Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ชเว ซีวอน ร่วมแถลงข่าว The Blue Carpet Show for UNICEF รายการวาไรตี้รูปแบบใหม่ ครั้งแรกของไทย

Posted By Boonvipa | 13 พ.ย. 61
3,042 Views

  Favorite

องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวรายการ “เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” รายการโทรทัศน์แนววาไรตี้รูปแบบใหม่ครั้งแรกในประเทศไทย เฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 70 ปีขององค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกระบอกเสียงให้เด็ก ๆ ทั่วโลกที่กำลังเผชิญหน้ากับความเหลื่อมล้ำทางสังคม
 


พร้อม ยกทัพดารา - ศิลปินชั้นนำในประเทศไทยและต่างประเทศมาสร้างสาระและความบันเทิงหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งรายการ และเปิดโอกาสให้ผู้ชมทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับชีวิตของเด็ก ๆ ทั่วโลก

โดยรายการ The Blue Carpet Show for UNICEF จะถ่ายทอดสดให้ชมกันในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 18.20 - 20.00 น.

รูปแบบรายการ “เดอะ บลู คาร์เพท โชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” (The Blue Carpet Show for UNICEF) เป็นโครงการพิเศษของยูนิเซฟทั่วโลก ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีมากจากผู้ชมในหลายประเทศทั่วโลก โดยฉีกกรอบรายการเพื่อการกุศลอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน
 


ครั้งนี้ ยูนิเซฟ ประเทศไทย ได้รับการสนับสนุนอย่างดีจาก ช่อง 7HD ที่ออกอากาศรายการในช่วงไพร์มไทม์ พร้อมส่งดาราในสังกัดมาร่วมงานอย่างคับคั่ง  และได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจอื่น ๆ ที่ส่งศิลปินมาร่วมงานและแสดงมินิคอนเสิร์ตภายในงาน ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะออกอากาศรายการรูปแบบนี้ เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนได้เห็นถึงปัญหาที่เด็กในประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญ พร้อมจัดทำหนังสั้น 6 เรื่องสุดพิเศษ

โดยได้รับความร่วมมือจาก นายอานันท์ ปันยารชุน  ทูตสันถวไมตรี องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย, ชเว ชีวอน ผู้แทนพิเศษ องค์การยูนิเซฟ ประเทศเกาหลีใต้ ที่เป็นตัวแทนส่งเสริมความร่วมมือครั้งแรกระหว่างยูนิเซฟ เกาหลีใต้กับประเทศไทย นิชคุณ หรเวชกุล Friend of UNICEF และแขกรับเชิญพิเศษของโครงการ มิน พีชญา วัฒนามนตรี, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร และ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจตามที่ต่าง ๆ เพื่อถ่ายทอดปัญหาที่เด็กต้องเผชิญไปพร้อม ๆ กับเปิดโอกาสให้ผู้ชม ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการส่งมอบรอยยิ้ม ความหวัง และอนาคตที่สดใสให้กับเด็ก ๆ ทั่วโลกผ่านหนังสั้นชุดนี้ ที่จะออกอากาศครั้งแรกในรายการ “เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” อีกด้วย
 


นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากเหล่าดารา ศิลปินมากมาย มาร่วมเดินพรมฟ้า ซึ่งเป็นที่มาของชื่อรายการ และร่วมเป็นกระบอกเสียงให้เด็ก ๆ ในรายการ พร้อมจัดโชว์พิเศษมาเพื่อรายการนี้โดยเฉพาะ อาทิ ชเว ชีวอน, นิชคุณ หรเวชกุล, เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร, ดา-ธนิดา ธรรมวิมล หรือ ดา เอ็นโดรฟิน, สมาชิกทั้ง 6 คนจากวง บีเอ็นเคโฟร์ตี้เอต (BNK48) โดยมี ป๋อมแป๋ม นิติ ชัยชิตาทร และ ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ จับคู่เป็นพิธีกรสร้างความบันเทิงตลอดรายการ

สำหรับหนังสั้นที่จะออกอากาศครั้งแรกนั้น เป็นภารกิจพิเศษของศิลปินที่ลงพื้นที่ไปสัมผัสความยากลำบากของเด็ก ๆ ในหลากหลายด้านทั่วทุกมุมทั่วโลก โดย ชเว ชีวอน ได้เดินทางไปเยี่ยมเด็กผู้พิการทางสติปัญญา ที่จังหวัดสุรินทร์และจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนทั่วโลกได้ตระหนักถึงความท้าทายของเด็กพิการในการเข้าถึงบริการต่าง ๆ ที่จำเป็น
 


ขณะที่ นิชคุณ หรเวชกุล ได้เดินทางไปที่ชุมชนเสือใหญ่และคลองเตย ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อนำเสนอปัญหาความเหลื่อมล้ำ ความยากจน การขาดแคลนปัจจัยพื้นฐานต่าง ๆ ของเด็กจำนวนมากในประเทศไทย

ด้าน มิน พีชญา วัฒนามนตรี และ เป๊ก ผลิตโชค อายนบุตร ได้เดินทางไปประเทศเคนยา ซึ่งมีเด็กจำนวนมากกำลังเผชิญกับความเจ็บป่วยจากมาลาเรียและการขาดสารอาหาร ซึ่งคุกคามการอยู่รอดของเด็ก ส่วน ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พงศ์สุชาติ จะเดินทางไปประเทศอินเดียเร็ว ๆ นี้ เพื่อถ่ายทอดปัญหาความยากจนและการเสียชีวิตในเด็กเล็ก
 


ท่านสามารถติดตาม และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเปลี่ยนแปลงเพื่อคืนรอยยิ้มและสร้างอนาคตที่ดีให้กับเด็ก ๆ ทุกคนได้ ในรายการวาไรตี้พิเศษ “เดอะบลูคาร์เพทโชว์ ฟอร์ ยูนิเซฟ” ในวันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 ทางช่อง 7HD ตั้งแต่เวลา 18.20 - 20.00 น.

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow