Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวมงานอดิเรกที่ต่อยอดเป็นรายได้เสริม

Posted By SK | 29 ต.ค. 61
7,868 Views

  Favorite

รู้ไหมว่างานอดิเรกบางอย่างที่ทำในเวลาว่าง สามารถเปลี่ยนเป็นเงินได้นะ...มาดูกันว่างานอดิเรกอะไรบ้าง ที่ต่อยอดเป็นรายได้เสริม เพิ่มค่าขนมในแต่ละเดือนได้

 

งานอดิเรก หรือกิจกรรมที่ชอบทำในยามว่าง ไม่ใช่แค่กิจกรรมที่สร้างความเพลิดเพลินอีกต่อไป แต่จะกลายเป็นงานยามว่างที่สร้างเงินให้เรา นอกจากจะได้ทำในสิ่งที่ชอบแล้วยังได้เงินตอบแทนด้วย นี่สิเรียกว่าใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ที่แท้จริง...เรามีตัวอย่างงานอดิเรกที่ต่อยอดเป็นรายได้เสริมมาแนะนำกัน จะเป็นงานอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

ปักผ้า

ใครที่ชอบงานฝีมือ เช่นการปักผ้า อาจจะลองหาเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า มาออกแบบปักลวดลายลงไป หรือรับปักลายตามแบบของลูกค้า สร้างความยูนีคให้กับสินค้านั้นได้ ใคร ๆ ก็ชอบงานแฮนเมด งานที่มีชิ้นเดียวใช่ไหมล่ะ ?

ภาพ : pinterest

 

ทำขนม

ถ้าเวลาว่างชอบเข้าครัวทำขนม อบขนมกินเองอยู่แล้ว ก็ลองเปลี่ยนมาทำมาขายบ้างดีไหม ? ไหน ๆ ก็มีสูตรขนมอร่อย ๆ จะเก็บไว้คนเดียวทำไม ทำขายแบ่งปันความอร่อยซะเลย อาจจะเริ่มจากทำขายให้เพื่อนร่วมงาน ไปขายตามตลาดนัด หรือฝากตามร้านกาแฟก็ได้  

ภาพ : pinterest

 

วาดรูป

สำหรับสายอาร์ตงานนี้ถือว่าเข้าทางเลย นอกจากจะได้โชว์ฝีมือแล้ว ยังเป็นการสร้างมูลค่าให้ผลงานตัวเองด้วย แถมการวาดรูปนี้สามารถทำได้หลายอย่าง เช่น วาดรูปเพื่อโอกาสพิเศษ วันสำคัญต่าง ๆ อย่างงานรับปริญญา งานวันเกิด วาดรูปลงบนสิ่งของต่าง ๆ แล้วนำมาขายอีกทที หรือรับวาดรูปตามสถานที่ เช่น วาดรูปตกแต่งร้านกาแฟ เป็นต้น

ภาพ : pinterest

 

งานเขียน

งานเขียน ไม่ว่าจะเขียนบทความ เขียนนวนิยาย หรือแม้กระทั่งเขียนรีวิว งานเหล่านี้สร้างรายได้เสริมได้ทั้งนั้น หากชอบเขียนแนวนวนิยายอาจจะเริ่มต้นจากการเขียนลงเว็บไซต์ก่อน ถ้าได้รับความนิยมก็มีสิทธิ์ตีพิมพ์ได้เลย หรืองานรีวิว งานเขียนบทความ เดี๋ยวนี้ก็มีรับจ้างกันมากมาย ขึ้นอยู่ว่าตัวเราเองถนัดด้านไหน

ภาพ : pinterest

 

ขายภาพถ่าย

ถ้าคุณเป็นคนที่ชอบถ่ายรูป จะรูปวิวทิวทัศน์ ต้นไม้ ดอกไม้ อาหาร สิ่งของต่าง ๆ หรือพูดง่าย ๆ ว่าทุกอย่างรอบตัว ที่เรากดชัตเตอร์เก็บภาพมาได้ ภาพถ่ายพวกนั้นแหละที่สามารถสร้างรายได้ให้กับเรา เพราะภาพถ่ายบางรูปของเราอาจเป็นภาพที่คนอื่นกำลังตามหา เราก็แค่นำไปขายในเว็บซื้อ-ขายภาพถ่าย ซึ่งก็มีให้เลือกมากมาย เช่น shttersstock หรือ istockphoto 

ภาพ : pinterest


 

ปลูกผักขาย

ไม่ได้เป็นชาวไร่ชาวสวน แต่จะปลูกผักขาย ? อย่าเพิ่งคิดไปไกลถึงภาพถือจอบพรวนดิน ปลูกผักที่ว่านี้ คือผักไฮโดรโปรนิกส์ ไม่ต้องใช้พื้นที่มากมาย อยู่คอนโดก็ปลูกได้ ยิ่งใครที่ชอบกินผัก กินสลัด หรือชอบปลูกพืชผักอยู่แล้ว ลองปลูกขายบ้างจะเป็นไร 

ภาพ : pinterest

 

แคสเกม / สตรีมเกม

ทุกวันนี้เกมออนไลน์ได้รับความนิยมมาก ทั้งเกมในสมาร์ทโฟน หรือเกมบนพีซี หลายคนเล่นเกมเพื่อผ่อนคลาย แต่บางคนเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ เพียงแค่เปลี่ยนความคิดว่า เวลาว่างเปิดเกมเล่นไปพลาง ๆ ก็ลองหันมาแคสเกม หรือสตรีมเกมแทน เผลอ ๆ ได้เดือนละหลักพันเลยนะ

ภาพ : pinterest

 

เห็นไหมคะว่างานอดิเรกหลาย ๆ อย่างที่ทำกัน กลายมาเป็นรายได้เสริมให้กับเรา เพราะฉะนั้นใครที่ยังไม่เคยลองจริงจังกับมัน ก็เริ่มลงมือทำกันเลย รับรองว่ามีค่าขนมให้ชื่นใจกันแน่นอน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • SK
  • 8 Followers
  • Follow