Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้แบบนี้ ตื่นเช้า ตั้งนานแล้ว

Posted By Pammphlet | 26 ม.ค. 62
2,598 Views

  Favorite

#นอนน้อยแต่นอนนะ #ยังไม่ได้นอน #ไม่ไหวบอกไหว และอีกหลาย ๆ เทรนด์จาก # ในโลกโซเชียลเกี่ยวกับการนอนที่แสดงให้เห็นว่าการนอนสำคัญและส่งผลกับการตื่น !!!

 

โดยเฉพาะการตื่นเช้า อาจเป็นสิ่งที่หลายคนอาจให้ความสำคัญน้อยกว่าการนอนให้มากที่สุดเท่าที่เรามีเวลา ก่อนถึงการปฏิบัติภารกิจชีวิตในแต่ละวัน ก็แหม วันหยุดทั้งทีเราจะตื่นเช้าไปทำไม หรือยังไม่ถึงเวลาทำงาน ขอนอนต่ออีกนิดนึงนะ…อีกหลาย ๆ เหตุผลที่เราหาข้ออ้างให้ตัวเองในการตื่นเช้า เราลองมาดูประโยชน์หรือข้อดีของตื่นเช้ากัน เผื่อคุณอาจจะเปลี่ยนใจอยากเป็น Morning Person กันบ้าง 

 

1. มีเวลา

100x100

ภาพ : https://pixabay.com

 

ตรง ๆ ง่าย ๆ ไม่ต้องซับซ้อน เมื่อเราตื่นเช้าขึ้นเราก็จะมีเวลาทำสิ่งต่าง ๆ แบบไม่ต้องเร่งรีบ และยิ่งถ้าวันนั้นมีภารกิจสำคัญ เราก็มีเวลาทบทวนเตรียมตัวเพื่อลดความประหม่าอีกด้วย

 

2. ได้รับประทานอาหารเช้า

100x100

ภาพ : https://pixabay.com

 

รู้กันอยู่แล้วว่ามื้อเช้าดีที่สุด แต่หลาย ๆ คนก็อาจไม่มีเวลามากพอจะให้ความสำคัญกับอาหารเช้ามากขนาดนั้น แต่ถ้าเราตื่นเช้ามีเวลา เราก็จะได้กินอาหารเช้าแบบชิว ๆ และมีความสุข แถมได้รับสารอาหารเต็มที่สำหรับกิจกรรมในวันนั้น ๆ และรู้มั้ยว่าสาว ๆ ที่กำลังลดน้ำหนักนั้นไม่ควรละเลยมื้อเช้าเด็ดขาด

 

3. ระบบขับถ่ายดี

100x100

ภาพ : https://pixabay.com

 

นี่ไม่ใช่เรื่องเล่น ๆ นะสาวๆ  เคยปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำระหว่างเดินทางไปทำงานมั้ย ขนลุกอย่าบอกใคร ! แต่ถ้าเราตื่นเช้ามีเวลาบิ้วสักนิด ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป และแน่นอนว่าดีต่อสุขภาพในระยะยาวด้วยนะ

 

4. มีเวลาออกกำลังกาย  

100x100

ภาพ : https://stocksnap.io

 

แค่ดึงตัวเองออกจากที่นอนก็ว่ายากแล้ว จะให้ไปออกกำลังกายได้อย่างไร…แต่เชื่อเถอะสาว ๆ ลองเริ่มจากการยืดเส้นยืดสายง่าย ๆ หรือออกกำลังกายที่ไม่หนักมากเป็นประจำ จะช่วยให้รู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า มีพลังแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อนเลยนะ

 

5. สุขภาพจิตดี

100x100

ภาพ : https://pixabay.com

 

เมื่อเราไม่ต้องเร่งรีบ และมีเวลาสำหรับค่อย ๆ คิดค่อย ๆ นึกถึงสิ่งที่ต้องทำ มีเวลาละเมียดกับสิ่งแวดล้อม เราก็สบายทั้งกายสบายทั้งใจ และถ้าเราทำเป็นประจำ แน่นอนว่าสุขภาพจิตดีนำมาซึ่งสิ่งที่ดีอีกมากมายในชีวิต

 

การตื่นเช้าที่มีประสิทธิภาพนั้น ต้องมาจากพักผ่อนนอนหลับที่เพียงพอ เริ่มจากการเข้านอนให้เร็วขึ้นและตื่นเช้าขึ้นสัก 1 ชม. ของเวลาปกติของคุณ และค่อย ๆ เพิ่มเท่าที่ร่างกายไหวนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow