Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Way to say: ใจเย็น ๆ ภาษาอังกฤษพูดอย่างไรได้บ้างให้คนหัวร้อนใจเย็นลง

Posted By Ppalmpalmm | 07 ม.ค. 62
21,327 Views

  Favorite

อาการหัวร้อนสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคนทุกที่และทุกเวลา แต่เมื่อเพื่อนต่างชาติของเราหรือคนใกล้ตัวกำลังเดือดปุด ๆ เราจะมีวิธีการพูดเป็นภาษาอังกฤษอย่างไรให้เค้าใจเย็นลง ไปดูพร้อมกันเลยค่ะ


Breathe!

คำนี้มีความหมายว่า หายใจ แต่เมื่อนำมาใช้ในการบอกให้ใจเย็นลงจะมีความหมายว่า หายใจเข้า! ความรู้สึกเดียวกับยุบหนอ พองหนอ หายใจเข้าลึก ๆ หายใจออกยาว ๆ เพื่อให้อารมณ์เย็นลง หรืออาจใช้ว่า Take a deep breath! หายใจเข้าลึก ๆ ก็ได้


Calm down

หลายคนคงคุ้นเคยกับคำว่า calm ซึ่งมีความหมายว่า เงียบสงบหรือทำให้สงบ เมื่อร่วมกับคำว่า down กลายเป็นวลีที่มีความหมายว่า ทำให้สงบหรือทำให้ใจเย็นลงนั่นเอง


Chill out

คำว่า chill ที่เราคุ้นเคยกันและมักใช้พูดกันบ่อย ๆ ในภาษาไทยว่า ชิล ๆ มีความหมายว่า ทำตัวสบาย ๆ หรือผ่อนคลาย แต่เมื่อมาต้องนำมาใช้ในสถานการณ์ที่พูดให้ใครใจเย็นลง chill out จึงมีความหมายว่า ใจเย็น ๆ หรือทำใจให้สงบ

Ex. You need to chill out and stop thinking too much.
(เธอควรจะทำใจให้สงบและหยุดการคิดมากเกินไป)


Control yourself

เวลาหลายคนหัวร้อน เราอาจจะควบคุมตนเองไม่อยู่ จนเผลอพูดหรือแสดงกริยาท่าทีที่ไม่เหมาะสม ดังนั้นจึงต้องมีการพูดเตือนสติกันหน่อยว่า ควบคุมตนเองหน่อยสิ หรือ Control yourself เป็นการดึงสติคนหัวร้อนทั้งหลายให้นิ่งลง


Go easy

Go easy เป็นสำนวนที่ไม่เป็นทางการ ซึ่งมีความหมายว่า ใจเย็นหรือทำตัวให้สบาย ๆ ไว้ใช้พูดให้เหล่าคนหัวร้อนทั้งหลายให้ใจเย็นลงและมีสติ หรืออาจจะใช้ว่า Take it easy ก็ได้ ซึ่งมีความหมายว่าให้ทำตัวสบาย ๆ อย่าคิดมาก


Relax!

คำว่า relax มีความหมายว่า พักผ่อนหรือผ่อนคลาย แต่เมื่อถูกนำมาใช้ในสถานการณ์ที่มีความตึงเครียดหรือบรรยากาศกำลังเดือดปุด ๆ คำนี้จึงมีความหมายว่า ใจเย็น ๆ ผ่อนคลายซะ ซึ่งมีความหมายเหมือนกับวลีว่า Chill out


สำหรับวิธีการพูดภาษาอังกฤษอย่างไรให้คนหัวร้อนใจเย็นลง จำไว้เลยนะคะว่าเราต้องใช้ความนิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว Keep calm and stay cool. See you ka ^^

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ppalmpalmm
  • 9 Followers
  • Follow