Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยว เดอะ พรอมานาด ห้างสวยสไตล์ยุโรป พร้อม พรอมานาด ซีนีเพล็กซ์ สุดเอ็กซ์คลูซีฟ

Posted By Tinayahc | 03 ม.ค. 62
7,600 Views

  Favorite

ช่วงเทศกาลเป็นช่วงนัดพบปะสังสรรค์เพื่อนฝูงค่ะ ไหน ๆ จะนัดเพื่อนทั้งที เลยเลือกไปที่ เดอะ พรอมานาด (The Promenade) กัน เพราะมีทั้งร้านอาหาร ที่ช้อปปิ้ง และโรงหนังแบบครบวงจร

 

เดอะ พรอมานาด (The Promenade) ตั้งอยู่ย่านรามอินทราค่ะ เป็นห้างสรรพสินค้าที่ตกแต่งแบบ Classic European สไตล์ Main Street คล้ายกับการจำลองร้านค้าตามถนนสวย ๆ ในเมืองนอกมาไว้ในห้างเลยล่ะค่ะ ตอนไปถึงครั้งแรกถึงกับอึ้งไปเลย เพราะห้างสวยมาก ๆ ร้านค้าก็เป็นระเบียบ แบ่งโซนชัดเจน เดินแล้วไม่งง แถมยังรู้สึกเพลินมาก ๆ เลยด้วย

 

ภาพ : @ThePromenadeTH

 

แพลนการเดินเที่ยวกับเพื่อนของวันนี้คือการช้อปปิ้งกับดูหนังค่ะ เราเริ่มจากการเดินไปดูสวน (Prom Garden) และของจุกจิกต่าง ๆ ที่ชั้น 1 ของห้าง พอเดินจนเมื่อยก็เดินหาร้านอาหารกินที่ชั้น 2-3 ร้านเยอะจนเลือกไม่ถูกเลยล่ะ

 

 

พอเม้ามอยและกินอิ่มแล้ว เพื่อนก็พาไปเดิน Prom Market ที่ชั้น 4 ค่ะ เป็นโซนร้านค้าขนาดเล็ก มีทั้งงานคราฟ งานแฮนด์เมด และสินค้าจุกจิกน่ารักเยอะมากกก ชอบมาก เลยล่ะค่ะ

 

 

หลังจากช้อปเสร็จเราก็แวะไปดูรอบหนังที่อยากดูกัน แพลนคือเราจะมาดู Aquaman แบบ 4DX กัน ! เป็นการดูหนัง 4DX ครั้งแรกในชีวิตเลยค่ะ หนังแบบ 4DX นี่เราจะได้รับประสบการณ์การดูหนังเยอะมากเลยล่ะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการได้กลิ่น เห็นหมอก สัมผัสกับลมปะทะ ละอองน้ำ รวมไปถึงมีเก้าอี้ที่สั่นสะเทือนได้ตลอดเวลาด้วยนะ !

 

 

ถ้ายังนึกภาพไม่ออก ลองดูคลิปอธิบายประสบการณ์การดูหนังแบบ 4DX ด้านล่างนี้ประกอบได้ค่ะ

 

 

ดูสิ ๆ ข้าง ๆ โรงหนังมีสนามเด็กเล่นด้วยค่ะ เห็นแล้วอยากกระโจนไปเล่นกับเด็ก ๆ มากเลยล่ะ

 

 

ก่อนเข้าชมหนังแบบ 4DX เขาจะแจกแว่นตา 3 มิติให้เราด้วยค่ะ สำหรับผู้หญิงสีชมพู ผู้ชายสีแดง และเด็กสีดำ ค่ะ

 

 

หลังจากดูหนังเสร็จ บอกเลยว่าสนุกมาก ก ไก่ล้านตัว ! Aquaman เนื้อเรื่องก็สนุกมากอยู่แล้ว ยิ่งฉากต่อสู้ผจญภัยใต้น้ำนี่ยิ่งสนุก ลุ้นมาก แอ็คชั่นดีมาก เก้าอี้สั่นบ่อยมาก และเจอละอองน้ำบ่อยมากด้วยค่ะ (หัวเราะ) คือเลือกดูเรื่องที่ฉากส่วนใหญ่อยู่ในน้ำ จะโดนน้ำบ่อยก็ไม่แปลกค่ะ แต่ก็ไม่ถึงกับเปียกชุ่มหรืออะไรนะคะ แค่ละอองพอให้สดชื่นและตื่นเต้นไปกับหนังเท่านั้นค่ะ

 

 

แนะนำสำหรับใครที่จะมาดูหนังแบบ 4DX พกสัมภาระมาน้อย ๆ นะคะ พื้นที่วางของค่อนข้างจำกัด และไม่ควรซื้อป๊อปคอร์นเข้ามากินค่ะ เพราะเวลาเก้าอี้สั่นหรือขยับแบบปุบปับ ป๊อปคอร์นอาจจะหกได้นะ

 

 

ตอนนี้โรงหนังแบบ 4DX เปิดให้บริการแล้วที่ เดอะ พรอมานาด, สยามพาลากอน, เซ็นทรัล รัชโยธิน ปาร์ค, เซ็นทรัลเวสต์เกต, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เอ็มควอเทียร์, ไอคอนสยาม, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่, เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ และเซ็นทรัล นครราชสีมา รวมทั้งสิ้น 10 แห่งค่ะ

 

 

นอกจาก 4DX แล้ว Promenade Cineplex ยังมี Kids Cinema แบบเต็มรูปแบบ สำหรับรองรับการดูหนังแบบครอบครัวด้วยนะคะ บ้านไหนมีลูกน้อยจอมซนก็สามารถพาเข้ามาดูหนังในโรงเด็กได้เลย ซึ่งนอกจากที่ เดอะ พรอมานาด แล้ว Kids Cinema ยังมีให้บริการที่ เมกาบางนา, เซ็นทรัลเวสต์เกต, เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, เอ็มควอเทียร์ และไอคอนสยาม ค่ะ

 

สำหรับใครที่สนใจอยากมาเดินเล่นที่ห้าง เดอะ พรอมานาด (The Promenade) วิ่งมาตามถนนรามอินทรา ตรงมาที่แฟชั่นไอส์แลนด์ได้เลยค่ะ ห้างอยู่ติดกันเลย มีทางเชื่อมถึงกันด้วย หาไม่ยาก จะมาเป็นคู่ หรือมาเป็นครอบครัว ก็สนุกและฟินกันได้ทั้งนั้น เพราะที่นี่เขามีความสนุกรองรับแบบครบวงจรจริง ๆ ค่ะ

 

The Promenade

Tel : 0-2947-5000

FB Page : @ThePromenadeTH

Website : http://www.thepromenade.co.th/home/

 

Promenade Cineplex

FB Page : @MajorPromenadeCineplex

Website : http://www.majorcineplex.com//th/main

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Tinayahc
  • 3 Followers
  • Follow