Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

6 แอพสำหรับไปต่างประเทศ เที่ยวสนุก ไม่งง ไม่หลงในต่างแดน

Posted By SK | 17 ธ.ค. 61
3,659 Views

  Favorite

เที่ยวต่างประเทศให้สนุก ไม่สะดุุดทุกทริป ต้องโหลดแอพเหล่านี้ติดตัวไว้เลย ! 

 

ใครที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว คงจะคุ้นเคยกับการใช้แอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เคยเดินทางออกนอกประเทศ หรือไม่เคยเดินทางด้วยตัวเอง อาจจะกลัว ๆ กล้า ๆ ที่จะต้องเดินทางไปยังต่างแดนที่เราไม่คุ้นเคย แต่ด้วยความที่อยากออกไปเปิดประสบการณ์ มันก็เลยต้องลองสักครั้ง ! ถ้าไม่อยากไปงง ไปหลงในต่างแดน เราขอแนะนำให้โหลดแอพเหล่านี้ติดตัวไปด้วย เป็นตัวช่วยที่ดีเลย

 

1.Google Maps

 

 

แอพแผนที่ใช้ดูเส้นทาง ช่วยให้การเดินทางของเราสะดวกสบาย ไม่ว่าจะด้วยรถส่วนตัว รถเมล์ รถไฟ บอกตำแหน่งที่ตั้งของร้านอาหาร ที่พัก หรือสถานที่สำคัญต่าง ๆ ให้เรารู้ทุกซอกทุกมุม และยังปักหมุดสถานที่ที่เราต้องการไปเก็บไว้ดูได้ ซึ่งข้อมูลค่อนข้างละเอียด ครอบคลุมทั่วโลกเลยทีเดียว


2.Google translate

 

 

นอกจากเรื่องเส้นทางที่ทำให้เรางุนงงเวลาไปเที่ยวต่างประเทศแล้ว ก็มีเรื่องภาษานี่แหละ ที่สร้างความกังวลใจให้กับเรา ๆ แต่ก็ไม่ต้องกลัวไป เพราะแอพนี้จะเป็นตัวช่วยทีดีให้เราได้ ถึงแม้ว่าการเรียบเรียงประโยคอาจจะไม่ถูกต้องสมบูรณ์เหมือนประโยคที่ใช้สื่อสาร แต่ในเรื่องคำศัพท์ก็ถือว่าโอเคเลย หากอยากถามอะไร แต่พูดได้ไม่คล่อง ก็ลองพิมพ์คำศัพท์ที่เป็นคีย์เวิร์ดลงไป แอพก็จะจัดการแปลเป็นภาษาท้องถิ่นของประเทศนั้น ๆ มาให้ทันที


3.XE Currency

 

 

แม้จะแลกเงินเป็นสกุลเงินของประเทศนั้น ๆ เรียบร้อยแล้ว ก็ใช่ว่าจะจับจ่ายใช้สอยได้คล่องนะ ถ้าหากเราไม่รู้วิธีการแปลงค่าเงิน เพราะการจะควักเงินแต่ละครั้งก็ต้องคำนวณและคิดไตร่ตรองให้ดีก่อนว่า กินอาหารราคานี้โอเคไหม ซื้อของเท่านี้ได้ไหม ไม่เช่นนั้นงบประมาณที่ตั้งไว้จะบานปลาย เงินไม่พอใช้ทั้งทริปเอาได้ สำหรับแอพตัวนี้ดีงามเหมาะสำหรับคนที่ไม่ถนัดเรื่องการคิดคำนวณ ไม่ต้องมานั่งปวดหัวบวกลบคูณหาร แค่ใส่ตัวเลขแล้วเลือกสกุลเงินว่าต้องการแปลงจากสกุลใดเป็นสกุลอะไร แอพก็จะคิดคำนวณมาให้ตามเรทปัจจุบัน เพียงเท่านี้ก็ช็อปปิ้งได้อย่างสบายใจแล้ว


 

4.Foursquare

 

 

แอพที่เหมาะกัยสาย Check-in ตอบโจทย์คนชอบกิน ชอบเที่ยว นอกจากจะบอกว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหน ยังแสดงสถานที่ใกล้เคียงให้เรารู้ แถมมีข้อมูล รีวิว ไว้ดูเปรียบเทียบ และที่สำคัญสามารถเซฟไว้เป็นสถานที่โปรด หรือสร้างเป็นลิสต์วางแผนการท่องเที่ยวได้อีกด้วย


 

5.The Weather Channel

 

 

เรื่องสภาพอากาศก็สำคัญไม่แพ้กัน ไปถึงฝนตกทั้งวันทริปนั้นคือเฉาเลยนะ ดังนั้นการเช็คสภาพอากาศล่วงหน้าวันต่อวันจึงเป็นเรื่องที่ควรทำ แม้ว่าจะเป็นแค่การคาดการณ์ แต่ก็ช่วยให้เราวางแผนสำรองได้                                                                                                                                                                                                                                         


 

6.Grab/Uber

 

 

สำหรับใครที่ชอบความสะดวกสบาย ขัยรถไม่เป็นหรือไม่กล้าขับรถในต่างแดน ก็สามารถใช้บริการ Grab/Uber แทนได้  ถึงที่หมายเหมือนกัน และไม่ต้องกังวลเรื่องโกงค่าโดยสารด้วย เพราะมีระบุราคาไว้เรียบร้อย แต่บางประเทศที่มีระบบการเดินทางครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ แอพนี้ก็อาจจะไม่จำเป็นเลยก็ได้ 

 

นอกจากแอพพลิเคชั่นที่เป็นตัวช่วยในการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศแล้ว ตัวเราเองก็ต้องเป็นที่พึ่งแห่งตนเช่นกัน ลืมโหลดแอพยังไม่เป็นไร ลืมพกสติไปวอดวายแน่ ๆ ขอให้เหล่า Journey แฮปปี้กับการเดินทางทุกทริปนะคะ  

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow