Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดีย New Year's Resolution ฉันเอาจริงละนะปีนี้ !

Posted By Pammphlet | 31 ธ.ค. 61
2,673 Views

  Favorite

เผลอแป๊บเดียวก็ผ่านไปอีกปี ลองทบทวนดูว่าในปีที่ผ่านมาเราได้ตั้งเป้าหมายอะไรไว้ และทำได้หรือไม่ อาจสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง ถือเป็นประสบการณ์ และมาเริ่มต้นปีใหม่ด้วย New Year's Resolution กันดีกว่า

 

การตั้งปณิธานให้ตัวเอง ถือเป็นการให้ขวัญกำลังใจตัวเองได้เป็นอย่างดี เมื่อเรารักตัวเองก่อน ทุกอย่างจะดีเอง การเขียน New Year’s Resolution ที่ดี ควรเริ่มจากสิ่งง่าย ๆ ที่มีโอกาสทำสำเร็จ เขียนจดใส่กระดาษไว้  เรามี 9 ไอเดียการตั้งเป้าหมายในเรื่องดี ๆ ที่ทุกคนเอาเป็นแบบอย่างได้มาฝากกัน มาดูกันว่าจะตรงกับเป้าหมายของใครบ้าง

 

1. ลดน้ำหนัก

100x100

ภาพ : www.pixabay.com

 

เวลาเรามีความสุขกับการกิน เผลอแป๊บเดียวน้ำหนักก็ขึ้นไม่รู้ตัว การลดน้ำหนักต้องทำพอเหมาะพอควรและลดอย่างถูกวิธีกันด้วยนะสาว ๆ เรารู้ว่ามันไม่ง่ายเลยแต่ละโล แต่ถ้าเราตั้งใจจริงต้องทำได้แน่นอน

 

2. เดินทาง

100x100

ภาพ : www.unsplash.com

 

การเดินทางนำมาซึ่งพลังงานบางอย่างเสมอ ยุคนี้สมัยนี้มีเพจรีวิวท่องเที่ยวมากมายที่เป็นตัวอย่างที่ดีได้ หากเราเลือกอ่านและนำประโยชน์มาใช้เป็นแรงบันดาลใจให้ทริปในแบบของเราเอง

 

3. เก็บตังค์

100x100

ภาพ : www.unsplash.com

 

อันนี้สำคัญ การออมดีเสมอ หลายคนที่ละเลยเรื่องนี้ไป ปีนี้เรามาเริ่มกันใหม่ อาจเริ่มจากการออมเศษเหรียญ หรือการออมสุดฮิตโดยการเก็บแบงค์ห้าสิบ หรือจะเพิ่มวินัยอีกนิดด้วยการเก็บประจำรายเดือน ก็ดีทั้งนั้นเมื่อเราเริ่มเก็บตังค์

 

4. เรียนภาษา

100x100

ภาพ : www.pixabay.com

 

ในยุคดิจิตอลแบบนี้ ภาษาเป็นสิ่งสำคัญ ไม่จำกัดแค่ภาษาอังกฤษ ยังมีภาษาที่น่าสนใจอีกมากมาย และมีแหล่งการเรียนรู้ฟรีมากมายอีกด้วยเช่นกัน

 

5. เล่นโซเชียลให้น้อยลง

100x100

ภาพ : www.pixabay.com

 

ปวดตา ปวดมือ ปวดไหล่ ใครเป็นบ้าง อะไรที่มากไปก็ไม่ดี ลองลดการใช้เวลาหน้าจอลง มาโฟกัสคนตรงหน้าหรือหากิจกรรมอย่างอื่นทำ ก็ช่วยถนอมสายตาและสุขภาพได้นะ

 

6. ออกกำลังกาย

100x100

ภาพ : www.pixabay.com

 

ข้อนี้คลาสสิกสุด เวลาหลาย ๆ คนตั้งใจจะทำอะไรดี ๆ เพื่อตัวเอง เราจะนึกถึงสุขภาพก่อน ซึ่งมันดีมาก มาถูกทางเลย แต่เอาเข้าจริงหลายคนอาจเกิดท้อขึ้นมาด้วยความขี้เกียจหรือไม่มีเวลา ปีนี้เอาใหม่ ลองเริ่มจากกีฬาที่เราชอบและสะดวกจริง ๆ ใช้เวลาวันละน้อย ๆ แต่สม่ำเสมอ แล้วค่อยเพิ่มเวลาขึ้นไป

 

7. ปล่อยวาง 

100x100

ภาพ : www.pexels.com

 

ทุกปัญหามีทางออก หรือยังคิดไม่ออก บางครั้งเราก็ต้องปล่อยวาง เราไม่สามารถทำอะไรถูกใจใครได้ทั้งหมด หรือเหตุการณ์ที่เราคิดว่าเราทำดีแล้วแต่ยังออกมาไม่ดี อาจจะแค่ปล่อยให้มันเป็นไปตามนั้น วางใจลงบ้างก็เบาใจขึ้นเยอะ

 

8. ดื่มน้ำให้มากขึ้น

100x100

ภาพ : www.unsplash.com

 

รู้กันอยู่แล้วว่าการดื่มน้ำดีต่อร่างกาย แต่บางครั้งก็อาจเป็นเรื่องยากของบางคน ในที่นี้เราขอให้เครดิตความดีแค่น้ำเปล่าน้ำสะอาดนะ น้ำหวาน น้ำอัดลม ชากาแฟ ขอไม่นับรวมจ้า ลองหาแก้วสวย ๆ เก๋ ๆ มาใส่น้ำดื่ม อาจช่วยให้เราดื่มน้ำได้มากขึ้นนะ

 

9. ให้เวลาครอบครัว

100x100

ภาพ : www.unsplash.com

 

Home sweet home เหนื่อยมาจากไหน บ้านจะเยียวยาได้เสมอ ในทุก ๆ ปีที่เพิ่มขึ้นนั่นหมายความว่าพ่อ & แม่ก็แก่ขึ้นอีกปี ใครที่ทำงานหนักอาจต้องจัดสรรเวลาให้คนที่บ้านมากขึ้น หล่อเลี้ยงกำลังใจให้กันและกันในวันที่เรายังมีเวลาได้ทำสิ่งดี ๆ ให้กัน

 

9 ไอเดียที่เราอยากแบ่งปันให้สาว ๆ ลองนำไปเขียนเป็น New Year's Resolution กัน ตั้งเป้าหมายไว้และไปให้ถึงวันนั้น หัวใจเราจะพองโตอย่างไม่น่าเชื่อเลยล่ะ เอาใจช่วยทุกคนนะคะ เราต้องทำได้ สู้ !

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow