Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ไอเดียแต่งห้องนอนให้โรแมนติก ชวนฝันดี

Posted By Pammphlet | 29 พ.ย. 61
3,773 Views

  Favorite

ใครสักคนบอกเราไว้ว่า “การนอนหลับคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด” นั่นหมายความว่าห้องนอนสำคัญมาก ไม่ว่าจะเป็นความสะอาด รวมทั้งบรรยากาศรอบ ๆ ห้องด้วย เพราะเราอาจจะนอนดูซีรีส์แบบมาราธอน หรืออาจจะแชทกับคนพิเศษจนเผลอหลับ

 

จะดีแค่ไหนถ้าเรามาสร้างบรรยากาศในห้องนอนของเราให้โรแมนติก อบอุ่นชวนฝันดีด้วยไอเดียง่าย ๆ เหล่านี้

 

1. รูปถ่าย

100x100

ภาพ : pinterest

 

ยุคดิจิตอลแบบนี้ เราจะถ่ายรูปกี่ร้อยกี่พันรูปก็ได้ แต่จะเก๋กว่ามั้ยถ้าเราปริ้นรูปออกมาไว้ จัดเป็นมุมแห่งความทรงจำดี ๆ สักมุมในห้อง หันไปมองเมื่อไหร่ก็รู้สึกดี

 

2. คำคมปลุกใจ

100x100

ภาพ : pinterest

 

ยุคแห่งคำคมก็มา ลองเลือกคำที่ช่วยสร้างแรงกระตุ้นให้ตัวเรา แนะนำว่าเป็นคำสั้น ๆ จะท่องจำขึ้นใจง่ายกว่า ปริ้นใส่กรอบแปะข้างฝาไปเลย

 

3. แต่งไฟ

100x100

ภาพ : pinterest

 

ไฟตกแต่งแบบสายห้อยนำมาจัดวางโยงใย เลือกไฟสีอ่อน ๆ และเลือกแบบที่มีสวิชเปิด-ปิดสะดวก ๆ เพื่อความปลอดภัยและสวยงาม

 

4. ดอกไม้

100x100

ภาพ : pinterest

 

สดชื่นทั้งยามตื่นและก่อนนอน อาจเป็นดอกไม้ปลอมเกรดเอนิดนึงก็เอาอยู่นะ

 

5. ปลอกหมอน

100x100

ภาพ : pinterest

 

กราบพระก่อนนอนหันไปก็เจอปลอกหมอน เลือกโทนสีหรือลวดลายที่ตัดกับผ้าปูที่นอน หรือสมัยนี้ปลอกหมอนลายชิค ๆ มีให้เลือกมากมาย ทั้งลายปริ้นหน้าซุป’ตาร์ หรือ ลาย text เรียบ ๆ ก็ทำให้ที่นอนเราดูมีสไตล์ขึ้นมาทันที

 

6. เทียนหอม

100x100

ภาพ : cosmopolitan

 

กลิ่นบำบัดใคร ๆ ก็หลงใหล เลือกกลิ่นอ่อน ๆ เบา ๆ จะชวนให้เราอารมณ์ดีและผ่อนคลาย และที่สำคัญอย่าลืมระวังฟืนไฟเวลาจุดด้วยจ้า

 

7. เครื่องเล่นแผ่นเสียง

100x100

ภาพ : rover.ebay.com

 

สายวินเทจห้ามพลาด ถึงแม้ยุคนี้เป็นยุคของ Music streaming ก็ตาม แต่ความคลาสสิกของวันวาน อย่างเครื่องเล่นแผ่นเสียงนั้น ทำให้ใครหลายคนตกหลุมรักมากมาย กับการค่อย ๆ บรรจงวางเข็มกับแผ่นเสียง เกิดเป็นเสียงเพลงที่มีเสน่ห์ต่อการรับฟังในห้องนอนสุด ๆ

 

8. ผ้าเพ้นท์  

100x100

ภาพ : pinterest

 

ง่ายสุดในการเปลี่ยนบรรยากาศ และเปลี่ยนได้บ่อย ๆ นั่นก็คือ ผ้าเพ้นท์ลายเก๋ ๆ เลือกให้ตัดกับสีผ้าปูที่นอน หรือจะเลือกโทนสีไล่กัน ก็ดูไปด้วยกันได้อยู่นะ

 

ลองเลือกนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้ให้ห้องนอนของสาว ๆ ดูมีชีวิตชีวาและโรแมนติก เพื่อการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมในแต่ละคืนของสาว ๆ จะได้นอนหลับฝันดี ตื่นมามีพลังพร้อมลุยในวันใหม่ ^^

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow