Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 สิ่งชวนพังในวันสำคัญของสาว ๆ

Posted By Plook Women | 17 ธ.ค. 61
2,708 Views

  Favorite

ไม่ว่าจะเดทแรกกับหนุ่มฮอต นัดเพื่อนสาวแฮงค์เอาท์สุดมันส์ หรือพรีเซนต์งานกับลูกค้ารายใหญ่ เชื่อว่าสาว ๆ ทุกคนคงอยากให้ตัวเองดูดี เนี้ยบกริ๊บตั้งแต่หัวจรดเท้า

 

แต่ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหน หากเผลอลืมหรือไม่ได้ดูแลตัวเองให้เพอร์เฟ็คอย่างตั้งใจ ก็อาจจะกังวลหรือคิดวนเวียนกับความพลาดของตัวเองตลอดเวลา จนทำให้ไม่มีสมาธิในการโฟกัสสิ่งต่าง ๆ ระหว่างวัน และอาจทำให้วันสำคัญของสาว ๆ พังลงไม่เป็นท่า วันนี้เรามีทริคเก๋ ๆ ไว้เอาตัวรอดในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงเจอกับวันพัง ๆ เพื่อพลิกวิกฤตให้กับมาเริ่ดเฉิดฉายได้ตลอดวัน 

 

เลอะ! กับมนุษย์เมนส์คือของคู่กัน

 

ถ้าจู่ ๆ ประจำเดือนเกิดมาแบบไม่ทันตั้งตัว หรือแม้จะเตรียมพร้อมรับมือกับศึกแดงเดือดไว้อย่างดี แต่ไม่ว่าในสถานการณ์ไหน เชื่อว่าหลายคนคงต้องเคยเผชิญปัญหาเมนส์เลอะแบบไม่ได้ตั้งใจกันถ้วนหน้า หากเมนส์เลอะกระโปรงหรือกางเกงตัวโปรด อย่ามัวแต่เสียเซลฟ์ รีบดิ่งไปห้องน้ำโดยด่วน ใช้กระดาษทิชชู่พับหนา ๆ รองใต้รอยเปื้อน แล้วใช้กระดาษทิชชู่ชุบน้ำวางทับด้านบน เพื่อให้คราบประจำเดือนซึมลงกระดาษทิชชู่ด้านล่าง ทำซ้ำ 3-4 ที แล้วซับด้วยกระดาษทิชชู่จนแห้ง วิธีนี้ช่วยขจัดคราบให้ดูจางลง เหมาะกับกระโปรงหรือกางเกงสีเข้ม แต่หากใส่สีอ่อนให้หาตัวช่วยอย่างเสื้อคลุมตัวยาว หรือผ้าคลุมไหล่มาผูกเอวบังสายตาไว้ชั่วคราว

 

ขนโผล่ คนพัง

 

อยากมีวงแขนและเรียวขาเรียบเนียนไร้เส้นขนกวนใจ กะว่านัดแฮงค์เอาท์เย็นนี้ต้องแซ่บแน่ ๆ แต่ถ้าดันมาสะดุดตากับเส้นขนที่ยังหลงเหลือจากการแว็กซ์ หรือใช้ครีมกำจัดขนที่ไม่มีประสิทธิภาพ ก็อาจทำให้สาว ๆ หลอนติดตาจนอยากจะเทนัดเพื่อนสาวในทันที วิธีที่ง่ายที่สุดและสะดวกที่สุดคงหนีไม่พ้นการโกน ซึ่งต้องเลือกมีดโกนที่ถูกจริตกับผู้หญิง อย่าง Gillette Venus มีดโกนสำหรับผู้หญิงที่ดีไซน์ขึ้นเพื่อให้สามารถโกนในทุกส่วนโค้งเว้าของร่างกายผู้หญิงได้อย่างอ่อนโยนและมีประสิทธิภาพ ด้วยหัวใบมีดที่ได้รับการออกแบบให้โกนได้แนบชิดไปกับผิวกายที่บอบบางได้อย่างดีในทุกมิติ เก็บเนี้ยบได้ทุกจุดไม่ต้องกังวลว่าขนจะโผล่ให้เห็น รับรองวันนี้ไม่มีพังแน่นอน

 

เบลอหนัก จนหน้าเบลอ

 

ความเบลอไม่เข้าใครออกใคร ยิ่งตื่นเช้าเท่าไหร่ ความเบลอยิ่งมาเต็ม และอาจทำให้สาว ๆ หลายคนเซ็งไปทั้งวัน เพราะเบลอจนพลาดท่า เสียความมั่นใจอีกต่างหาก อย่างการเคยชินกับสเต็ปการแต่งหน้าเดิม ๆ ที่ทำอยู่เป็นประจำทุกวันทุกเช้า เวลาแต่งหน้าเหมือนร่างกายรันอัตโนมัติ มือหยิบจับเครื่องสำอางแบบไม่ต้องคิด สวนสมองกลับคิดเรื่องอื่นหรือมัวแต่ส่องเฟสบุคแบบรัว ๆ สุดท้ายออกจากบ้านแบบคิ้วหาย ปากซีด หรือกรีดอายไลเนอร์แค่ข้างเดียว กลายเป็นประเด็นที่ถูกเพื่อนล้อไปทั้งวัน วิธีแก้คือก่อนก้าวขาออกจากบ้านต้องส่องกระจกเช็คความเรียบร้อยให้เป๊ะตั้งแต่หัวจรดเท้า มั่นใจได้ว่ารอดชัวร์!

 

อย่าลืมรูดซิป

 

นอกจากเบลอหนักจนแต่งหน้าไม่ครบแล้ว การลืมรูดซิปก็เป็นอีกความเบลออย่างหนึ่งที่ถือว่าเป็นความพังที่สุดของสาว ๆ หลายคน ไม่ว่าจะลืมรูดซิปที่ไหนก็แล้วแต่ ทั้งกางเกง กระโปรง หรือเดรสตัวเก่ง สร้างความอับอายให้สาว ๆ มานับไม่ถ้วน งานนี้สติต้องมาค่ะทุกคน ต้องมีสติทุกครั้งตั้งแต่แต่งตัวออกจากบ้านไปจนถึงทุกครั้งที่เข้าห้องน้ำ หากรู้ตัวว่าลืมรูดซิปก็จัดแจงรูดให้เรียบร้อยแล้วมั่นหน้าต่ออย่างได้แคร์ ที่สำคัญหากเจอใครลืมรูดซิป แนะนำให้พกความกล้าไปบอกเขาอย่างสุภาพ อย่าให้ตกเป็นเหยื่อของสายตาคนอื่น ถือเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์อีกทางหนึ่งเลยนะ

 

เช็คฟันให้บ่อย

 

การมีรอยยิ้มที่สวยงาม นับเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของสาว ๆ ที่เหมือนเป็นกับดักให้หนุ่ม ๆ หลงกล แต่ถ้าหากรอยยิ้มนั้นเกิดมีคราบลิปสติกหรือเศษอาหารติดตามร่องฟัน หนุ่มที่หมายตาคงเบือนหน้าหนี ฉะนั้นสาว ๆ ต้องหมั่นส่องกระจกเช็คความเรียบร้อยให้เข้าที่ หลังทาลิปสติก ลองใช้กระดาษทิชชู่พันรอบนิ้วแล้วอมไว้เบา ๆ ลิปสติกส่วนเกินจะหลุดติดบนกระดาษทิชชู่ ไม่เลอะติดฟันแน่นอน ที่สำคัญหลังมื้ออาหาร แนะนำให้บ้วนปากเช็คฟันทุกครั้ง จะได้ไม่พลาดหรือเป็นประเด็นให้ใครมาเม้าท์

 

นี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของความพังที่อาจเกิดกับสาว ๆ หลายคน แต่ถ้าลองนำทริคดังกล่าวไปปรับใช้ดูแล้ว รับรองว่าวันพัง ๆ จะไม่เกิดขึ้นกับสาวๆ น้อยลงอย่างแน่นอน เชื่อสิ!!

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow