Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชะนีตีหม้อ ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟรสเด็ดที่ชุมพร

Posted By Ratchan | 03 มี.ค. 62
3,948 Views

  Favorite

 ชะนีตีหม้อ ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟ

Salarygirlsjourney

 

"ชะนีตีหม้อ ก๋วยเตี๋ยวเรือหม้อไฟ" ชื่อนี้ชวนให้เราอยากไปลองชิม หน้าตาเเละรสชาติจะเป็นอย่างไรกันนะ ? 

ร้านนี้ตั้งอยู่ในตัวเมืองจังหวัดชุมพร อยู่ห่างจากเเหล่งท่องเที่ยวอย่างหาดทุ่งวัวแล่น ศาลกรมหลวงฯ หรืออุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรประมาณ 20 กม. ภายในร้านรองรับลูกค้าได้ประมาณ 40-50 คนเลย มีทั้งส่วนที่เป็นห้องเเอร์ เเละรับลมภายนอก

 

Salarygirlsjourney

 

ที่ร้านมีชุดหม้อไฟ 2 ขนาด ทั้งเเบบทานได้ 2-3 คน ราคา 259 บาท เเละชุดใหญ่ทานได้ 3-5 คน ราคา 315 บาท เราเลือกเเบบชุดใหญ่มาเลย ซึ่งในชุดประกอบไปด้วยเนื้อหมูเเละลูกชิ้นเเบบต่าง ๆ แคปหมู ผัก เเละเส้นก๋วยเตี๋ยว 4 เเบบ คือ วุ้นเส้น มาม่า เส้นหมี่ เเละหมี่หยก เเละที่ทำให้เราเเอบว้าวคือเจ้าหม้อไฟที่มาพร้อมภูเขาไฟหมูนี่ล่ะ รสชาติถือว่าอยู่ในระดับดี เเต่ถ้าคนที่ไม่ชอบทานเค็ม เวลาปรุงรสเพิ่มก็ไม่ต้องใส่น้ำปลา อ่อ ! ถ้าใครมาคนเดียวไม่ต้องกังวลไป เขามีเเบบเป็นชามขายราคา 50-60 บาท

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

อีกอย่างที่อยากเเนะนำเเละไม่อยากให้พลาดเลยคือ "หมาล่า" ปกติเเล้วเป็นคนที่ไม่ชอบทานหมาล่าเพราะรู้สึกว่ามันเผ็ดโด่ เเละเผ็ดทรมานเกินไป เเต่ร้านนี้เขาเเอบมีรสหวานนิด ๆ เผ็ดหน่อย ๆ เเต่ถ้าใครชอบเผ็ดมากก็สั่งเพิ่มได้ ทำให้ทานง่าย เเถมยังมีให้เลือกร่วม 15 อย่างได้ ราคาก็เเตกต่างกันไปตามวัตถุดิบ

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

สุดท้ายเราต้องตบด้วยของหวาน ที่นี่เขามีของหวานบริการฟรี ซึ่งวันที่เราไปเป็นเฉาก๊วย ใครทานคาวเรียบร้อยเเล้วก็สามารถมาตักทานได้เลย

 

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ใครมาเที่ยวชุมพร ลองเเวะมาชิมกันดูนะ ทานกันเป็นกลุ่มเเย่งกันจุ่ม เเย่งกันทานทั้งสนุกทั้งอร่อยจ้า 

 

Facebook : https://www.facebook.com/chaneeteemor/

GPS : https://goo.gl/maps/EQG4nopLmqR2

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow