Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ โรงเรียนมาตรฐานระดับโลกจากประเทศอังกฤษ

Posted By Plook News | 28 ม.ค. 62
3,816 Views

  Favorite

เพราะการศึกษาคือพื้นฐานของความสำเร็จที่เปรียบเสมือนเป็นบันไดสำคัญก้าวหนึ่งของชีวิต การศึกษาที่ดีย่อมส่งผลให้ผู้เรียนสามารถค้นหาและพัฒนาตนเองไปได้อย่างรวดเร็ว โดยล่าสุด ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ นักบริหารหัวคิดสมัยใหม่จึงได้เปิดตัว โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ

โรงเรียนอินเตอร์มาตรฐานระดับโลก จากประเทศอังกฤษ ที่ครบครันทั้งความรู้ด้านภาษา วิชาการ และกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านต่างๆ ตอบโจทย์ความต้องการของพ่อแม่ยุคใหม่ที่อยากให้ลูกสามารถค้นหาความชอบและความถนัดได้ในแบบของตนเองได้อย่างไม่รู้จบ
 


ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ ประธานกรรมการโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ กล่าวถึงความสำคัญของการเรียนโรงเรียนนานาชาติ และจุดเด่นของโรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ ว่า ‘จุดเด่นของโรงเรียนนานาชาตินั้นนอกจากจะให้ความสำคัญเรื่องภาษาอังกฤษและภาษาต่างชาติแล้ว ยังช่วยให้เด็กมีสังคมและรู้จักกับวัฒนธรรมที่หลากหลายเชื้อชาติมากยิ่งขึ้น

โดยเวลลิงตันนั้นนอกจากความรู้ด้านวิชาการแล้ว เราให้ความสำคัญกับภาษาอังกฤษและภาษาจีนแมนดารินซึ่งเป็นภาษาสากลของโลก พร้อมปลูกฝังให้เด็ก ๆ เห็นคุณคุณค่าในภาษา วัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมไทยด้วย รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆ เช่น กีฬา ศิลปะ หรือดนตรี เพราะต้องการให้เด็กได้ค้นหาความชอบและความถนัดของตนเองได้อย่างเป็นอิสระ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเรียนรู้ให้สนุกและน่าสนใจ ท่ามกลางธรรมชาติและอากาศอันบริสุทธิ์ เราเชื่อว่าอัตลักษณ์ที่ชัดเจนของเวลลิงตันจะช่วยให้เด็ก ๆ เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สามารถปรับตัวได้กับทุกสถานการณ์’
 


โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ โรงเรียนชั้นนำด้านการศึกษาจากประเทศอังกฤษ ที่มีประวัติการก่อตั้งมายาวนานเกือบ 160 ปี ซึ่งมาเปิดในไทยเป็นแห่งแรกของภูมิภาคอาเซียน บนพื้นที่กว่า 50 ไร่ ที่โอบล้อมไปด้วยธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ พร้อมสถานที่ที่ถูกออกแบบมาให้ตอบรับกับฟังก์ชั่นการใช้งานอย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นตึกเรียนที่ถูกจัดสรรอย่างลงตัวในรูปแบบของห้อง Learning Studio  ห้องเรียน ห้องสมุด ห้องดนตรี และห้องศิลปะ ซึ่งทุกพื้นที่สามารถเชื่อมต่อเข้าถึงกันได้ สะท้อนการใช้ชีวิตจริง ให้บรรยากาศที่อบอุ่นในตลอดระยะเวลาของการเรียนการสอน รวมถึงโรงยิม สระว่ายน้ำ และสนามฟุตบอลขนาดใหญ่ ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกกิจกรรมหลากหลายที่นักเรียนสนใจ
 


โดยหลักสูตรของเวลลิงตันนั้นจะเน้นการสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมให้การเรียนรู้กลายเป็นเรื่องสนุก เพื่อให้เด็กได้ค้นหาความชอบและความสามารถที่โดดเด่นของตนเอง พร้อมปลูกฝังให้เห็นถึงคุณค่าของการใฝ่หาความรู้ใหม่ๆ อยู่เสมอ รวมถึงทักษะความสามารถในการดูแลตนเองและผู้อื่น แม้กระทั่งการยอมรับถึงความแตกต่างของแต่ละคน ซึ่งจะสามารถทำให้เด็กสามารถปรับตัวได้เป็นอย่างดีเมื่อเผชิญการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่อาจมาถึงในอนาคต

นอกจากหลักสูตรด้านวิชาการและการเสริมสร้างสุขภาพทางอารมณ์แล้ว เวลลิงตันยังจัดให้มีกิจกรรมการเรียนเสริมที่แตกต่างกันไปสำหรับนักเรียนแต่ละคน รวมถึงกิจกรรมเพิ่มทักษะ ซึ่งเหมาะกับนักเรียนที่ต้องการเพิ่มทักษะในด้านต่างๆ ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านภาษา กีฬา หรือศิลปะ โดยบุคลากรมากประสบการณ์ที่เชี่ยวชาญการเรียนการสอนในระดับสูงตามมาตรฐานของประเทศอังกฤษ โดยเวลลิงตันได้เปิดสอนในระดับอนุบาลถึงประถมศึกษาปีที่ 6 (Year 6) ตั้งแต่อายุ 2-11 ขวบ และจะขยายไปถึงอายุ 18 ปี ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 (Year 13) ในปี พ.ศ. 2564
 

 

นอกจากนี้เหล่าครอบครัวเซเลบริตี้ที่มาในงานเปิดตัวยังได้แนะนำเคล็ดลับเสริมสร้างทักษะให้ลูกมีพัฒนาการที่ดีอย่างสมวัย เริ่มจาก หนุ่มนักธุรกิจเจ้าของแบรนด์เครื่องสำอางศรีจันทร์ รวิศ หาญอุตสาหะ เล่าว่า ‘เรามีลูกสองคนเป็นผู้หญิงทั้งคู่ นิสัยก็จะไม่ค่อยเหมือนกัน อย่างคนโตเขาจะชอบอ่านหนังสืออยู่เงียบ ๆ แต่คนเล็กจะชอบทำกิจกรรม ชอบออกไปวิ่งเล่น เราก็จะพยายามจัดสรรให้เขาได้ทำในสิ่งที่ตัวเองชอบ และพยายามใช้เวลากับเขาให้เยอะที่สุด


ในทุกวันก็จะให้เขาเล่าให้ฟังว่าวันนี้เรียนเป็นยังไงบ้าง เพื่อให้เราได้มีโอกาสพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ ช่วงเย็นก็จะหาเกมส์สนุก ๆ มาเล่นกัน เพราะอยากให้เขาเป็นคนช่างสงสัย ซึ่งเราก็เป็นฝ่ายถามเพื่อให้เขารู้จักคิดหาคำตอบ ก่อนนอนก็จะอ่านหนังสือให้ฟังทุกคืนเพื่อต้องการปลูกฝังให้รักการอ่านและใฝ่รู้ตั้งแต่ยังเด็ก ส่วนเสาร์-อาทิตย์ ครอบครัวเราจะงดกิจกรรมอิเล็กทรอนิกส์ และพาเขาออกไปข้างนอก ไปทำกิจกรรมเปิดหูเปิดตาอย่างไปบ้านเด็กกำพร้า เราก็จะสอนให้เขารู้จักการแบ่งปันตั้งแต่ยังเด็ก’
 

 

เสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ให้กับลูกอย่างไม่มีที่สิ้นสุดที่ โรงเรียนนานาชาติเวลลิงตันคอลเลจ กรุงเทพฯ ซึ่งตั้งอยู่บนถนนกรุงเทพกรีฑา โดยสามารถติดตามข้อมูลได้ทาง Facebook : Wellington College International School Bangkok หรือ www.wellingtoncollege.in.th หรือโทรศัพท์ 02 087 8888

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow