Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

Tips: 3 วิธีง่าย ๆ จากภายในที่จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษ

Posted By -imm- | 01 พ.ย. 61
10,377 Views

  Favorite

ภาษาอังกฤษทุกคนสามารถพัฒนาขึ้นได้ แค่มันจะมีบางสิ่งที่ไปปิดกั้นบางคนทำให้เกิดความกลัว ความไม่กล้าที่จะเรียนรู้ เพราะคิดว่ามันยาก ทำไม่ได้หรอก ไม่ใช่ภาษาพ่อภาษาแม่จะไปเรียนรู้ได้ยังไง เป็นต้น เพราะฉะนั้นทุกคนต้องหยุด!! คิดแบบนี้ แล้วลองใช้ 3 วิธีง่าย ๆ จากภายในที่จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษ ที่เราแนะนำกันในครั้งนี้ดูค่ะ


3 วิธีง่าย ๆ จากภายในที่จะช่วยพัฒนาภาษาอังกฤษ

ลดความเครียด

ปกติเราจะมีความเครียดเมื่อต้องเรียนรู้ภาษาอังกฤษและถ้ายิ่งกดดันตัวเองก็ยิ่งเพิ่มความเครียด ดังนั้นต้องพยายามทำให้ตัวเองผ่อนคลายเวลาที่จะเรียนรู้ภาษาอังกฤษ โดยอาจจะเริ่มด้วยการเรียนรู้ที่ผ่านเพลง ผ่านหนัง หรือแม้กระทั่งการเล่นเกม เพราะสิ่งเหล่านี้นอกจากจะช่วยสอนภาษาอังกฤษเราแล้วยังทำให้เราสนุกอีกด้วย แล้วยิ่งเวลาเราไม่เครียดเราจะสามารถเรียนรู้ได้มากขึ้น

** ยิ่งถ้าเรามีไอดอลเป็นดาราหรือนักร้อง เราก็จะอยากติดตามชีวิตเขา อยากฟังเพลงเขาอยากดูหนังที่เขาเล่น อยากอ่านข่าวที่เขาลง นอกจากจะได้ความรู้แล้วยังมีความสุขอีกด้วยน้า ><


มีความกล้า

คนส่วนใหญ่เวลามีโอกาสได้ฝึกภาษาอังกฤษ แต่ไม่กล้าที่จะทำมัน เช่น เวลาเจอชาวต่างชาติมาถามทาง Excuse me, how do I get to the Siam Paragon? บางคนนี่คือเขายังถามไม่จบประโยคแต่เดินหนีไปแล้ว จริงไหมจ๊ะ 555 เราต้องกล้านะ ลองพยายามฟังว่าเขาถามว่าอะไร ลองพยายามตอบ โดยแรก ๆ ขอแนะนำให้ทิ้งไวยากรณ์ไปเลย ไม่งั้นทำให้เราปวดหัวแน่ ๆ นอกจากนั้นเวลาไปร้านอาหาร หรือร้านขายของที่ดูอินเตอร์ ๆ หน่อย ลองฝึกสั่งอาหารหรือซื้อของเป็นภาษาอังกฤษดู ลองทำเนียนว่าเราไม่ใช่คนไทย ไม่ต้องกลัวเพราะเขาไม่น่ารู้จักเรา เราต้องเต็มที่กับทุกการฝึก เย่ ขอแค่เรามีความกล้าเราก็ทำได้


มั่นใจว่าเราทำได้ !

คนที่ไม่มีความมั่นใจในตัวเองมักจะคิดว่า "ภาษาอังกฤษยากจะตาย ทำไม่ได้หรอก" โดยที่บางทีอาจจะยังไม่เคยลองฝึกเลยด้วยซ้ำ จริง ๆ แล้วทุกคนทำได้นะ แต่วิธีการเรียนรู้ที่ได้ผลของแต่ละคนจะแตกต่างกันออกไป เช่นบางคนชอบเรียนแบบบรรยาย บางคนชอบเรียนรู้จากสถานการณ์จริง บางคนชอบการอ่านหนังสือเอง เป็นต้น แต่ขอให้ทุกคนเชื่อใจตัวเองว่ายังไงก็ต้องทำได้ แค่ลองหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองให้เจอ ความสำเร็จไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน ต้องฮึบนะ !


นี่ก็เป็น 3 วิธีที่มันเริ่มจากภายใน ที่จะช่วยให้คุณปลดล็อคตัวคุณให้พร้อมที่จะสามารถพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณได้ ลองมาเริ่มกันดูนะคะ อิมเอาใจช่วย เรามาเริ่มไปพร้อม ๆ กัน

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • -imm-
  • 5 Followers
  • Follow