Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

อัพเดท สพฐ. ประกาศเลิกรับเด็กอายุ 3 ปีเข้าอนุบาล 1 เริ่มปี 2562

Posted By Plook Parenting | 29 พ.ย. 61
8,981 Views

  Favorite

ประกาศล่าสุดจาก สพฐ. มีการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์เข้าเรียนชั้นอนุบาล โดย สพฐ. จะยกเลิกการรับเด็กอนุบาล 1 หรือเด็กอายุ 3 ขวบ แต่จะยกให้เป็นหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) และสถานศึกษาเอกชนดูแลแทน

 

ดร.บุญรักษ์ ยอดเพชร เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) ประกาศในที่ประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ในวาระการวางแผนการรับนักเรียนในปีการศึกษา 2562 เรื่องการรับนักเรียนอนุบาล ดังนี้

1. ระดับอนุบาลมีทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ อนุบาล 1 (3 ขวบ), อนุบาล 2 (4 ขวบ) และอนุบาล 3 (5 ขวบ)

2. ต่อจากนี้ สพฐ. จะไม่รับเด็กอนุบาล 1 แต่จะรับเด็กอนุบาล 2 และ 3 โดยให้โรงเรียนทุกแห่งถือเป็นนโยบายปฏิบัติในทิศทางเดียวกัน

3. หากผู้ปกครองต้องการให้บุตรหลานที่อายุ 3 ขวบเข้าเรียนชั้นอนุบาล 1 สามารถทำได้ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ซึ่งอยู่ในการดูแลขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) หรือเป็นสถานศึกษาที่เอกชนดูแล

4. หากในพื้นที่ไม่มี อปท. หรือสถานศึกษาของเอกชน สพฐ. จะประสานสำนักงานปลัด ศธ. เพื่อมอบอำนาจให้คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด (ศธจ.) ทำหน้าที่ในการพิจารณาอนุญาตให้โรงเรียน สพฐ. เปิดรับเด็กอนุบาล 1 ได้

5. เมื่อเด็กอายุครบ 4 ขวบ สามารถสมัครเรียนโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ในชั้นอนุบาล 2 ได้เลย

 

ประกาศนี้มีกำหนดใช้ในปีการศึกษา 2562 เลย คุณพ่อคุณแม่ที่มีข้อสงสัย หรือต้องการสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อได้ที่นี่

 

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สายด่วนกระทรวงศึกษาธิการ : 1579

โทร : 02-2885511, 02-288-5576, 02-2885582

Facebook : @obec.go.th

เว็บไซต์ : https://www.obec.go.th/

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow