Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แคมป์ติว ”ซีพี-เมจิ เทนไซ รุ่น 5” ติวสด เสริมแรง! พร้อมฟิต พิชิตข้อสอบเข้า ม.1 กับ 5 ติวเตอร์ชั้นนำ

Posted By Plook News | 08 ก.พ. 62
3,531 Views

  Favorite

แคมป์ติว ”ซีพี-เมจิ เทนไซ รุ่น 5”

ติวสด เสริมแรง! พร้อมฟิต พิชิตข้อสอบเข้า ม.1 กับ 5 ติวเตอร์ชั้นนำ

 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ด้วยกระแสตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกๆ ปี ทาง "ซีพี-เมจิ เทนไซ ติวสด เสริมแรง พร้อมฟิต พิชิต ม.1" อีกหนึ่งเวทีที่ขยายโอกาสทางการศึกษาสำหรับเด็กประถมศึกษา ได้จัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้เข้าสู่ปีที่ 5 มีน้องๆ ป.6 เข้าร่วมกว่า 1,700 คน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนสอบเข้าชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และเป็นครั้งแรกของโครงการที่ได้ขยายพื้นที่ไปต่างจังหวัดอีกด้วย โดยจัดติวแคมป์กรุงเทพฯ ในวันที่ 19-20 ม.ค.2562 และแคมป์ขอนแก่น ในวันที่ 26-27 ม.ค.2562 ที่ผ่านมา
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

น.ส.ชาลินี พูลลาภมงคล  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด กล่าวว่าในฐานะตัวแทนของซีพี-เมจิ ขอต้อนรับน้องๆ ชั้นป.6 และพ่อแม่ผู้ปกครองที่มาร่วมงานครั้งนี้ มาเป็นครอบครัว “ซีพี- เมจิ เทนไซ รุ่น 5” รวมถึงน้องๆ นักเรียนที่ดูไลฟ์สดผ่านเฟสบุ๊ค CP-Meiji Tensai ซึ่งทางซีพี-เมจิ เชื่อว่าเด็กทุกคนมีความเก่งของตนเอง และต้องค้นหาความอัจฉริยะให้พบ ดังนั้น ซีพี-เมจิ เทนไซ จึงมีความตั้งใจเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผู้ปกครอง สนับสนุนน้องๆ ในการเตรียมความพร้อมเพื่อค้นหาตัวเองให้เจอ โดยเฉพาะน้องๆ วัยประถมศึกษาปีที่ 6 กับปีสุดท้ายของการเป็นน้องประถม และเข้าสู่การเป็นพี่มัธยมศึกษา
 
"ก่อนที่จะเข้าม.1 ทุกคนต้องผ่านการทดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (โอเน็ต) และสอบเข้า ม.1 ซีพี-เมจิ ต้องการเข้ามาช่วยเตรียมความพร้อม เสริมความมั่นใจในเรื่องการสอบ กิจกรรมดังกล่าวจึงเชิญ ติวเตอร์ชื่อดังมาให้เคล็ดลับ เทคนิค ที่จะจำเนื้อหาวิชาเรียน   เป็นเสมือนวิตามินช่วยเสริมให้น้องๆได้เคล็ดลับ เทคนิค ในการจำเนื้อหาวิชาต่างๆ ได้ดีและเข้าใจมากขึ้น  ภายใต้บรรยากาศการเรียนที่สนุกสนาน ไม่เครียด  รวมทั้งแนวข้อสอบที่ติวเตอร์สอน ตรงกับการสอบเข้า ทำให้เด็กทุกคนมีความสุข  อย่างไรก็ตามแม้จะมีการจัดติว แต่การเรียนในห้องเรียนก็ยังสำคัญ เป็นพื้นฐานในการสอบ  อยากให้น้องๆ ตั้งใจเรียนในทุกที่ ขอให้โครงการนี้เป็นโครงการดีๆ สำหรับเด็กและผู้ปกครอง และขออวยพรให้ทุกคนสามารถทำข้อสอบโอเน็ตได้คะแนนดีๆ และสอบเข้าโรงเรียนที่ตนเองตั้งใจไว้ได้" น.ส.ชาลินี กล่าว
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

คุณแม่จิรภัค เกยานนท์  คุณแม่น้องวิว สาวน้อยที่ตั้งใจสอบเข้าโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ จ.สมุทรปราการ ร่วมติวแคมป์กรุงเทพฯ กล่าวว่า “ตนได้เห็นโครงการดังกล่าวผ่านโซเซียลมีเดีย และเห็นว่ามีการจัดต่อเนื่องมาหลายปี เป็นโครงการที่ดีจึงได้สมัครให้ลูกเข้าร่วม และเมื่อเข้าร่วมลูกได้ทำ Pre-test ทางเว็บไซต์ของซีพี-เมจิ เทนไซ ซึ่งเปิดโอกาสให้เด็กๆ ทุกคนสามารถได้ลองทำข้อสอบ ทำให้รู้ว่าลูกถนัดหรือไม่ถนัดวิชาอะไร และพอได้มาเรียนติวครั้งนี้ ถือเป็นการเติมเต็มความรู้ เทคนิคในการทำข้อสอบ การทำคะแนนต่างๆ ที่เขาได้เรียนรู้ เป็นการทดสอบเบื้องต้นก่อนลงสู่สนามแข่งขันจริงๆ และเท่าที่ดูข้อสอบชั้นม.1 มีการเปลี่ยนแปลงทุกปี หวังว่าการที่ลูกได้มาติวกับติวเตอร์ที่มีชื่อเสียง ในโครงการซีพี-เมจิ เทนไซ จะช่วยทำให้เขาเข้าใจวิชาต่างๆ ได้ดีขึ้น และเคยชินกับการทดสอบต่างๆ อีกด้วย”
 
น้องวิว ด.ญ.พิชยา เกยานนท์ นักเรียนชั้นป.6 ที่กำลังเตรียมตัวสอบเข้าโรงเรียนสตรีสมุทรปราการ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจอย่างมากที่ได้ร่วมโครงการดังกล่าว ซึ่งเป็นโครงการที่ดี และติวเตอร์ที่มาสอนทุกคนล้วนสอนได้สนุก มีความสุขในการเรียนรู้ และเข้าใจบทเรียนต่างๆ มากขึ้น มีการฝึกทำโจทย์ ตั้งคำถามและหาคำตอบ เป็นการเรียนที่แตกต่างจากในห้องเรียน และครูติวเตอร์ก็มีเทคนิค เคล็ดลับในการสอนมากมาย ได้เรียนรู้ จดจำเทคนิค การฝึกทำโจทย์ แบบทดสอบต่างๆ ที่จะสามารถนำไปใช้ในการเรียนต่อและสอบเข้าโรงเรียนที่ตนเองต้องการ”
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

เช่นเดียวกับ คุณแม่วรรณา สุขจิตร คุณแม่น้องพีร์จิ ตั้งใจสอบเข้าม.1 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กล่าวว่าทราบโครงการดังกล่าวจากเพื่อน และได้สมัครให้ลูก เพราะเป็นกิจกรรมติวที่ดี จะช่วยเพิ่มเติมทักษะความรู้วิชาที่จำเป็นในการเตรียมเข้าสอบม.1 อีกทั้งมีการให้ลองทำ Pre-Test ทำให้น้องได้รู้ว่าตนเองมีศักยภาพ ความถนัดในแต่ละวิชามากน้อยขนาดไหน ข้อสอบเป็นลักษณะอย่างไร และเมื่อได้มาเรียนติวทำให้เขาได้รู้ว่ามีเพื่อนๆ อีกมากมายที่ต้องสอบเช่นเดียวกันเขา หากเขาสอบได้หรือไม่ได้ก็ไม่ได้มีเขาเพียงคนเดียว  
“ไม่ได้สร้างความกดดันกับลูกว่าต้องสอบเข้าให้ได้ แต่เป็นการเปิดโอกาสให้เขาได้เตรียมตัวและได้เทคนิคเพื่อนำไปปรับใช้ในการเรียน และการสอบ เพราะตอนนี้ต้องยอมรับว่าการเข้าเรียนในโรงเรียนต่างๆ มีการแข่งขันสูงมาก การเตรียมความพร้อมทั้งความรู้ เทคนิค กาย ใจ สำหรับเด็กป.6 มีความจำเป็นอย่างมาก และโครงการดังกล่าวช่วยเสริม เติมเต็มทักษะความรู้ ความสามารถให้แก่เด็กได้เป็นอย่างดี การฝึกทำโจทย์ การรู้จักข้อสอบ การได้เทคนิคจากครูติวเตอร์ชั้นนำของประเทศ ดังนั้น อยากฝากพ่อแม่ทุกคนควรมองหากิจกรรมดีๆ เพื่อช่วยลูกเตรียมพร้อมในทุกด้าน และขอขอบคุณทางซีพี-เมจิ ที่จัดกิจกรรมดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเปิดโอกาสให้แก่เด็กทุกคนได้มีโอกาสเรียนรู้จากติวเตอร์ที่มีความสามารถ และเสริมสร้างความมั่นใจมากขึ้น” คุณแม่วรรณา กล่าว
 
น้องพีร์จิ ด.ช.จิรสันต์ คล้ายทอง ร่วมติวแคมป์กรุงเทพฯ กล่าวว่า “การเรียนในวันนี้สนุกมาก และทำให้ได้เพื่อนใหม่ๆ ทำให้รู้ว่าทุกคนตั้งใจเรียน และจดจำเทคนิคต่างๆ เพื่อนำไปสอบเข้าโรงเรียนที่ตนเองต้องการ ติวเตอร์ทุกคนใจดี และนำเทคนิคมาถ่ายทอดนักเรียนได้อย่างเข้าใจ อยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพราะเป็นการเรียนที่สนุก มีความสุข ไม่น่าเบื่อ แถมทำให้เข้าใจบทเรียนได้เป็นอย่างดี  โครงการเหล่านี้ มีความจำเป็นสำหรับเด็ก เพราะเด็กทุกคนต้องการโอกาสในการเรียนรู้ การฝึกทำโจทย์อย่างง่ายๆ แต่ได้ความเข้าใจ และการติวในโครงการซีพี –เมจิ เทนไซ เป็นกิจกรรมที่ดีมาก มีทั้งการติว การเล่นเกม และดูแลอย่างดี ขอบคุณผู้ใหญ่ในโครงการที่จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น”
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ด้านคุณแม่สุทธิพร กาญจนไพบูลย์  ผู้ปกครองที่มาร่วมworkshop เสริมพลังพ่อแม่ มาเป็น "เพื่อนช่วยคิด คนสำคัญของลูกกันเถอะ" กิจกรรมที่ทางโครงการซีพี-เมจิ เทนไซ จัดขึ้น กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 2ที่ได้ให้ลูกมาร่วมโครงการดังกล่าว แต่ปีนี้เป็นปีแรกที่ได้เข้าร่วม workshop ผู้ปกครอง ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ดีมากๆ เพราะเป็นการอบรมให้ความรู้พ่อแม่ ทำให้พ่อแม่เป็นเพื่อนช่วยคิดของลูกอย่างแท้จริง  เนื่องจากเป็นการชวนให้พ่อแม่รู้จัก ตั้งคำถามกับลูกและรู้ว่าควรคุยกับลูกอย่างไร ทำให้พ่อแม่เกิดความเข้าใจกับลูกมากที่สุด อีกทั้งทำให้ได้เครือข่ายผู้ปกครองในการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น การสอน การถาม การพูดคุยกับลูก เป็นการเตรียมพร้อมพ่อแม่ในการสื่อสารกับลูกเป็นอย่างดี อยากให้มีการจัดกิจกรรมนี้ต่อไปเรื่อยๆ และเปิดโอกาสให้พ่อแม่ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วม”
 
กิจกรรมปีนี้มีติวเตอร์ชั้นนำมาช่วยสอน 5 วิชา ทั้งแคมป์กรุงเทพฯ และแคมป์ขอนแก่น ได้เแก่ ครูซุปเค -ศุภฤกษ์ สกุลชัยพรเลิศ วิชาคณิตศาสตร์, ครูพี่กิ๊ฟท์ -แพรพรรณ แน่นอน วิชาภาษาอังกฤษ, ครูพี่บิ๊ก-ดร.ณัฐชัย เก่งพิพัฒน์ วิชาวิทยาศาสตร์, ครูลิลลี่ กิจมาโนชญ์ โรจนทรัพย์ วิชาภาษาไทย และอ.ชัย ลาภเพิ่มทวี วิชาสังคมศึกษา 
         
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ครูลิลลี่ กล่าวว่า “การจะเรียนวิชาอะไรได้ดีนั้น สิ่งหนึ่งที่เด็กทุกคนต้องทำ คือการฝึกทำโจทย์ ข้อสอบต่างๆ เพราะเมื่อฝึกทำโจทย์ จะรู้ว่าตนเองเก่งหรืออ่อนด้านไหน ถนัดหรือไม่ถนัดอะไร จะได้พัฒนาตนเอง แล้วอ่านหนังสือในเรื่องนั้นๆ เนื่องจากต่อให้อ่านหนังสือแต่ไม่รู้เก่ง หรืออ่อนด้านไหน สิ่งที่อ่านไปก็จะไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้น การติวครั้งนี้ จะเน้นให้เด็กได้ทำแบบทดสอบ เพื่อค้นหาสิ่งที่ไม่เข้าใจ  สอนเสริมความรู้ทั้งม.ต้นและม.ปลาย  เพราะข้อสอบม.1 ตอนนี้ยากขึ้นมาก การสอนติวน้องๆ จึงต้องเป็นการสรุปย่อยง่ายๆ ให้เด็กรู้สึกสนุกและเข้าใจข้อสอบ เนื้อหา บทเรียน โดยนักเรียนต้องตั้งใจเรียน อย่างไรก็ตาม การเรียนภาษาไทยให้ดีนั้น เด็กต้องฝึกอ่านหนังสือให้มากๆ เพราะเด็กไทยไม่ค่อยอ่านหนังสือ ทำให้ทักษะการอ่าน การเขียนมีปัญหา เขาจับใจความในเรื่องที่อ่านไม่ได้ สื่อสารไม่ได้ ทำให้การนำไปถ่ายทอดไม่ว่าจะพูด หรือเขียนก็ไม่ได้ หลักการเรียนภาษาไทยให้เข้าใจต้องทำให้เด็กมีทักษะฟัง พูด อ่าน เขียนให้ได้”
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ครูพี่บิ๊ก  กล่าวว่า สำหรับการติววิทยาศาสตร์ปีนี้ ได้มีการหาแนวข้อสอบแบบหลากหลายมาให้เด็กได้ฝึกฝน ตั้งคำถามและหาคำตอบร่วมกัน โดยเฉพาะการสอนเน้นให้เข้าใจโจทย์ยากๆ ผ่านการเรียนรู้อย่างสนุกสนาน และเข้าใจง่าย เพราะครูจะนำเสนอผ่านการวาดภาพประกอบ การมาเรียนติวครั้งนี้เด็กจะได้รับความรู้และเทคนิคต่างๆ เพื่อนำไปใช้ในการเรียนรู้และการสอบอย่างแน่นอน โครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่ดีมาก ทำให้น้องๆที่เตรียมตัวเข้าม.ต้นได้เติมเต็มองค์ความรู้ วิชาที่ตนเองอาจไม่เข้าใจ  อยากให้น้องๆ ทุกคนตั้งใจเก็บเกี่ยวความรู้ไปให้ได้มากที่สุด” 
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ด้านครูพี่กิ๊ฟท์ กล่าวว่า “การเรียนอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีสติ ระลึก รู้ตัวว่าทำอะไรอยู่ ซึ่งเนื้อหาที่นำมาติวน้องๆ นั้น จะเป็นการฝึกหัดทำแบบทดสอบต่างๆ ตามเนื้อหาหลักสูตร เพราะการเตรียมเด็กเข้าเรียนม.1 ในวิชาภาษาอังกฤษ จะแบ่งเป็นเด็กที่สอบเข้าหลักสูตรทั่วไป และหลักสูตรEnglish Program จึงต้องเน้นการฝึกทำโจทย์ เรียนอย่างสนุก และมีความสุขในการเรียน ทั้งนี้ หากใครอยากเก่งภาษาอังกฤษในส่วนของการสนทนา ขอให้เปิดโอกาสตัวเองฟัง พูดตามภาพยนตร์ เพลง หรือสนทนากับอาจารย์ชาวต่างชาติ หรือชาวต่างชาติ แต่หากอยากเก่งเพื่อนำมาใช้เรียนและวิชาการ ควรอ่านเยอะๆ เพื่อให้ได้คำศัพท์นำมาใช้ในการเรียนรู้ เข้าใจไวยากรณ์ การเขียนได้”
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ตบท้ายด้วย อ.ชัย กล่าวว่า “การเรียนวิชาสังคม ต้องรู้จัก รู้คิด และรู้สังเกต การติวครั้งนี้ นอกจากนำโจทย์ แบบทดสอบต่างๆ มาให้เด็กได้ฝึกคิด ฝึกตอบ ฝึกทำแล้วยังเป็นการเพิ่มเติมข่าวสาร ความรู้รอบตัวให้แก่เด็กเพื่อเข้าใจ จดจำได้แล้วนำไปใช้ ซึ่งนักเรียนระดับป.6 เป็นช่วงวัยที่เหมาะสม พวกเขาจะเริ่มเรียนรู้ ค้นหาศักยภาพของตัวเอง การเรียนในวิชาต่างๆ ทำให้เขาได้รู้จักตนเอง อย่างไรก็ตาม การเรียนวิชาสังคมให้ดีและเข้าใจเนื้อหาที่มีจำนวนมากนั้นครูต้องรู้จักเล่า รู้จักนำเสนอย่อยเนื้อหา ให้เด็กเห็นภาพและเกิดความเข้าใจ โดยส่วนตัวจะเล่าประสบการณ์ต่างๆที่ตนเองได้ไปสัมผัสมาให้นักเรียนได้จินตนาการและมีส่วนร่วม เข้าใจกับบทเรียนต่างๆ มากขึ้น อย่างสนุกสนาน ทำให้เด็กมีความสุข อยากเรียนรู้ จดจำ และเข้าใจทุกวิชา"
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ขณะที่คุณแม่กาญ นางจรัชญา จริยมานะ ของน้องแพนเค้ก ด.ญ.จิดาภา จริยมานะ นักเรียนชั้นป.6 โรงเรียนอนุบาลขอนแก่น จ.ขอนแก่น ที่มาร่วมติวแคมป์ขอนแก่น กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากที่โครงการ ซีพี-เมจิ เทนไซ มาจัดติวที่ จ.ขอนแก่น เพราะเป็นการเปิดโอกาสทางการเรียนรู้ให้แก่เด็กต่างจังหวัดได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เมื่อทราบจากกลุ่มเพื่อนผู้ปกครองว่ามีโครงการดังกล่าวจัดขึ้น จึงได้สมัครให้ลูกเข้าร่วมทันที เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์การติวจากครูติวชื่อดัง ซึ่งเมื่อลูกได้เรียน เขามีความสุข และสนุกในการเรียนรู้อย่างมาก เขาชอบติวเตอร์ทุกคน โดยเฉพาะครูลิลลี่ และครูซุปเค สอนสนุก ทำให้เข้าใจบทเรียน อยากให้มีการจัดโครงการแบบนี้ไปเรื่อยๆ และเปิดโอกาสให้เด็กต่างจังหวัดได้เรียนติว รู้เทคนิคการติวต่างๆ เพื่อนำไปใช้พัฒนาการเรียน เพิ่มความรู้นอกห้องเรียนได้เป็นอย่างดี”
 
