Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมเมนูอาหารคลีน จัดปาร์ตี้ปีใหม่ สำหรับสายสุขภาพ

Posted By SK | 17 ธ.ค. 61
6,098 Views

  Favorite

ไม่ว่าจะจัดเลี้ยงปีใหม่ หรือปาร์ตี้สังสรรค์งานไหน ก็เลือกกินอาหารคลีนได้ อิ่มอร่อยไม่เสียสุขภาพ !

 

เข้าสู่เทศกาลปีใหม่ หลาย ๆ บ้าน เริ่มรวมตัวญาติพี่น้องมาเจอะเจอหน้า พูดคุยสารทุกข์สุขดิบอัพเดทชีวิตกันต่าง ๆ นานา เมื่อมีปาร์ตี้สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือเรื่องอาหารการกิน เพราะคนไทยเรื่องกินคือเรื่องใหญ่ และอาหารที่เห็นทั่วไป ก็มักจะเป็นปิ้งย่าง อาหารฟาสฟู๊ด เช่น ไก่ทอด พิซซ่า รวมถึงเครื่องดื่มซาบซ่าทั้งหลาย แต่ละอย่างล้วนเต็มไปด้วย ของทอดของมัน และของหวาน ถ้านับแคลอรี่วันนั้น ก็คือเหมือนกินรวมทั้งสัปดาห์ได้เลย แต่ถ้าคุณเป็นสายสุขภาพ อาหารเหล่านี้อาจจะไม่ถูกตาต้องใจสักเท่าไหร่ เราจึงได้รวบรวมเมนูคลีนที่เหมาะกับการจัดปาร์ตี้ช่วงปีใหม่ มีทั้งอาหารคาวหวาน รับประกันว่าอร่อยแถมไม่เสียสุขภาพด้วย 

 

ยำวุ้นเส้น / ส้มตำ

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

อาหารสำหรับปาร์ตี้ พี่ขอแซ่บ ๆ จะเป็นเมนูไหนไปไม่ได้นอกจาก ยำหรือส้มตำ แต่ถ้าเป็นอาหารคลีนก็ต้องวัตถุดิบที่นำมาใช้ปรุงกันนิดหนึ่งนะจ๊ะ


 

ปลานึ่ง หรือปลาเผา

ภาพ : pinterest

 

ปลาทอด มันกรอบหอมอร่อย แต่กินบ่อย ๆ มันก็ไม่ดี เปลี่ยนมากินนี่สิ ปลานึ่งหรือปลาเผา หอมอร่อยไม่แพ้กัน และยังมีผักเคียงไว้กินคู่กันอีกด้วย 


 

สเต็กไก่/ปลา

ภาพ : pinterest

 

สเต็กอกไก่ หรือจะปลาแซลมอน ก็เหมาะกับการเป็นอาหารหลักของปาร์ตี้ อิ่ม ๆ แถมได้โปรตีนจัดเต็ม


 

อกไก่ชีสบอล

ภาพ : pinterest

 

ของว่างทานเล่นส่วนมากจะเป็นของทอด แต่กินของทอดอย่างไรไม่ให้รู้สึกผิด ก็ต้องที่มันมีประโยชน์น่ะสิ อย่างอกไก่ชีสบอลนี่เป็นไอเดียที่ดีเลย ใส่ผักเพิ่มลงไปก็ได้คุณค่าทางสารอาหารเพิ่มด้วย 


 

สลัดผัก/สลัดโรล

ภาพ : pinterest

 

กินผักเพิ่มกากใยอาหารกันหน่อย จะเสิร์ฟแบบสลัดผัก หรือสลัดโรล ก็โอเคต่อร่างกายเหมือนกัน 


 

 

สุกี้ยากี้

ภาพ : pinterest

 

เปลี่ยนจากการปิ้งย่างมัน ๆ มากินแบบซดน้ำกับเมนูสุกี้ดีกว่า เลือกได้ทั้งเนื้อปลา เนื้อไก่ เนื้อหมูสันใน เพิ่มวิตามินจากผักอีกนานาชนิด ประโยชน์เน้น ๆ แถมอิ่มจนแน่นได้นะบอกเลย !


 

สมูทตี้/น้ำผลไม้

ภาพ : pinterest
ภาพ : pinterest

 

เครื่องดื่มซาบซ่าโซดาอัดแน่น แอลกอฮอล์ พักไว้ก่อน หันมาดื่มน้ำผลไม้หรือสมูทตี้ให้ชื่นฉ่ำใจ ถ้าอยากให้เข้ากับบรรยากาศปาร์ตี้ ต้องน้ำพั้นซ์เลย แต่อย่าลืมเรื่องน้ำตาลนะ ใส่น้อย ๆ พอให้มีรสชาติ


 

บาร์บีคิวผลไม้

ภาพ : pinterest

 

อาหารคาวเยอะแล้ว กินผลไม้ล้างปากบ้าง ทำเป็นชิ้น ๆ เสียบไม้เหมือนบาร์บีคิวก็กินสะดวกดี 


 

โยเกิร์ตพาร์เฟต์

ภาพ : pinterest

 

ของหวาน แบบไม่มีเสียสุขภาพ เราขำนำเสนอโยเกิร์ตพาร์เฟต์ เลือกใส่ผลไม้ท็อปป้งได้ตามใจชอบ ถ้าอยากให้มันดูเป็นขนมหวานหน่อย ก็แอบราดซอสเมเปิ้ลไซรัป หรือซอสช็อกโกแลตก็ไม่ว่ากัน (แต่นิด ๆ พอนะ ไม่ใช่ราดจนท่วมล่ะ) 
 

เมนูอาหารคลีนนั้นมีให้เลือกมากมาย ที่เรายกตัวอย่างมาเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งที่คิดว่านำไปจัดปาร์ตี้ได้ ถ้าใครมีไอเดีย จะนำไปพลิกแพลงตามความชอบก็จัดให้เต็มที่กันได้เลย คราวนี้จะปาร์ตี้ปีใหม่ หรือปาร์ตี้เลี้ยงฉลองไหน ๆ ก็ไม่ต้องกลัวเสียสุขภาพแล้ว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow