Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมแฮชแท็กบันเทิงยอดฮิตในทวิตเตอร์ประจำปี 2018

Posted By Boonvipa | 30 ม.ค. 62
4,033 Views

  Favorite

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้โซเชียลเน็ตเวิร์กได้เข้ามามีอิทธพลต่อการใช้ชีวิตคนในแต่ละวัน แทบจะ 24 ชั่วโมงเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะช่วงเวลาตื่นนอน พักทานข้าว หรือแม้แต่ตอนเข้านอนก็ตาม เมื่อพูดถึงโซเชียลมีเดียที่หลายคนนิยมเล่นกัน Twitter ได้กลายเป็นโซเชียลที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในระยะเวลาปีสองปีที่ผ่านมา  
 

ภาพ : Pixabay


โดยช่วงเวลา 2 - 3 ปีก่อนหน้านี้ทวิตเตอร์ในเมืองไทยขึ้นชื่อว่าเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าแฟนคลับศิลปินดาราเกาหลี หลายคนสร้างแอคเคาท์ส่วนตัวเพื่อกดติดตามเรื่องราวในแวดวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ทั้งฝั่ง K-POP และซีรีส์ยอดนิยม ด้วยการเข้าถึงง่ายแบบเรียลไทม์ และมีแพลตฟอร์มใหม่ ๆ สนุกไปกับการใช้แฮชแท็กเทรนด์ทวิตต่าง ๆ รวมถึงการแชร์ข้อมูล หรือแสดงความคิดเห็นได้ตามอิสระเสรี

ซึ่งตั้งแต่นั้นมา การใช้ทวิตเตอร์ก็เริ่มกลายเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคนไทยหลายคน และเห็นได้ชัดจาก ปี 2561 เทรนด์การใช้ทวิตเตอร์ของคนไทยเริ่มขยายวงกว้างไปสู่ประเด็นอื่น ๆ ผ่านแฮชแท็กยอดฮิตมากขึ้น

แต่ถ้าจะให้ตามหาทุกแฮชแท็กดังในปีที่ผ่านมา คงจะไม่ใช่เรื่องง่ายสักเท่าไร จากกระแสต่าง ๆ ที่เราเห็นกันในแต่ละวัน มันมาเร็วเคลมเร็วซะเหลือเกิน เอาเป็นว่าเราจะมาตามดู 10 อันดับแฮชแท็กบันเทิงยอดฮิตกันดีกว่า ว่าปี 2018 แฮชแท็กไหนที่ถูกทวีตถึงมากที่สุด !


 

1. #เป๊กผลิตโชค

แน่นอนว่าปี 2018 ถือเป็นปีทองของนักร้องหนุ่ม “เป๊ก ผลิตโชค” ที่ไม่ว่าจะขยับหรือทำอะไรชาวนุชทั้งหลายก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ติดแฮชแท็กทวีตถึง ช่วยหนุ่มเป๊กขายของตลอด ถ้าปี 2019 กระแสยังแรงดีไม่มีตกแบบนี้ สงสัยปีนี้อาจจะเป็นอีกหนึ่งปีทองของหนุ่มเป๊กอีกก็ได้
 

ภาพ : IG. peckpalit



2. #บุพเพสันนิวาส

ออเจ้ากันทั่วบ้านทั่วเมือง จะไม่ติดเทรนด์ทวิตสักแฮชแท็กเลยก็คงจะแปลก สำหรับละครอิงประวัติศาสตร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดแห่งปี “บุพเพสันนิวาส” ละครน้ำดีที่กวาดเรตติ้งสูงสุดในรูปแบบทีวีดิจิตอล ซึ่งทุกวันพุธ - พฤหัสบดี ที่มีคิวฉายออกอากาศ เหล่าแฟนละครทั้งหลาย ก็ขึ้นแฮชแท็ก #บุพเพสันนิวาส รอตั้งแต่อย่างไม่ถึงหัวค่ำกันเลยทีเดียว  
 

ภาพ : ch3Thailand



3. #bambam

หนุ่มหล่อหน้ามนต์ขวัญใจสาวกเกาหลี “แบมแบม กันต์พิมุก” หรือรู้จักกันในนาม “แบมแบม GOT7” ที่ช่วงปีที่ผ่านมาหนุ่มแบมแบมได้บินไปกลับเกาหลี-ไทยอยู่บ่อยครั้ง ทั้งบินกลับมาสอบบ้าง บินมาทำเรื่องเกณฑ์ทหาร หรือแม้แต่การรับงานพรีเซ็นเตอร์ต่าง ๆ ปีที่แล้วเรียกว่าเป็นหนุ่มเนื้อหอมงานเข้ารัว ๆ ไม่แปลกใจที่แฟน ๆ จะติดแแฮชแท็กและทวีตถึงอยู่ทุกครั้ง
 

ภาพ : BamBam1A


 

4. #bnk48

BNK48 เกิร์ลกรุ๊ปไทยที่เรียกว่ามาแรงแซงทางโค้งมาก ตั้งแต่เปิดตัวเดบิวต์ช่วงปี 2017 ทำให้ปี 2018 สาว ๆ BNK48 ได้เข้าไปนั่งในหัวใจของโอตะหลายคน รวมทั้งแบรนด์ต่าง ๆ ที่พากันดึงตัวไปร่วมงานด้วยอีกเพียบ แต่ที่สาว ๆ มีทุกวันนี้ได้ หนึ่งแรงผลักดันก็คงไม่พ้นเหล่าโอตะที่ช่วยกันดันกระแสให้สาว ๆ ได้มีพื้นที่สื่อมากขึ้น  
 

ภาพ : bnk48



5. #บาสเด็กอ้วนที่แท้จริง

หนุ่มน้อยหน้าหวาน “บาส สุรเดช” วง SBFIVE หรือที่แฟนคลับทุกคนต่างเรียก “บาสเด็กอ้วนที่แท้จริง” จนกลายเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กยอดฮิตที่ติดเทรนด์ทวิตไทยในอันดับที่ 5 ส่วนที่มาของชื่อแฮชแท็กนี้ ก็คงเดากันไม่ยาก เพราะตอนเด็ก ๆ หนุ่มบาสเป็นคนเจ้าเนื้อจ้ำม้ำหน่อย ๆ โตมาหนุ่มบาสเลยขยันออกกำลังกายมากขึ้น ตอนนี้เรียกว่าหุ่นเป๊ะจนสาว ๆ ที่เห็นเป็นต้องละลายไปตรงนั้นเลยแหละ !
 

ภาพ : IG. bbasjtr



6. #เลือดข้นคนจาง

ซีรีส์ดราม่าสุดเข้มข้น “เลือดข้นคนจาง” ละครไทยดราม่าเชิงสืบสวน ที่สร้างอิงเรื่องจริงของศึกชิงมรดกพันล้านตระกูลดังของบ้านเรา ซีรีส์สุดฮิตที่เรียกได้ว่าใครไม่ดูจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง !!! แฟนซีรีส์พร้อมสวมมาดเป็นโคนันร่วมหาความจริงว่า “ใครฆ่าประเสริฐ” แม้ซีรีส์เรื่องนี้จะออกอากาศให้ชมในครึ่งปีหลัง แต่ก็กวาดกระแสและเรตติ้งจากคนดูได้เป็นอย่างดี
 

ภาพ : NadaoBangkok

 


7. #thefaceallstars

The Face All Stars รายการเรียลลิตี้ประกวดนางแบบ นายแบบ และนักแสดง เป็นอีกหนึ่งซีซั่นที่มีคนติดตามเยอะที่สุด เพราะเป็นการเอาเหล่านางแบบนายแบบจากซีซั่นก่อน ๆ มาเข้าร่วมแข่งขันกันใหม่อีกครั้ง เพื่อเฟ้นหาคนที่เป็นสุดยอด The Face All Stars ในซีซั่นนี้ และแคมเปญแต่ละสัปดาห์เรียกว่าหินสุด ๆ ซึ่งก็ไม่แปลกที่จะมีคนทวีตถึงจนแฮชแท็กติดอันดับ 7 ของปีนี้
 

The Face All Stars



8. #kristperawat

หนุ่มหน้าใสสไตล์เกาหลี “คริส พีรวัส” เจ้าหนุ่มรอยยิ้มยิงฟันตาสระอิ ที่ปีที่ผ่านมาได้ไต่อันดับความนิยมจนกลายมาเป็นขวัญใจวัยรุ่น ด้วยความน่ารักและการเอาใจแฟน ๆ ทำให้หนุ่มคริสเป็นอีกคนที่แฟนคลับเอ็นดูมาก ไม่ว่าจะทำอะไรก็ทวีตติดแฮชแท็กถึงเสมอ แถมวันไหนที่หนุ่มคริสว่างก็จะแวะเข้ามาเซอร์วิสพูดคุยกับแฟน ๆ ผ่านทางทวิตเตอร์ของตัวเองด้วย  
 

ภาพ : IG. kristtps



9. #lisa

ลิซ่า ลลิษา มโนบาล สาวไทยที่ไปโกอินเตอร์ที่ประเทศเกาหลี ซึ่งถ้าพูดถึงวงแบล็คพิ้ง (Blackpink) คนไทยหลายคนจะพูดเป็นเสียงเดียงกันว่า วงน้องลิซ่า ! จากกระแสทั้งดีและดราม่าในปีที่ผ่านมา ทำให้ลิซ่ากลายเป็นบุคคลดังที่คนไทยหลายคนทวีตถึง จนชื่อของสาวลิซ่า #lisa กลายเป็นหนึ่งแฮชแท็กฮิตในลำดับที่ 9 ของปี
 

ภาพ : IG. lalalalisa_m

 


10. #เต้ยเชียร์

คงป็นเพราะพลังแห่งความคิดถึงของเหล่าลูกหมีที่มีต่อ “เต้ย พงศกร” และ “เชียร์ ฑิฆัมพร” คู่จิ้นจากซีรีส์ The Cupids แน่ ๆ ที่ทำให้แฮชแท็ก #เต้ยเชียร์ ติดอันดับที่ 10 ของปีที่ผ่านมา เพราะหลังจากซีรีส์เรื่องนี้จบลงไปก็ยังไม่มีท่าทีจะเห็นละครคู่กันอีกเลย กระแสคู่ เคมีจิ้นพุ่งปรี๊ดขนาดนี้ เห็นทีเหล่าลูกหมีเลยขอแสดงพลังแฟนคลับผ่านโซเชียลให้ได้เห็นกันสักหน่อย !
 


นี่แค่ส่วนหนึ่งของแฮชแท็กในทวิตเตอร์ที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในปีที่ผ่านมา ซึ่งความจริงแล้วก็ยังมีแฮชแท็กเด็ด ๆ อีกเยอะเลย เอาเป็นว่าปีนี้เราย้อนไทม์ไลน์แค่ 10 อันดับก็พอ ไว้ปีนี้จะมาอัพเดทกันอีกทีว่าปี 2019 แฮชแท็กไหนจะติดอันดับ 1 ใน 10 นี้บ้าง !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow