Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รีวิว KFC ที่ประเทศจีน เด็ดจัดจึงอยากบอกต่อ !

Posted By snsonan | 30 ธ.ค. 61
4,734 Views

  Favorite

ถัดมาเราจะมารีวิว KFC ที่ประเทศจีนกันนะคะ

 

จริง ๆ แล้ว การลองทาน KFC  เป็นสิ่งเราตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าไม่ว่าจะไปประเทศไหน ขอให้ได้ลองชิม KFC ทุก ๆ ประเทศที่มีโอกาส ซึ่งประเทศจีนเราก็ต้องไม่พลาดอย่างแน่นอน สำหรับสายเลิฟเวอร์ KFC อย่างเรา 555 

การเดินเข้าร้าน KFC ในต่างประเทศครั้งแรกคือ ตื่นเต้นค่ะ 555 เพราะเมนูแตกต่างจากของประเทศไทยแต่ไม่มาก แต่สิ่งที่น่าสนใจคือ ทุกอย่างดูน่าทานไปหมดจริง ๆ ทั้งเมนูไก่ทอด ของทานเล่น เมนูข้าว เมนูแฮมเบอร์เกอร์ต่าง ๆ ทำให้ยืนตัดสินสั่งกันอย่างงง ๆ เพราะต้องรีบสั่งและอะไรก็น่าทานไปหมดจริง ๆ ค่ะ 

 

ภาพ : 07ondec

 

แน่นอนว่าในเมื่อเลือกตัดสินใจในสิ่งที่จะทานไม่ได้ก็ต้อง กลายเป็นทาสการตลาดไปอย่างสิ้นเชิงค่ะ 555 เลยเลือกเซตที่ทางร้านโปรโมท ซึ่งไม่รู้แน่ชัดด้วยว่ามีไก่กี่ชิ้นและมีอะไรบ้าง สิ่งที่ได้มาก็คือ ไก่กรอบ 2 ชิ้น ไก่นุ่ม 2 ชิ้น น้ำอัดลม 1 แก้ว และเพื่อนสั่งเพิ่มเซตแฮมเบอร์เกอร์ พร้อมเฟรนช์ฟราย และน้ำอัดลม ค่าเสียหายในมื้อนี้ประมาณ 300 กว่าบาทค่ะ 

 

ที่ประเทศจีนไม่มีซอสให้กดเหมือนอย่างที่ประเทศไทยนะคะ จะมีซอสมะเขือเทศที่เป็นซอง ๆ และซอสพริกเผ็ดน้อยมากกก และซอสมะเขือเทศอีก 2 รสชาติ ที่เป็นเหมือนถ้วยนักเก็ตที่ไทยค่ะ น้ำอัดลม หรือน้ำดื่มที่นี่จะให้น้ำแข็งค่อนข้างน้อยมาก ปริมาณน้ำในแต่ละแก้วจึงเยอะมาก บอกตรง ๆ เลยว่ามากันสามคน น้ำสองแก้วดื่มกันไม่หมดค่ะ คุ้มค่ามาก ๆ กับน้ำดื่มที่นี่

 

ภาพ : 07ondec

 

สิ่งที่เซอร์ไพร์ซมากคือไก่ทอดกรอบของ KFC ที่จีนนั้นอร่อยมากกกกกกก เข้มข้นดีมาก หอม ชุ่มฉ่ำ ถ้าให้เลือกเราเลือกไม่ได้เลยว่าชอบของที่ไหนมากว่ากัน ระหว่างของที่จีน และที่ไทย เพราะดีมากทั้งคู่ แต่ของที่ไทยจะมีรสเผ็ดร้อนกว่านิดนึงค่ะ

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

แต่ที่เอะใจในการทานคือ ทำไมรสชาติไก่ทอดกรอบมันคุ้น ๆ เหมือนขนมอะไรซักอย่างที่กินตอนเด็ก ๆ จนเพื่อนหยิบถุงขนมที่มาในถาดให้ แล้วก็ถึงบางอ้อกันว่า อ๋อ เซตที่เราสั่งมานั้นเป็นไก่ทอดกรอบรสชาติพิเศษ ที่เป็นรสชาติขนม Doritos รสชีสนั่นเอง

บอกได้เลยว่าเข้ากันมาก เพราะผงที่โรย ๆ มาข้างบนไก่ เป็นผงของขนม Doritos ที่ทำให้ไก่ทอดนั้นหอม และเข้มข้นมากยิ่งขึ้น แถมเข้ากันมาก ๆ อีกด้วยค่ะ เราแฮปปี้กับวินาทีที่ได้กินมากจริง ๆ 

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

ยังไม่จบเพียงเท่านั้นค่ะ สิ่งที่เซอร์ไพรสเราอีกหนึ่งอย่าง คือไก่นุ่มของที่นี่ ปกติแล้วเมนูไก่นุ่มคลาสสิคของที่ไทยเราไม่เคยทานเลย เพราะคิดว่าน่าจะไม่ถูกจริตกับเราซักเท่าไหร่ แต่รอบนี้สั่งมาแล้วลองดูซักหน่อย สรุปว่า ไก่นุ่มของที่นี่ก็อร่อยมากเช่นกัน 

เราได้ทานตอนร้อน ๆ เลยค่ะ ร้อนชนิดที่แบบว่าฉีกไปโวยวายไป 555 (เพราะหิวมากด้วยแล้วยังร้อนอีก) รสชาติไก่ถือว่าเข้มข้นมากกกกกกกก ๆ ๆ อร่อยมากกก ๆ ๆ อีกเช่นกัน กินไปคำแรกอร่อยตาโต (น่าจะเพราะหิวด้วย 555) สำหรับเราคือมันดีมาก หนังไก่ไม่ได้นิ่มแบบที่คิด มีความกรอบเบา ๆ ที่ไม่แฉะ แต่ชุ่มฉ่ำมาก ๆ ไม่แห้ง แฮปปี้มากอีกเช่นกันค่ะ 

 

ภาพ : 07ondec

 

อีกสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างถูกใจเรามาก คือ เขามีถุงมือให้ใส่เวลาทานด้วยค่ะ เราสามารถขอเพิ่มตามจำนวนคนได้เลย สะดวกสบายมาก ๆ ถ้าทานไม่เละเทอะก็ไม่ต้องลำบากล้างมือ แล้วยังทิ้งกลิ่นไก่ติดมืออีกด้วย  แต่ด้วยความอร่อยของ KFC ที่นี่ ถุงมือก็เอาไม่อยู่ค่ะ 555 ใช้มือทานเลยสะใจสุด และที่สาขาที่เราไปทาน มีที่ล้างมือ และห้องน้ำบริการอย่างดีค่ะ 

 

ภาพ : 07ondec
ภาพ : 07ondec

 

จบของคาวแล้วต่อด้วยของหวานค่ะ  แถว ๆ ที่พักก็มี KFC อีกหนึ่งสาขา ค่ำก่อนเข้าที่พัก ก็อยากหาอะไรกินเล่นซักหน่อย จนมาเจอไอศครีมของ KFC ที่มีหน้าร้านขายเฉพาะไอศครีมเหมือนบ้านเราเลยค่ะ เป็นแบบซอฟท์ไอศครีม จริง ๆ ก็ไม่ได้คาดหวังว่ารสชาติจะว้าวอะไร แค่รูปร่างดูน่ารัก น่าตื่นเต้นกว่าที่ไทยนิดหน่อยค่ะ

แต่พอได้ลองแล้วกับว้าวมาก ๆ เพราะตัวเนื้อไอศครีมค่อนข้างเบา ไม่หนัก มีรสชาติที่นุ่มและละมุนอย่างบอกไม่ถูก มีรสชาตินมที่เด่นมาก ๆ ไม่รู้สึกถึงความเป็นครีมเหมือนที่ไทยซักเท่าไหร่ ให้ความรู้สึกที่ดีมากค่ะ ยิ่งกินคู่กับโคนแล้วยิ่งเข้ากันไปหมด เพราะโคนก็อร่อยอีก กินไปก็งงไป ว่าจะอร่อยไปไหมเนี่ย 555 

 

ภาพ : 07ondec

 

จริง ๆ แล้ว เมนูของ KFC ยังมีอีกหลากหลายเมนูที่น่าทาน ถ้ามีโอกาสกลับไปเที่ยวอีกก็จะไปลองทานให้ครบเลยค่ะ 555 แล้วเราได้ลองทานแฮมเบอร์เกอร์ไก่ทอดของ KFC ที่เหมือน Single Burger บ้านเรา (ซึ่งถ่ายรูปไม่ทันค่ะ ความหิวครอบงำ 555 ) รสชาติไม่ต่างกันเท่าไหร่ค่ะ อร่อยเหมือนกัน ไม่หวือหวา ทั้งหมดนี้เป็นความถูกปาก และ ถูกใจของเรา ถ้าใครมีโอกาสได้ไปประเทศจีนลองแวะเวียนทานกันได้นะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอนอีกเหมือนกันค่ะ :D  

 

ภาพ : 07ondec

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • snsonan
  • 2 Followers
  • Follow