 
ภาพ : ซีพี-เมจิ

 

ตบท้ายด้วย คุณแม่ฝน นางอรวรรณ มาสันติสุข แม่น้องเอเชีย ด.ช.ปัณณทัต มาสันติสุข นักเรียนชั้นป.5โรงเรียนมารีย์พิทักษ์จ.อุดรธานี กล่าวว่า “รู้จักโครงการดังกล่าวจากทางแฟนเพจของโครงการ และได้สมัครให้ลูกเข้าโครงการทันที เพราะตอนนี้การเรียนในชั้นเรียนอย่างเดียวไม่เพียงพอ ต้องเสริมเทคนิคการเรียนรู้วิชาต่างๆ ให้แก่ลูก และรายวิชาที่มีการสอนติวในซีพี-เมจิ เทนไซ เป็นรายวิชาหลักที่หากลูกได้เรียนกับครูที่มีเทคนิคการสอนสนุก เข้าใจง่าย นอกจากทำให้ลูกเข้าใจบทเรียนมากขึ้น ยังทำให้เขารักในวิชาเหล่านั้น อยากขอบคุณทางซีพี-เมจิ  ที่จัดกิจกรรมดีๆ ให้แก่เด็ก ติวเข้มก่อนสอบ ทำให้เด็กต่างจังหวัดมีโอกาสมากขึ้น และอยากให้จัดแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อขยายโอกาสแก่เด็กทุกคน และอยากให้มีการหมุนเวียนไปทุกๆ จังหวัดด้วย”
 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow