Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รวม เพลงกล่อมเด็ก ช่วยกล่อมลูกให้หลับสนิทตลอดคืน

Posted By Plook Parenting | 18 ต.ค. 61
7,755 Views

  Favorite

อีกหนึ่งตัวช่วยให้ลูกน้อยหลับง่ายและหลับสนิทตลอดทั้งคืน คือการร้องเพลงกล่อมเด็ก เพราะนอกจากจะช่วยให้ลูกรู้สึกสงบ สบาย และผ่อนคลายแล้ว ลูกยังมีความสุขที่ได้ยินเสียงคุณพ่อคุณแม่ก่อนผล็อยหลับไปอีกด้วย

 

ช่วงเวลาส่งลูกน้อยเข้านอน เป็นอีกช่วงหนึ่งที่สร้างความลำบากใจให้กับคุณพ่อคุณแม่ไม่น้อย เพราะกว่าจอมซนจะหยุดคึกและยอมนอนแต่โดยดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้น คุณพ่อคุณแม่จึงต้องอาศัยตัวช่วยอย่าง “เพลงกล่อมเด็ก” เพื่อกล่อมให้ลูกรู้สึกสงบ สบาย และผ่อนคลาย จะได้นอนหลับง่ายและเร็วขึ้น

เพลงกล่อมเด็กที่คัดสรรมาเหล่านี้ มีทั้งเพลงกล่อมเด็กของไทย เพลงกล่อมเด็กของต่างประเทศ และเพลงบรรเลงสำหรับกล่อมเด็ก คุณพ่อคุณแม่สามารถนำไปเปิดให้ลูกน้อยฟังก่อนนอน หรือร้องกล่อมด้วยตัวเองก็ได้ตามความเหมาะสม

 

เพลงกล่อมเด็กของไทย

เพลงกล่อมไทย "จันทร์เจ้า"

 

เพลงกล่อมไทย "นกกาเหว่า"

 

เพลงเด็กไทย "โยกเยก"

 

เพลงกล่อมไทย "นกขมิ้น"

 

เพลงกล่อมไทย "วัดเอ๋ยวัดโบสถ์"

 

เพลงเด็กไทย "กุ๊กไก่"

 

เพลงเด็กไทย "จิงโจ้"

 

เพลงกล่อมเด็กของต่างประเทศ

Twinkle Twinkle Little Star

 

Hush Little Baby

 

Classic Baby Lullaby

 

Lullaby for Babies

 

ABC Song

 

เพลงบรรเลงสำหรับกล่อมเด็ก

2 Hours Bedtime Lullaby

 

Best of Mozart Baby Sleep

 

Baby Sleep Music

 

นอกจากเพลงกล่อมเด็ก จะช่วยให้ลูกนอนหลับง่าย หลับสนิท และหลับฝันดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่คุณพ่อคุณแม่ไม่ควรมองข้าม คือการกอดลูกไว้ในอ้อมแขนระหว่างร้องเพลงหรือเปิดเพลงกล่อมเด็ก เพื่อให้ลูกรู้สึกปลอดภัย และรับรู้ถึงความรักความอบอุ่น ก่อนที่เขาจะนอนหลับไปอย่างมีความสุข

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Parenting
  • 8 Followers
  • Follow