Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

14 วิธีที่จะช่วยให้เรื่องการกระชับรูขุมขนกลายเป็นเรื่องง่าย ๆ

Posted By ChinJungGu | 19 ต.ค. 61
2,794 Views

  Favorite

                   

รูขุมขนกว้างจัดว่าเป็นปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งของทุกวัยเลยก็ว่าได้ ไม่มีใครอยากที่จะมีรูขุมขนกว้างหรอกค่ะ เพราะมันเป็นอีกสาเหตุหนึ่งของการเกิดสิว ทำให้ใบหน้าดูไม่น่ามอง ไม่ชวนให้หลงไหล

 

ซึ่งสาเหตุของการมีรูขนกว้างก็มีด้วยกันหลายสาเหตุเลยค่ะ แต่สาเหตุแรกที่เห็นได้ชัดเจนก็น่าจะมาความร้อน ที่จะทำให้รูขุมขนขยายตัว ความร้อนที่จะได้รับส่วนมากก็มาจากแสงแดด ทำให้คนที่อยู่แถบเอเชียส่วนใหญ่จะมีรูขุมขนกว้าง ทำให้สาว ๆ ต้องปกปิดรูขุมขนด้วยเครื่องสำอางต่าง ๆ มากมาย แต่การที่ใช้เครื่องสำอางเยอะไปจะส่งส่งผลดีกับใบ ทำให้ต้องหาตัวช่วยอย่างอื่นเข้ามาช่วย คือการใช้ครีมบำรุงต่าง ๆ ที่สามารถช่วยกระชับรูขุมขน แต่ รู้ไหมค่ะว่านอกจากการใช้ครีมแล้วยังมีวิธีอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถกระชับรูขุมขนได้ มาดูกันค่ะว่ามีวิธีอะไรบ้าง

 

 

.

 

14 วิธีง่าย ๆ ในการกระชับรูขุมขน

1. รักษาความสะอาด การรักษาความสะอาดผิวหน้าเป็นวิธีพื้นฐานที่สำคัญที่สุด

2. ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิห้องหรือน้ำเย็นวันละ 2 ครั้ง การล้างหน้าจะเป็นการช่วยล้างคราบสกปรกที่อุดตันรูขุมขนอยู่ให้ออกไป ซึ่งจะช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลงเหมือนเดิมได้ คือช่วงตอนเช้าตื่นนอนและตอนกลางคืนในช่วงชำระล้างร่างกาย

3. ดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น การผักผ่อนนอนหลับให้เพียงพอ ไม่นอนดึกมากจนเกินไป ออกกำลังกายเป็นประจำ และไม่เครียด

4. เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ รูขุมขนกว้างที่เกิดจากการอุดตันของไขมัน ส่วนหนึ่งอาจมาจากอาหารที่เรารับประทานเข้าไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารที่มีไขมันสูงอย่างอาหารทอดทั้งหลาย

5. ขจัดความมันบนใบหน้า

 

ภาพโดย Pexels จาก Pixabay

 

 

6. ใช้โทนเนอร์กระชับรูขุมขน คุณควรใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดผิวอีกครั้งหลังการล้างหน้า

7. ครีมกระชับรูขุมขน หรือ เซรั่มกระชับรูขุมขน

8. หลีกเลี่ยงเครื่องสำอางบางชนิด เครื่องสำอางบางอย่างโดยเฉพาะบีบีครีม อาจเป็นตัวการทำให้เกิดสิวอุดตันซึ่งเป็นต้นเหตุทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น

9. ใช้เครื่องสำอางสูตรปกปิดหรือพรางรูขุมขน

10. ปกป้องผิว คุณควรปกป้องผิวหน้าของคุณด้วยการทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนการออกแดด เพราะแสงแดดและความร้อนนั้นเป็นตัวการทำให้หน้าเกิดการหมองคล้ำ ผิวเสียความชุ่มชื้น และทำให้หน้ามันมากขึ้น ซึ่งเหล่านี้เองเป็นต้นเหตุทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น

 

ภาพโดย Bruno Glätsch จาก Pixabay

 

 

11. แผ่นลอกสิวเสี้ยน อีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดรูขุมขนกว้างได้ เพราะแผ่นลอกจะเป็นตัวช่วยจับเอาสิ่งสกปรกและสิวบนใบหน้าของคุณออกไป ทำให้รูขุมขนไม่เกิดการอุดตันและเล็กลง แต่ก็ไม่ควรทำบ่อย ๆ เพราะจะเป็นการรบกวนผิวมากเกินไป ทำให้ผิวบางลง และอาจทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นกว่าเดิมก็ได้

12. ประคบน้ำแข็ง ให้นำก้อนน้ำแข็งสะอาดมาประคบบนใบหน้าแล้วถูวนเบา ๆ ไปตามผิว โดยเฉพาะบริเวณผิวที่มีรูขุมขนกว้าง

13. สครับผิวลดรูขุมขน การสครับผิวสามารถช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ในหนึ่งสัปดาห์นั้นคุณควรสครับผิวให้ได้อย่างน้อย 1-2 ครั้ง ซึ่งการสครับผิวจะช่วยกำจัดสิ่งสกปรกที่อุดตันบนใบหน้าและช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายไปแล้วซึ่งมีโอกาสที่จะเข้าไปอุดตันรูขุมขนให้หลุดลอกออกไปได้

14. พอกหน้ากระชับรูขุมขน หรือ มาส์กกระชับรูขุมขน อีกวิธีที่ช่วยลดปัญหารูขุมขนใหญ่และช่วยให้ผิวกระชับได้ ซึ่งสูตรพอกหน้ากระชับรูขุมขนก็มีอยู่ด้วยกันหลายสูตร

 

ภาพโดย bridgesward จาก Pixabay

 

เห็นไหมค่ะ ว่ามีวิธีต่าง ๆ ต้องมากมายที่จะช่วยให้เรามีรูขุมขนที่เล็กลง โดยที่ไม่ใช่แค่พึ้งแต่ครีมอย่างเดียวเราสามารถนำเอาวิธีกระชับรูขุนขนเหล่านี้มาปรับใช้ในชีวิตประจำวันกับใบหน้าของเราได้อย่างง่ายดายเลยใช่ไหมละค่ะ รับรองว่าคุณจะกลับมามีใบหน้าที่น่าหลงไหลชวนมองอีกครั้งแน่นอนค่ะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • ChinJungGu
  • 1 Followers
  • Follow