Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เวน่อม ฝังเขี้ยวถล่มบ๊อกซ์ ออฟฟิศไป 205 ล้านเหรียญทั่วโลก ทุบสถิติตัวเลขเปิดตัวหนังเดือนตุลาคมในเกือบทุกตลาด !

Posted By Boonvipa | 19 ต.ค. 61
2,032 Views

  Favorite

ปฐมบทหนังแอนตี้ฮีโร่เรื่องแรก “เวน่อม” จากค่ายโซนี่ พิคเจอร์ส และมาร์เวล เอ็นเตอร์เทนเมนต์ ผงาดขึ้นอันดับ 1 บนตารางบ๊อกซ์ ออฟฟิศแบบพลิกความคาดหมายทั้งในอเมริกาและทั่วโลก โดยในสหรัฐอเมริกา เวน่อม เปิดตัว 3 วัน ทะลุ 80 ล้านเหรียญ ทำลายสถิติหนังเปิดตัวเดือนตุลาคมสูงสุดตลอดกาลอย่าง Gravity ที่เปิดตัวไป 55.8 ล้านเหรียญ
 


ในขณะที่ตลาดนอกอเมริกา พระเอกมาดเซอร์“ทอม ฮาร์ดี้” ในบท เวน่อม ก็เปิดตัวแบบถล่มทลายหักปากกาเซียนใน 58 ประเทศ กวาดรายได้บ๊อกซ์ ออฟฟิศรวมไปกว่า 125.2 ล้านเหรียญ จาก 20,800 จอ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่า หนังซูเปอร์ฮีโร่อย่าง Doctor Strange 20% สูงกว่า Ant-Man And The Wasp 32% และสูงกว่า Wonder Woman 32%

ใน 58 ประเทศที่เปิดตัวไปแล้วนี้ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นตลาดที่คลั่งไคล้หนังซูเปอร์ฮีโร่ออกนำเป็นจ่าฝูง โดยถล่มรายได้เปิดตัวไป 5 วัน 16.4 ล้านเหรียญ สามารถลบสถิติรายได้บ๊อกซ์ ออฟฟิศทั้งโปรแกรมของหนังฟอร์มยักษ์อย่าง Captain America: The First Avenger, Justice League, Suicide Squad และWonder Woman รัสเซีย ตามมาเป็นอันดับ 2 ด้วยรายได้เปิดตัว 13.6 ล้านเหรียญ ลบสถิติรายได้หนังทั้งโปรแกรมของ Ant-Man And The Wasp, Captain America: The First Avenger, Justice League และ Wonder Woman เช่นกัน ในขณะที่ในสหราชอาณาจักร เวน่อม เปิดตัวไป 10.5 ล้านเหรียญ เม็กซิโก เปิดไป 10.2 ล้านเหรียญ
 


ซึ่งถือเป็นสถิติรายได้เปิดตัวหนังค่ายโซนี่สูงสุดตลอดกาล ออสเตรเลีย 6.8 ล้านเหรียญ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงกว่า Ant-Man And The Wasp อยู่ถึง 64% เยอรมัน เปิดตัวไป 5.7 ล้านเหรียญ ตามมาด้วย บราซิลและไต้หวัน ที่ 5.1 ล้านเหรียญและ 4.2 ล้านเหรียญตามลำดับ ในส่วนของประเทศเพื่อนบ้านเราอย่างมาเลเซีย เวน่อม ก็ผงาดขึ้นอันดับ 1 แบบถล่มทลายด้วยรายได้ 3.3 ล้านเหรียญ ซึ่งสูงกว่า Doctor Strange อยู่ถึง 40%


เอเดรียน สมิธ ประธานฝ่ายจัดจำหน่าย โซนี่ พิคเจอร์ส รีลิสซิ่ง กล่าวว่า “..พลังคนดูเป็นเหมือนบทพิสูจน์ของสตูดิโอที่สามารถกลบคำวิจารณ์ในด้านลบในอเมริกาที่มีต่อเวน่อม โดยเราเชื่อว่า ความสนุกของหนังเรื่องนี้เป็นปัจจัยที่ทำให้คนดูซื้อตั๋วเข้าไปดูเวน่อมโดยไม่สนบทวิจารณ์ใดๆ..” นอกจากนี้ สตีเว่น โอเดล ประธานฝ่ายจัดจำหน่าย โซนี่ พิคเจอร์ส

รีลิสซิ่ง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวเสริมว่า “คลื่นคนดูเวน่อมทั่วโลกในสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นมาตรวัดจำนวนแฟนพันธุ์แท้ของคาแร็คเตอร์นตัวนี้ที่มีอยู่ในทุกที่ทั่วโลกได้อย่างแท้จริง..”
 


โซนี่ พิคเจอร์ส มีแผนที่จะมียูนิเวอร์สของค่ายตัวเอง ที่มีสไปเดอร์แมนเป็นตัวชูโรง เวน่อม ถือเป็นหนึ่งในหลายร้อย


คีย์คาแร็กเตอร์ในจักรวาลไอ้แมงมุม ที่โซนี่ยังคงถือสิทธิ์ของมาร์เวลในการสร้างเป็นภาพยนตร์ โดย เวน่อม เป็นภาพยนตร์แอนตี้ฮีโร่เรื่องแรกภายใต้สไปเดอร์แมนยูนิเวอร์ส โดยได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง ทอม ฮาร์ดี้ มารับบทเป็นเอ็ดดี้ บร๊อค นักข่าวหนุ่มมาดเซอร์ ที่ชะตาลิขิตให้เขากลายร่างเป็น เวน่อม หนังอยู่ภายใต้การกำกับของ Rubin Fleischer แห่ง Zombieland ซึ่งโคลัมเบีย พิคเจอร์ส ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 100 ล้านเหรียญ
 


ภาพยนตร์เรื่อง เวน่อม มีกำหนดเปิดฉายในฝรั่งเศส ในวันที่ 10 ตุลาคม และในญี่ปุ่น วันที่ 2 พฤศจิกายน ขณะที่ทางสตูดิโอ ยังไม่ได้กำหนดวันฉายในประเทศจีน

ในส่วนของประเทศไทย มีกำหนดเปิดฉายในวันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม ซึ่งตรงกับสุดสัปดาห์วันหยุดยาวนักขัตฤกษ์ ทางโซนี่ พิคเจอร์ส ไทย อัดงบประมาณทางการตลาดเฉียด 20 ล้านบาท ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ภาพยนตร์ เพื่อให้เวน่อม ซึ่งเป็นศัตรูตัวฉกาจของสไปเดอร์แมน ได้กลายเป็นตัวคาแร็กเตอร์แอนตี้ฮีโร่ที่เข้าไปครองใจผู้ชมคนไทยจากนี้ไป
 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow