Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธีรักษาอาการเสียใจ ใครไม่เจ็บไม่รู้หรอก !

Posted By Pammphlet | 31 ต.ค. 65
2,606 Views

  Favorite

ฮือออออ...ถ้าโลกไม่ได้เป็นสีชมพูอยู่ แถมเพิ่งถูกเทมา อกหัก เสียใจ อยากปล่อยโฮออกมาให้เต็มที่แล้ว...ฮึบไว้ก่อน รีบเยียวยาตัวเองเบื้องต้นด้วยวิธีเหล่านี้เลย

 

 

1. ยอมรับความจริง

100x100

ภาพ : justinemfulama.com

 

อย่าตั้งคำถามว่าทำไม ? ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว เราไม่สามารถย้อนเวลาได้ อยู่กับปัจจุบันให้ได้ พูดง่ายแต่ฟังดูยาก แต่มันคือความจริงที่จะช่วยให้เราผ่านอาการนี้ไปได้เร็วขึ้น เจ็บแต่จบจ่ะเธอ !

 

2. เลิกติดตามความเป็นไป

100x100

ภาพ : lifewire.com

 

ยุคโซเชียลแบบนี้ช่างง่ายดายต่อการสอดส่องความเป็นไปชีวิตของใครคนนึง โดยเฉพาะคนที่เคยทำให้เจ็บ ! คุณคะ ก่อนนี้อาจจะเคยเป็นเฟรนด์กับคนรอบตัวเค้า เพื่อน พี่น้อง พ่อแม่ OMG ! หยุดค่ะ ถ้าไม่อยากอันเฟรนด์กัน ซ่อนไว้ก่อนก็ได้

 

3. กลับมาโฟกัสตัวเอง

100x100

ภาพ : tld.optings.cf

 

ได้เวลา Move on ไปต่อค่ะคุณ ชีวิตตอนนี้เป็นอย่างไร มีเป้าหมายในชีวิตอย่างไร จำความฝันตัวเองได้มั้ย กลับมาดูคุณค่าของตัวเอง รักตัวเอง เพื่อตัวเองและคนที่รักคุณอย่างแท้จริง อาจเริ่มจากการออกกำลังที่ชอบแบบค่อยเป็นค่อยไปก็ได้

 

4. เขียนระบายความในใจ

100x100

ภาพ : wanderlust.co.uk

 

เราแนะนำให้หา Diary สักเล่ม ใช้วิธีเขียนด้วยมือ ความอัดอั้นตันใจระบายมันลงไป มีคำพูดอะไรอยากบอกอยากพูด เขียนลงไป เขียน ๆ แล้วเก็บไว้ คุณขา...เมื่อเวลาผ่านไปอาจจะขำกับสิ่งที่ตัวเองรู้สึกนึกคิดตอนนั้นก็ได้นะ และสิ่งสำคัญที่อยากแนะนำสาวสตรอง 2019 เราต้องอกหักแบบสวย ๆ เลยก็คือ ห้ามโพสท์ด่าใครในโซเชียล ! เพราะมันเป็นพลังลบที่ไม่น่ารักเอาซะเลย   

 

5. เพื่อนยาขม

100x100

ภาพ : pinterest.com

 

ใครไม่สามารถอยู่คนเดียวตามลำพังได้ ไปค่ะ ไปหาเพื่อนรักสักคน ไปให้มันดึงสติเรากลับมาค่ะ เลือกเพื่อนสายฮาร์ดคอร์ที่เป็นกระจกสะท้อนตัวเราได้ ตื่นค่ะตื่นให้เพื่อนช่วยปลุก

 

แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้ว เมื่อเกิดเหตุการณ์ผิดหวัง เศร้า เสียใจ เราต้องให้เวลาตัวเองหน่อย อย่าไปเร่งรัดว่าต้องหายวันหายพรุ่ง…เวลาจะรักษาใจเธอเอง (พี่ช่าบอกไว้) *อายุต่ำกว่า 30 เซิร์ทกูเกิ้ลเลยค่ะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow