Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

3 ร้านเเนะนำ เมื่อไปเหยียบยอดภูกระดึง

Posted By Ratchan | 15 ก.พ. 62
6,717 Views

  Favorite

3 ร้านเเนะนำ เมื่อไปเหยียบยอดภูกระดึง

กว่าเราจะตะเกียกตะกายมาถึงยอดภูกระดึงได้ก็ใช่ว่าจะง่ายเสียเมื่อไรกัน ต้องสูญเสียเเคลอรี่ตั้งเท่าไร เพราะฉะนั้นเมื่อมาเหยียบยอดภูเเล้ว เราก็ต้องเติมพลังงานกลับเข้าไป เลยจะมาเเนะนำ 3 ร้านเด็ดที่เราได้ไปลอง เเล้วรู้สึกประทับใจ ไม่อยากให้ผู้ที่ได้ไปเยือนพลาด

 

ร้านบัวไล

ร้านหมูกระทะ อาหารตามสั่ง

แหกปากเที่ยว

 

เราค้นพบร้านนี้ตั้งเเต่ยังไม่ถึงยอดภู...เพราะระหว่างการเดินทางเราได้เจอน้องมัธยมจากมหาสารคามกลุ่มหนึ่งที่มาเที่ยวช่วงวันหยุดยาว เราได้เเวะคุยกันพักนึง เเล้วน้อง ๆ ก็ได้เเนะนำ "ร้านบัวไล" เเห่งนี้ให้เรา บอกว่าหมูกระทะ หมูกรอบร้านนี้เด็ดมาก "พวกพี่ห้ามพลาดนะ" นี่คือสิ่งที่น้อง ๆ ทิ้งท้ายไว้ให้พวกเรา เเละเมื่อมาถึงยอดภูเราก็ตรงไปหาร้านนี้ทันที

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

ในคืนเเรกนั้น เราสั่งหมูกระทะมาทานกัน ชุดละ 500 บาท เเถมข้าวผัดหมูจานใหญ่ 1 จาน หมู 1 ชุดสามารถทานได้ 4-5 คนเลย อิ่มกำลังดี ที่ร้านยังมีอาหารอีสานเเละตามสั่งหลายอย่างด้วย ส้มตำ ลาบ นี่ก็จัดว่าเด็ดเลยทีเดียว

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

เนื่องจากในมื้อดึกเราติดใจกัน มื้อเช้าเราจึงมาลองเมนูอื่น ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นกะเพราหมูกรอบ มาม่าหมูกรอบ ปาท่องโก๋ร้อน ๆ อร่อยไปหมด เเถมข้าวตูมทุกจาน คุณลุงบอกกินเยอะ ๆ เดี๋ยวไม่มีเเรงเดินเที่ยว อ่อ ! น้ำชาร้อนของที่นี่เขาเสิร์ฟฟรีเเถมยังหอมด้วย ใครไปต้องลอง สุดท้ายนี้อยากจะพูดถึงความใจดีของคุณลุงเจ้าของร้านที่ขยันเเถมนู่นเเถมนี่ให้เราตลอดเเล้ว คุณลุงยังเป็นห่วงคอยถามเอาผ้านวมไหม เอาไฟฉายไหม ลุงให้ยืมฟรีเอาไปใช้ได้เลย 

ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ลานกางเต้นท์ฝั่งเดียวกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 

GPS : https://goo.gl/maps/YcrJBTKcybo

 

ร้านโอลีกาเเฟสด

ร้านกาเเฟสด

แหกปากเที่ยว

 

ร้านนี้มีคนเเนะนำมาอีกเเล้ว หน้าร้านอาจจะดูธรรมดาเหมือนร้านกาเเฟชง ๆ ทั่วไป เเต่จุดเด่นของกาเเฟสดร้านนี้คือมีกรรมวิธีการชงที่ไม่คิดว่าจะเจอบนภูอย่างนี้

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

ที่ร้านบดกาเเฟเเบบมือหมุนกันสด ๆ ตรงนั้น เเละใช้วิธีการชงเเบบ Syphon หรือเเบบสูญญากาศ ร้านชาติเข้มข้น เเถมราคายังไม่เเพงด้วยนะ ถ้าเราไปทานกาเเฟสดที่ชงด้วยวิธีเเบบนี้ที่กรุงเทพ เเก้วหนึ่งมีเฉียดหรือเกินร้อยไปเลย เเต่ของที่นี่ราคาอยู่ที่เเก้วละ 40-55 บาท ส่วนโกโก้นั่นเเก้วละ 40 บาท

ที่ตั้ง : ร้านตั้งอยู่ลานกางเต้นท์ฝั่งเดียวกับศูนย์บริการนักท่องเที่ยว 

GPS : https://goo.gl/maps/ZY89kApkkJt

 

ร้านชมพู่มะเหมี่ยว

ร้านกาเเฟสด

แหกปากเที่ยว

 

ร้านนี้คาดว่าใครหลายคนที่ไปภูกระดึงเเล้วเเทบทุกคนต้องเคยไปลอง เพราะนอกจากจะเป็นร้านกาเเฟสดร้านเเรกบนภูเเล้ว ยังมีขนมขึ้นชื่อใคร ๆ ต่างก็กล่าวถึงเเละต้องไปชิมให้ได้

 

แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว
แหกปากเที่ยว

 

ขนมขึ้นชื่อที่ใครๆ ก็กล่าวถึงก็คือ "บราวนี่" นั่นเอง โดยส่วนตัวเเล้วรสชาติไม่ได้ว้าว เเต่จัดว่าอยู่ในเกณฑ์ดี บนยอดภูเเบบนี้ คุณเดินมาเป็น 10 โลกว่าจะมาถึงจุดที่ร้านตั้งอยู่ เเล้วมาเจอบราวนี่เเบบนี้ มันให้ความรู้สึกว่านี่คือสิ่งมหัศจรรย์มาก (เว่อร์ไปไหม 555) ถ้าใครไปถึงช้าอาจจะหมดได้ เเต่ถ้าใครรู้สภาพตัวเองว่าเดินไปไม่ทันเเน่ ๆ ทางร้านเขามีให้จองทาง Facebook โดยจะรับจองใต้ภาพที่ทางเพจโพสในเเต่ละวันเท่านั้น เเละมีจำนวนจำกัดด้วย ถ้าใครเท้าไม่ไวก็ต้องมือไวล่ะ ต่อมาคือ กาเเฟที่ร้านเขาใช้เมล็ดกาแฟอาราบิก้าจากเอธิโอเปีย ของสตาร์บัค เเละขายในราคาเเก้วละ 70 บาทเท่านั้น ที่ร้านเขายังมีปลั๊กไว้ให้ชาต์จมือถือด้วยนะ

ที่ตั้ง : ผาหล่มสัก

GPS : https://goo.gl/maps/F5YyXDY25WT2 

Facebook : https://www.facebook.com/ร้านกาแฟชมพู่มะเหมี่ยว-309282562432876/

 

ใครมีโอกาสได้ไปเหยียบยอดภูกระดึงห้ามพลาดเลยนะ ขอบอก !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow