยเพลงนี้เป็นเพลงหลักซิงเกิลลำดับที่ 6 จากกิจกรรม BNK48 6th Single Senbatsu General Election ซึ่งมีเซ็มบัตสึทั้งหมด 16 คน จากการเลือกตั้งเซ็มบัตสึ BNK48 ครั้งแรก

นำทีมโดย เฌอปราง อารีย์กุล กัปตันวง และเป็นเซนเตอร์ของเพลงนี้ ร่วมด้วย เจนนิษฐ์ โอ่ประเสริฐ, มิวสิค แพรวา สุธรรมพงษ์, โมบายล์ พิมรภัส ผดุงวัฒนะโชค, เจน กุลจิราณัฐ อินทรศิลป์, อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ, เนย กานต์ธีรา วัชรทัศนกุล, แก้ว ณัฐรุจา ชุติวรรณโสภณ, ปัญ ปัญสิกรณ์ ติยะกร, น้ำหนึ่ง มิลิน ดอกเทียน, ตาหวาน อิสราภา ธวัชภักดี, ปูเป้ จิรดาภา อินทจักร, วี วีรยา จาง, แนทเธอรีน ดุสิตา กิติสาระกุลชัย, ไข่มุก วรัทยา ดีสมเลิศ และมายด์ ปณิศา ศรีละเลิง
 

ภาพ  : bnk48official


หลังปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง BEGINNER ไปไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็สร้างความฮือฮาให้กับเหล่าโอตะเป็นจำนวนมาก เพราะซิงเกิลนี้เป็นเพลงที่ฉีกแนวไปจากซิงเกิลก่อน ๆ มาก ด้วยเนื้อหาเป็นการให้กำลังใจแบบฮึกเหิม และต่อสู้กับความกลัวของตัวเอง แถมการเต้นในเอ็มวียังดูหนักแน่นและแข็งแรงสุด ๆ อีกทั้งยังมีฉากบู้เท่ ๆ ให้เหล่าโอตะทั้งชายและหญิงได้กรี๊ดกันอีกด้วย เรียกว่าเปลี่ยนคาแร็คเตอร์จากสาวแบ๊ว เป็นสาวบู้ แอ็คชั่นกระจายในทันที !
 

10 เรื่องน่ารู้จากเพลง Beginner ซิงเกิ้ลลำดับที่ 6 จาก BNK48


1. เพลง Beginner เป็นซิงเกิลลำดับที่ 6 ของ BNK48

2. เซ็มบัตสึเพลงนี้ มาจากกิจกรรมการเลือกตั้ง BNK48 6th Single Senbatsu General Election

3. มีเซ็มบัตสึ 16 คน ที่มาจากรุ่น 1 และรุ่น 2 ได้แก่ เฌอปราง, เจนนิษฐ์, มิวสิค, โมบายล์, เจน, อร, เนย, แก้ว, ปัญ, น้ำหนึ่ง, ตาหวาน, ปูเป้, วี, แนทเธอรีน, ไข่มุก และ มายด์

4. เฌอปราง อารีย์กุล เป็นเซ็นเตอร์ในเพลงนี้

5. YOUNGOHM (ยังโอม) มาร่วมแร๊พในช่วงต้นมิวสิควิดีโอ
 

ภาพ : BNK48


6. ชุดในมิวสิควิดีโอมี 2 แบบ คือ ชุดแขนยาวฮู้ดสีขาว-ชมพูแซมน้ำเงิน และชุดหนังเข้ารูปดูทะมัดมะแมง

7. เปลี่ยนลุคใหม่จากสาวสายแบ๊ว เป็นสาวสายบู้ !

8. ในมิวสิควิดีโอมีฉากแอ็คชั่น เตะ ต่อย ครั้งแรก

9. เพลง Beginner สร้างสถิติผู้เข้าชมในยูทูปทะลุ 1 ล้านวิวภายในเวลาไม่ถึง 18 ชั่วโมง

10. Beginner เป็นซิงเกิลลำดับที่ 18 ของ AKB48  
 

เกร็ดความรู้เล็ก ๆ ของเพลง Beginner - AKB48
 


เพลง Beginner เป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 18 ของวงพี่สาว AKB48 โดยออกจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2553 เซ็นเตอร์ คือ มาเอดะ อัตสึโกะ(อัตจัง) แต่เพลงนี้ของ AKB48 สามารถเปลี่ยนเซ็นเตอร์ได้ถึง 6 เวอร์ชั่น โดยแต่ละการแสดงผู้ที่กำหนดเซ็นเตอร์ คือ ทากาฮาชิ มินามิ อดีตกัปตันวง AKB48

ส่วนทางฝั่งของวงน้องสาว อย่าง JKT48 จากอินโดนีเซีย ก็นำเพลงนี้มาใช้เป็นซิงเกิ้ลลำดับที่ 12 เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2559 อีกด้วย

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง

10 เรื่องที่โอตะต้องรู้ ! เกี่ยวกับเพลง ‘River’ ของวง ‘BNK48’

10 เรื่องน่ารู้จากเพลง ‘Shonichi วันแรก’ ซิงเกิ้ลใหม่ของ BNK48 !

10 เรื่องที่ควรรู้ในเพลง ‘Kimi wa Melody’ ซิงเกิ้ลล่าสุดของ ‘BNK48’
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow