Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

แชมป์ 8 สมัย !! ทีมไทยชนะงานแกะสลักหิมะ Sapporo International Snow Sculpture ครั้งที่ 46

Posted By Plook News | 07 ก.พ. 62
2,950 Views

  Favorite

ประกาศผลการแข่งขันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับการประกวดแข่งขัน Sapporo International Snow Sculpture ครั้งที่ 46 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 - 7 ก.พ. 2562 โดยทีมไทยคว้าแชมป์ติดต่อกันเป็นสมัยที่ 8 จากผลงานแกะสลักรูป “ปลากัด” สัตว์น้ำประจำชาติไทย
 

ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub


ทราบผลกันไปชัดเจนเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา ทีมนักแกะสลักหิมะชาวไทยคว้าอันดับ 1 ในการแกะสลักสร้างสรรค์ผลงาน “ปลากัด” สัตว์น้ำประจำชาติ สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทย เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวนานาชาติ ในงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลหิมะ Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 70 ณ สวนโอโดริ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น

Sapporo Snow Festival เป็นเทศกาลหิมะที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น โดยผลงานการแกะสลักปลากัดชุดนี้เป็นฝีมือของ นายกุศล บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรมแชง-กรีล่า , นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ
 

ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub
ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub
ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub


โดยการคว้าชัยชนะครั้งนี้เป็นการรักษาตำแหน่งแชมป์แกะสลักไว้ได้อย่างมั่นคง สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยที่คอยร่วมเชียร์เป็นอย่างมาก ซึ่งทีมไทยนั้นได้เข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่ปี 2534 รวมครั้งนี้ ก็เป็นครั้งที่ 22 เท่ากับว่าการแข่งขันแกะสลักหิมะในครั้งนี้ ทีมไทยสามารถคว้าแชมป์มาแล้วรวม 8 สมัยซ้อน

รวมถึงเคยสร้างสถิติชนะต่อเนื่องติดกัน 3 ปี (Grand Champion) ซึ่งไม่เคยมีตัวแทนทีมชาติใดทำได้มาก่อน ผลงานดังกล่าวจะจัดแสดงอยู่ที่สวนสาธารณะโอโดริ ถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ในครั้งนี้ทีมที่ได้รางวัลรองชนะเลิศ ได้แก่ มาเก๊า และรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ สาธารณรัฐประชาชนจีน
 

ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub
ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub
ภาพ : ฮอกไกโดแฟนคลับ HokkaidoFanclub


ททท. เชื่อว่า ผลงานปลากัดจะช่วยตอกย้ำถึงความสามารถเชิงช่างแกะสลักของคนไทยซึ่งถือเป็นระดับแนวหน้าของโลก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ และส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเป็น 1.75 ล้านคน ก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 2 ล้านคน ในปี 2563
 

ชมภาพบรรยากาศและคลิปการแข่งขันเพิ่มเติม ได้ที่แฟนเพจ : ฮอกไกโดแฟนคลับ-Hokkaidofanclub
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow