Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้ก่อนไป ! ICONSIAM เดสติเนชั่นใหม่ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Posted By Plook Women | 14 พ.ย. 61
4,367 Views

  Favorite

เปิดตัวไปแล้วอย่างยิ่งใหญ่ตระการตากับ ICONSIAM อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต ความยิ่งใหญ่ที่หลายคนรอคอย มีอะไรน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันค่ะ 

 

ICONSIAM ตั้งอยู่บนถนนเจริญนคร ฝั่งกรุงธนบุรี ศูนย์รวมความมหัศจรรย์อันหลากหลาย ทั้งศิลปะและวัฒนธรรม ผสมผสานรวมอยู่กับที่สุดของการช้อปปิ้งและความบันเทิง โดยการผนึกกำลังพันธมิตรองค์กรธุรกิจทั้งใหญ่และเล็กทุกขนาดและหลากหลายรูปแบบธุรกิจ รวมไปถึงผู้คนจำนวนมากจากนานาสาขาอาชีพ ที่มีความปรารถนาจะสร้างสถานที่ที่บอกเล่าหลากหลายเรื่องราวของความภาคภูมิใจในความเป็นไทย ผสมกับสิ่งที่ดีในมิติต่าง ๆ จากทุกมุมโลก 

 

 

7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ได้แก่

1. River Park – Community Space ขนาดใหญ่ริมน้ำ ขนาดใหญ่กว่า 10,000 ตารางเมตร เปิดให้สาธารณชนเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ทุกวัน เป็นการเอื้อประโยชน์กับผู้คนในชุมชนโดยรอบ และผู้คนจากที่ต่าง ๆ ที่ชื่นชอบบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยา

2. ระบำสายน้ำที่ยาวที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ‘ICONIC Multimedia Water Features’ – จะเป็น Iconic Attraction ระดับโลก ที่ช่วยส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ และประเทศไทย 
3. สุขสยาม – เมืองมหัศจรรย์ที่เป็น Co-Creation Space ครั้งแรกในประเทศไทย กับการผนึกกำลังสร้างสรรค์จากชุมชนท้องถิ่น 77 จังหวัดทั่วประเทศ ร่วมสร้าง Platform ธุรกิจ และพื้นที่เชิงวัฒนธรรม 

 


4. ทรูไอคอนฮอลล์ – ศูนย์ประชุมนวัตกรรมล้ำยุค ที่จะส่งต่อธุรกิจเป็นวงกว้างให้แก่ผู้ประกอบการริมแม่น้ำเจ้าพระยา และส่งเสริมอุตสาหกรรม MICE ของประเทศไทย (เปิดในเดือนกรกฎาคม 2562)
5. รถไฟฟ้าสายสีทอง – ส่งเสริมการพัฒนาเมืองที่เชื่อมต่อการคมนาคม รถ-ราง-เรือ ยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนและศักยภาพเศรษฐกิจ และยังมีท่าเรือขนาดใหญ่ถึง 4 ท่าในโครงการเพื่อเชื่อมโยงการสัญจรทาง รถ ราง เรือ เข้ากันอย่างสมบูรณ์แบบ
6. พิพิธภัณฑ์ระดับโลก ‘ริเวอร์ มิวเซียม แบงค็อก’ – Cultural Space in Commercial Project พิพิธภัณฑ์มาตรฐานสากลครั้งแรกในเมืองไทยที่สามารถรองรับการจัดแสดงงานศิลปะล้ำค่าจากทั่วโลกที่จะหมุนเวียนมาจัดแสดง เป็นพื้นที่ให้สาธารณชนเรียนรู้และเข้าถึงศิลปะระดับโลกจากประเทศต่าง ๆ ได้ (เปิดในเดือนกรกฎาคม 2562)
7. ปรากฏการณ์รวมโลกในรอยไทย – รวมผลงานอันยอดเยี่ยมของศิลปินทุกแขนงกว่า 100 คน ตั้งแต่ศิลปินท้องถิ่นจากทุกภาคของไทย ไปจนถึงศิลปินแห่งชาติ รวมทั้งศิลปินระดับโลกจากหลายประเทศ มาร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกเพื่อไอคอนสยามโดยเฉพาะ เช่น เสาจิตรกรรมจากสี่ภาคของไทย รูปปั้นผีตาโขน ประทีปต้นผึ้ง หนังตะลุง เป็นต้น

 

 

นอกจาก 7 สิ่งมหัศจรรย์ของไอคอนสยาม ที่กล่าวมา ยังมีไฮไลท์แบรนด์และสโตร์ที่เป็นปรากฏการณ์ ‘ที่สุด’ และ ‘ครั้งแรก’ ซึ่งเกิดขึ้นในไอคอนสยามแห่งนี้ ถ้าไม่อยากพลาดก็ตามมาดูกันเลย 

 

• สยาม ทาคาชิมายะ ทาคาชิมายะ คือห้างสรรพสินค้าระดับตำนานที่ได้รับการยอมรับอย่างสูงจากประเทศญี่ปุ่น ได้เปิดสาขาแรกในประเทศไทยบนพื้นที่ขนาด 36,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 7 ชั้น ครบครันไปด้วยสินค้าที่หลากหลายสำหรับทุกเพศทุกวัย ทั้งหมดกว่า 500 แบรนด์ ในจำนวนนี้ เป็นแบรนด์ญี่ปุ่นชื่อดังมากถึง 180 แบรนด์ และมีกว่า 80 แบรนด์ เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นครั้งแรก

 

• Apple Store แห่งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นจุดศูนย์รวมให้ผู้คนมาแลกเปลี่ยนความคิด เรียนรู้ และสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ไปด้วยกัน ที่สำคัญ Apple ICONISAM ไม่ได้เป็นแค่ร้าน เพราะมีการเตรียมกิจกรรมที่น่าสนใจเอาไว้มากมาย ตั้งแต่โปรแกรมที่จะสร้างแรงบันดาลใจดี ๆ ไปจนถึงเซสชั่นแบบลงมือปฏิบัติจริง

 

• @Cosme ร้านสเปเชียลตี้สโตร์เครื่องสำอางที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประเทศญี่ปุ่น เปิดสาขาแรกในประเทศไทย บนพื้นที่มากกว่า 300 ตารางเมตร 

 

• H&M เปิดสโตร์ในรูปแบบอาคารของตัวเอง Triplex Store 3 ชั้นสุดอลังการเป็นครั้งแรก

 

• Nike Kicks Lounge แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บนพื้นที่มากว่า 210 ตารางเมตร นำเสนอสินค้าที่แตกต่างจาก Nike Store อื่น ๆ

 

• Adidas Original Store ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย

 

• Urban Revivo แห่งแรกในประเทศไทย

• JD Sports ร้านมิลติแบรนด์สปอร์แฟชั่นชื่อดังระดับโลก สาขาแรกในประเทศไทย

ICONACTIVE พื้นที่สำหรับที่สุดของไลฟ์สไตล์ที่เป็นมากกว่าสปอร์ตแฟชั่น ครั้งแรกในประเทศไทย พื้นที่กว่า 1,350 ตารางเมตรนำเสนอเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย แอคเซสเซอรี่ แบรนด์ดังจากทั่วโลกกว่า 40 แบรนด์

Jumbo Seafood ร้านอาหารซีฟู้ดชื่อดังจากสิงคโปร์ สาขาแรกในประเทศไทย 

 

และอื่น ๆ อีกมากมาย รอให้ทุกคนได้ไปสัมผัสที่ไอคอนสยาม สำหรับการเดินทางสามารถเดินทางได้ทั้ง รถส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง เรือ และรถไฟฟ้า(ยังไม่เปิดบริการ) 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ถ้าใครที่ไม่อยากพลาดความยิ่งใหญ่อลังการนี้ ก็ต้องหาเวลาไปเช็คอินที่ไอคอนสยามกันบ้างแล้วแหละ                                                                                                                          

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow