Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

4 เซเลบริตี้แนะเคล็ดลับเลือกแว่นให้แจ่มชัด รับใบหน้า พร้อมตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องสายตา

Posted By Boonvipa | 25 ธ.ค. 61
2,724 Views

  Favorite

เพราะ “แว่นตา” ที่ดี นอกจากช่วยให้การมองเห็นแจ่มชัดแล้ว ยังช่วยเสริมลุคให้โดดเด่นแตกต่างจากเดิม เพียงแค่เลือกดีไซน์ให้เหมาะสมกับใบหน้าและบุคลิกของตัวเอง  วอร่าวีชั่นส์ (Vora Visons) ร้านแว่นตาคุณภาพ

โดยทีมจักษุแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์มากว่า 30 ปี ชวนเหล่าเซเลบริตี้จากหลากหลายแวดวง มาร่วมแบ่งปันเคล็ดลับการเลือกร้านแว่นตาที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องสายตา และอัพเดตเทรนด์กรอบแว่นตาสุดชิคในปี 2019
 


ม.ล.ขวัญทิพย์ เทวกุล เซเลบริตี้ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารไทยตำรับชาววัง เล่าถึงปัญหาด้านสายตาของตัวเอง ว่า “ความที่สายตายาวแต่กำเนิด บวกกับอายุที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ปัจจุบันมีปัญหาสายตาหลายด้าน ทุกวันนี้จึงต้องพกแว่นเยอะมาก ทั้งแว่นสำหรับมองไกล แว่นสำหรับอ่านหนังสือ และ แว่นกันแดด พอต้องใส่แว่นเป็นประจำทุกวันจึงให้ความสำคัญในการเลือกร้านตัดแว่นพอสมควร โดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น ปัญหาสายตาจะไม่ได้มีแค่ปัญหาเดียวดังนั้นจะเลือกร้านตัดแว่นที่มีจักษุแพทย์คอยดูแล ซึ่งจะช่วยดูสภาพของดวงตาตามอายุด้วย รวมทั้งปัญหาเรื่องต้อ วุ้นในตาหรือปัญหาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับตา

พร้อมกันนี้ เธอยังบอกการเลือกร้านตัดแว่นที่ตอบโจทย์ทุกปัญหาเรื่องสายตา ว่า “ปกติจะวัดสายตาทุกปีครึ่ง ถึงสองปีต่อครั้ง ที่ผ่านมาจะประสบปัญหาเรื่องการเลือกกรอบแว่น เพราะมักจะไปเจอกรอบแว่น ที่หนัก และทำให้เกิดรอยบริเวณสันจมูก รวมทั้งถ้าร้านตัดแว่นที่ไม่พิถีพิถัน ระยะแว่นกับหน้าทั้งสองฝั่งจะไม่เท่ากัน และจะมีการบิดเบี้ยว ส่วนอีกปัญหาสำคัญคือ ไม่ค่อยมั่นใจว่า จะเลือกกรอบแว่นแบบไหนให้เข้ากับใบหน้า แต่ที่วอร่าวีชั่นส์ ช่วยแก้ได้ทุกปัญหาของตัวเอง และอีกสิ่งที่ประทับใจคือ ตรวจสายตาละเอียดมาก ๆ

รวมทั้งได้รับคำแนะนำจากจักษุแพทย์ที่เชี่ยวชาญด้านสายตามากว่า 30 ปี ซึ่งสามารถยุบรวมแว่นทั้งสามอัน  ที่มีทั้งอ่านหนังสือ มองไกล กันแดด ให้กลายเป็นแว่นอันเดียวที่ตอบโจทย์ได้ทุกปัญหาสายตา”
 


ปณุ สมบัติยานุชิต อดีตบรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น ที่คร่ำหวอดในวงการแฟชั่นและความงามมายาวนาน บอกวิธีการเลือกกรอบแว่นตาแฟชั่น ให้เหมาะสมกับใบหน้าและบุคลิก ว่า “ส่วนใหญ่จะเลือกแบรนด์กรอบแว่นตาที่มีความเป็นแฟชั่น แต่ต้องลองสวมดูก่อน ไม่ใช่เห็นเพื่อนใส่สวย แล้วซื้อตาม ซึ่งจริง ๆ แว่นแบบนั้นอาจไม่เหมาะกับเราก็ได้ สำหรับตัวเองก่อนจะตัดสินใจซื้อแว่น จะลองเยอะมาก แล้วเชื่อความรู้สึกแรกของเรา ถ้าลองแล้วปิ๊ง ก็คือดี แต่ถ้าลองแล้วลังเล อย่าเลือก นี่คือเทคนิคส่วนตัวเพียงอย่างเดียวของตัวเอง

นอกจากนี้การเลือกร้านแว่นตาก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน อย่างวอร่าวีชั่นส์ ถือเป็นแบรนด์ร้านแว่นตาที่ให้ความมั่นใจในเรื่องความเชี่ยวชาญในการวัดสายตาที่แม่นยำ ด้วยทีมจักษุแพทย์มืออาชีพที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 30 ปี รวมทั้งมีกรอบแว่นตาให้เลือกมากมาย หลากหลายแบรนด์ด้วย”  

สำหรับเทรนด์แว่นตากันแดดที่จะมาแรงในปี 2019 กูรูแฟชั่น เผยว่า “ช่วงที่ผ่านจะเป็นกรอบแว่นตาที่มีกรอบหนา ขนาดใหญ่  แต่เทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้จะเป็นกรอบแว่นตาเล็ก ๆ บาง ๆ ไม่ใหญ่ หรือหนาเทอะทะ ส่วนแว่นกันแดดทรงกลม ก็เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในตอนนี้”
 


ปราการ ไรวา นักร้องหนุ่มที่ประสบกับปัญหาสายตาสั้นตั้งแต่ในวัยเด็ก เผยถึงความสำคัญในการเลือกแว่นตาให้เหมาะสมกับใบหน้าและบุคลิกของตนเอง ว่า “สำหรับทุกคนที่ใส่แว่นจะรู้ดีว่า เราต้องเลือกกรอบแว่นที่ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจ รับกับใบหน้า และเข้ากับบุคลิกของเรามากที่สุด รวมถึงการเลือกร้านตัดแว่นที่มีคุณภาพ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากเช่นกัน ดังนั้นร้านแว่นตาที่ผมเลือกต้องเป็นร้านที่เข้ามาแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สะอาดสะอ้าน โดยเฉพาะการจัดวางดิสเพลย์กรอบแว่นตาให้ดูเลือกได้ง่าย และสะดวกสบายในการลอง

“อย่างวอร่าวีชั่นส์ ซึ่งมีทั้งพนักงานที่ให้บริการที่ดีมาก รวมทั้งมีคุณหมอมากประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญด้านสายตาคอยให้คำปรึกษาเรื่องการดูแลสายตาอย่างดี รวมทั้งมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการตรวจวัดสายตาที่มีความละเอียดมากกว่าที่อื่น ทำให้รู้สึกมั่นใจในการมาใช้บริการที่นี่ได้อย่างวางใจ”  

ธัญชนก วัชโรทัย เซเลบริตี้สาวสวย บอกว่า “มีปัญหาเรื่องตาแพ้แสง ทำให้ต้องใส่แว่นกันแดดเป็นประจำทุกวัน และมีปัญหาเรื่องสายตาเอียงมาก ที่ผ่านมาไปใช้บริการร้านแว่นมาหลายแห่ง ก็ไม่สามารถแก้ปัญหาได้จบสักที กระทั่งมาใช้บริการที่วอร่าวีชั่นส์ ซึ่งมีจักษุแพทย์ที่ตรวจสายตาได้ละเอียดมาก ๆ โดยเลนส์ชนิดพิเศษที่ทำในครั้งนี้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ตัวเองที่สุด เพราะสามารถเป็นได้ทั้งเลนส์กันแดด และเลนส์สายตาได้ในตัว อย่างเวลาไปทะเล ก็สามารถใส่แว่น    กันแดดนี้ ที่สามารถเป็นแว่นสายตาไปได้ในตัวเลย

“ส่วนการเลือกกรอบแว่นจะเลือกตามเทรนด์ที่กำลังเป็นที่นิยมในเวลานั้น เลยชอบมาที่ร้านวอร่าวีชั่นส์ เพราะมีกรอบแว่นให้เลือกหลายแบบมาก และอัพเดตตามเทรนด์แฟชั่นตลอดเลย รวมทั้งประทับใจทั้งบริการที่ดูแลเอาใจใส่อย่างดี รวมถึงคุณหมอ และทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญด้านการวัดสายตา การจัดดิสเพลย์ก็ช่วยทำให้เลือกกรอบแว่นได้ง่าย และสะดวกในการหยิบมาลอง”
 


วอร่าวีชั่นส์ (Vora Visons) ร้านแว่นตาคุณภาพที่ให้บริการครบวงจรและมีมาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นการตรวจสุขภาพตาโดยจักษุแพทย์, วัดสายตาโดยจักษุแพทย์และผู้เชี่ยวชาญด้านสายตา (นักทัศนมาตร), วัดค่าสำคัญต่าง ๆ ที่ใช้ในการผลิตเลนส์และประกอบแว่น ด้วยเทคโนโลยีล่าสุดจากฝรั่งเศสและเยอรมัน, เลือกแบบแว่นและประเภทเลนส์ให้เหมาะสมกับค่าสายตา โครงหน้า และการใช้งาน, ใช้เฉพาะเลนส์คุณภาพดี ได้มาตรฐานและเชื่อถือได้เท่านั้น, มีโครงสร้างเลนส์และกรอบแว่นตาหลากดีไซน์จากแบรนด์เนมชั้นนำทั่วโลกให้เลือกตามความต้องการ อาทิ Eyevan, Thom Browne, Dita, Lindberg, 999.9, Matsuda, Dior, Dior Homme, Oliver peoples, Garret leight, Ic berlin, Celine, Tomford เป็นต้น

สัมผัสประสบการณ์ใหม่ที่จะทำให้ดวงตาคู่สวยแจ่มชัดมากกว่าที่เคย พร้อมอัพเดตเทรนด์แว่นตาสุดชิคจากแบรนด์เนมทั่วโลก ได้ที่วอร่าวีชั่นส์ (Vora Visons) ทั้ง 4  สาขา ได้แก่ สยามสแควร์ ซอย 3 เปิดเวลา 9.00-20.30 น. โทร.02-252-4555 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ชั้น 18เปิดเวลา8.00-20.00 น. โทร.02-011-3810, โรงพยาบาลศิริราชปิยะมหาราชการุณย์ ชั้น 4 เปิดเวลา 8.00 - 20.00 น. โทร.02 - 411 - 1340 และโรงพยาบาล พญาไท 3 ชั้น 2 เปิดเวลา 8.00 - 19.00 น. โทร. 02-869-0254 อีเมล์ voravisions@gmail.com หรือแอดไลน์ @voravisions

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow