Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยว ฮ่องกง หลากหลายสไตล์ ตอนที่ 2

Posted By Ratchan | 02 ธ.ค. 61
4,261 Views

  Favorite

ฮ่องกง ตอนที่ 2

จากตอนที่เเล้วเราได้เเนะนำสิ่งพื้นฐานที่ควรจะรู้ก่อนเดินทางมาฮ่องกง ตอนนี้เราจะมาเเนะนำที่เที่ยวที่กินเเบบหลากหลายสไตล์ให้เลือกทำตามความชอบของเเต่ละคน ไม่รอช้าไปดูกันเลยดีกว่า

 

>> สายบุญ <<

ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าเหตุผลหลัก ๆ ที่คนพากันมาฮ่องกงก็เพราะต้องการมาไหว้พระขอพร เราเลยขอเเนะนำวัดที่ผู้คนนิยมไปขอพรกัน 3 วัดเลย

 

1. พระใหญ่ ที่นอนปิง

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

การเดินทางไปนอนปิงนั้นสามารถทำได้ 2 เเบบคือ รถบัส เเละกระเช้า ที่ได้รับความนิยมมากก็คือกระเช้านี่ล่ะ มีทั้งเเบบพื้นใส เเละพื้นธรรมดา ราคาพื้นใสก็จะเเพงกว่า เเต่เราเเนะนำให้ซื้อผ่าน Klook เพราะราคาถูกกว่า เเละตอนไปเเลกรับบัตรผ่านก็รวดเร็วกว่าเพราะมีช่อง VIP สำหรับคนที่จองผ่าน Klook ใครที่ไม่กลัวความสูงเเนะนำให้ขึ้นกระเช้าเเบบพื้นกระจกใส 1 เที่ยว เพราะพื้นล่างที่มองลงมาจากกระเช้านั้นสวยมาก มีทั้งพื้นน้ำ เเละพื้นป่า

เมื่อเราเดินทางถึงหมู่บ้านนอนปิง ภายในหมู่บ้านก็มีกิจกรรมหลากหลายให้ทำ ไม่ว่าจะเป็นเกมส์ VR360 คอร์สชงชาดอกไม้ การเเสดงต่อสู้ เเละยังมีร้านอาหารมากมาย เป้าหมายหลักของการมาที่นอนปิงเเห่งนี้คือ "องค์พระใหญ่" ที่มีความสูงถึง 34 เมตร ตั้งอยู่บนยอดเขา Muk Yue คนเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก ขอพรสิ่งใดก็จะสมปรารถนา ตอนที่ไปพบคนที่ฮ่องกงเขายังเเนะนำให้มาไหว้พระที่นี่เลย เพราะฉะนั้นสายบุญพลาดไม่ได้เด็ดขาด

การเดินทาง : ให้นั่งรถไฟฟ้ามาลงที่สถานี Tung Chung เเล้วก็เดินมาขึ้นกระเช้าไปลงที่นอนปิงได้เลย

GPS : https://goo.gl/maps/tGqDK9Rbvrv

 

2. วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin)

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

วัดนี้เเนะนำให้สาวโสดทั้งหลายต้องมา เพราะถ้าอยากได้คนข้างกายจะต้องมาขอคู่ครองที่ เทพเจ้าจันทรา หรือ เทพเจ้าหยกโหลว โดยการผูกด้ายเเดง วิธีการขอก็ไม่ยาก เขาจะมีป้ายบอก อยากได้แฟนเเบบไหนก็บอกท่านไป เเล้วผูกด้ายเเดงไว้ จะบอกว่าจุดนี้มีเเต่คนไทยทั้งนั้นเลย เเละอีกอย่างที่วัดนี้มีชื่อเสียงคือเซียมซีที่ทายได้อย่างเเม่นยำ เเล้วไม่ต้องกังวลว่าจะอ่านภาษาจีนไม่ออกนะ ทางวัดเข้ามีเว็บที่เเปลเซียมซีให้ด้วย เข้าไปที่นี่เลย https://www1.siksikyuen.org.hk/en/siksikyuen-home 

นอกจากเรื่องมาขอพรเเล้ว สิ่งที่ไม่อยากให้พลาด คือ ภายในวัดนั้นมีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม เเละยังมีสวนสวย ๆ ให้เดินถ่ายรูปอีกด้วย

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Wong Tai Sin เดินออกมาก็จะเจอวัดเลย

GPS : https://goo.gl/maps/jaLudpmNUmB2

 

3. วัดแชกงมิว (Che Kung Temple)

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

วัดเเห่งนี้เชื่อกันว่าใครได้มาไหว้ขอพรจะช่วยพัดพาสิ่งที่ไม่ดีออกไป วัดนี้สร้างขึ้นตามชื่อของท่านแชกง นักรบผู้กล้าหาญที่ใคร ๆ ก็ต่างยำเกรง ทุกครั้งที่ท่านออกรบจะใช้สัญลักษณ์กังหัน 4 ใบพัดติดไว้ด้านหน้าขบวนทัพ โดยใบพัดเเต่ละใบจะมีความหมายที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการเดินทาง สุขภาพอายุยืนยาว โชคลาภเงินทอง เเละการขอให้สมความปรารถนา การขอพรจากท่านให้ขอพรต่อหน้าองค์ท่านภายในวัด เเละหมุนกังหันลมโดยใช้นิ้วชี้หมุน โดยถ้าชีวิตที่ผ่านมาไม่ดีให้หมุนจากซ้ายไปขวา ถ้าดีอยู่เเล้วให้หมุนจากขวาไปซ้าย

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Che Kung Temple ออกทางออก B เดินต่อมาอีกประมาณ 400 เมตรก็ถึงวัด

GPS : https://goo.gl/maps/cveUSbHr4XP2

 

>> สายเเชะ <<

ใครที่รักในการถ่ายรูป เราขอเเนะนำที่ถ่ายรูปสวย ๆ ชิค ๆ ตามนี้เลย

 

1. Lok Wah South Estate Car Park

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

ที่เเห่งนี้ตั้งอยู่บนดาดฟ้าของอาคารจอดรถ Lok Wah South Estate เป็นลักษณะกำเเพงปูนสีฟ้าตั้งซ้อนกันโดยเจาะรูวงกลมตรงกลาง เราสามารถเลือกถ่ายได้หลากหลายมุม หลากหลายสไตล์ จุดถ่ายรูปตรงนี้ตอนที่เราไปคนไม่เยอะเท่าไร อาจจะเพราะยังมีคนรู้ไม่มาก ส่วนใหญ่จะเป็นคนฮ่องกงเองที่มาถ่ายรูปเล่นกัน

การเดินทาง : สามารถนั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Ngau Tau Kok ใช้ทางออก B2 เเละเดินต่อมาอีกประมาณ 1 กม. เเต่ถ้าขี้เกียจเดินเเนะนำให้นั่งรถบัสมาลง Lok Wah Bus Terminus โดยสามารถค้นหาสายรถเมล์ที่ผ่านได้จาก Google Map เลย

GPS : https://goo.gl/maps/dRaW4bLRAo42

 

2. Choi Hung Estate Car Park

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

จุดนี้ตั้งอยู่บนดาดฟ้าลานจอดรถของ Choi Hung Estate เป็นลานกีฬาที่ล้อมรอบไปด้วยตึกที่อยู่อาศัยสูงทาสีสันสดใส (เเต่ปัจจุบันไม่ค่อยสดใสเท่าไร) จนถูกเรียกว่าตึกสายรุ้ง ใครจะมาตรงนี้ขอเเนะนำให้มาเเต่เช้า เเละไม่ใช่วันหยุด เพราะคนเยอะมากทั้งคนที่มาเล่นกีฬา เเละคนที่มาถ่ายรูป

การเดินทาง : นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Choi Hung ออกทางออก C3

GPS : https://goo.gl/maps/Z8p8jiKB7Jt

 

3. Victroria Harbour

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

อ่าววิคตอเรีย เรียกได้ว่าเป็นจุดเเลนด์มาร์คของฮ่องกงก็ว่าได้ เพราะสิ่งที่เราจะเห็นคือภาพตึกสูงมากมายตั้งอยู่ริมน้ำ สามารถมองได้ทั้งจากเกาะฮ่องกง เเละเกาะเกาลูน จากฝั่งไหนก็สวยทั้งนั้น ช่วงกลางคืนเวลา 20.00 น. จะมีการเเสดงเเสงสี Symphony of Lights เเต่การเเสดงนี้เราต้องดูจากฝั่งเกาะเกาลูนนะ

การเดินทาง : ถ้าฝั่งเกาะฮ่องกงให้นั่งรถไฟฟ้าไปลงสถานี Hong Kong ถ้าฝั่งเกาะเกาลูนให้ไปลงสถานี East Tsim Sha Tsui

GPS : https://goo.gl/maps/o919h5S87Qr

 

>> สายชิม <<

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เที่ยวจนเหนื่อยก็ต้องหาของกินอร่อย ๆ มาเติมพลัง ของกินที่เราจะเเนะนำนี้ไม่ใช้โจ๊กฮ่องกงเเน่นอน เพราะอันนั้นเป็นเบสิคที่ใครมาฮ่องกงก็ต้องลองอยู่เเล้ว ไปดูกันดีกว่าว่าฮ่องกงรอบนี้เรากินอะไร

 

1. Sun Kee Cheese Noodles

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

บะหมี่หมูย่างราดชีส เห็นหน้าตาธรรมดาเเบบนี้เเต่อร่อยมากเว่อร์ ราคา 50 เหรียญ บะหมี่ที่ใช้ก็คือเส้นมาม่านี่ล่ะ เเต่เด็ดที่หมู่ย่างนุ่มมาก เเละชีสที่ราดมาก็อร่อยเข้ากันสุด ๆ ที่ร้านยังมีอีกหลายเมนูในเลือก สามารถจิ้มรูปในเมนูได้เลย เเละเมนูเครื่องดื่มที่เห็นเเทบทุกคนในร้านสั่งเเละต้องลองคือเซเว่นอัพกับมะนาวดอง 

การเดินทาง : จากจิมซาจุ่ย เดินมาตามถนนนาธาน ร้านจะอยู่ทางเข้าโรงเเรมคิมเบอรี่ 

GPS : https://goo.gl/maps/83wfUyvDGGE2

 

2. am.pm Hong Kong

Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney
Salarygirlsjourney

 

กินคาวเเล้วก็ต้องจัดหวานต่อ ร้านนี้เป็นร้านที่ขายซอฟท์ครีมเเละฟูลลี่แพนเค้ก เมนูที่เราสั่งมาคือ Signature ราคา 40 เหรียญ เป็นฟูลลี่เเพนเค้ก 2 ชิ้นซ้อนกันมากับซอฟท์ครีม เเพนเค้กนี่เด้ง นุ่ม เบามาก เเบบละลายในปาก รสชาติไม่หวานมาก กินคู่กับซอฟท์ครีมรสนมอร่อยมาก ใครมาที่ร้านอาจจะต้องรอคิวสักหน่อยเเต่ไม่ได้ยาวมาก รอเต็มที่ไม่เกินครึ่ง ชม.

การเดินทาง : จากสถานี Yau Ma Tei ออกทางออก A2 เดินไปอีกประมาณ 100 เมตร

GPS : https://goo.gl/maps/eStFrARhRdK2

 

ขอจบการรีวิวพาเที่ยวฮ่องกงเเต่เพียงเท่านี้ เเละขอทิ้งท้ายว่าการมาเที่ยวฮ่องกงไม่ยากอย่างที่คิด มีเวลาเเค่ 2 วัน 1 คืนก็สามารถเที่ยวได้เเล้ว เเละยังมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายตามสไตล์ของเเต่ละคน ที่สำคัญมาฮ่องกงก็รู้สึกอบอุ่นมาก ไม่ว่าจะไปตรงไหนก็เจอคนไทยเยอะไปหมด ใครยังไม่เคยไปเยือนลองดูสักครั้งนะ

 

-------------------------------------

เรามี "พาเที่ยวฮ่องกงตอนที่ 1" ที่อธิบายการเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวด้วยนะ

พาเที่ยว ฮ่องกง หลากหลายสไตล์ ตอนที่ 1

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Ratchan
  • 0 Followers
  • Follow