Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เปิดแคมป์ดนตรีคลาสสิกปีที่ 5 ภายใต้โครงการคีตราชา โปรมูสิกา จูเนียร์ แคมป์

Posted By Boonvipa | 08 ต.ค. 61
2,958 Views

  Favorite

เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพระอัจฉริยภาพทางด้านดนตรี บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด และ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ในฐานะผู้ริเริ่มร่วมกับคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ได้จัดโครงการโปรมูสิกา จูเนียร์ แคมป์ ปีที่ 5

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาเยาวชนที่มีความสามารถเข้าร่วมอบรมและฝึกฝนความสามารถด้านดนตรีคลาสสิกและบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร
 


สำหรับพิธีเปิดโครงการคีตราชา โปรมูสิกา จูเนียร์ แคมป์ ครั้งที่ 5 อย่างเป็นทางการ ได้รับเกียรติจากอาจารย์ทัศนา นาควัชระ ผู้อำนวยการโครงการ โปรมูสิกา จูเนียร์ แคมป์, เยาวชนทั้ง ๒๕ คนจากทั่วประเทศที่ได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการ รวมทั้งเยาวชนที่ผ่านการอบรมจากโครงการในปีที่ผ่านมาและได้รับทุนการศึกษาสาขาวิชาดนตรีคลาสสิก มหาวิทยาลัยศิลปากร จากบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัดเข้าร่วมพูดคุย ในวันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม 2561 ณ โรงแรมชามา เลควิว สุขุมวิท 16
 


ณัฐวรรณ ทีปสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานประชาสัมพันธ์และสื่อสารองค์กร บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด กล่าวว่า โครงการคีตราชา โปรมูสิกา จูเนียร์ แคมป์ จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 และได้รับความสนใจจากเยาวชนผู้มีความสามารถ และมุ่งมั่นตั้งใจที่จะพัฒนาศักยภาพด้านดนตรีคลาสสิกเข้าร่วมออดิชั่นเพิ่มจำนวนมากขึ้นในทุกปี

โดยในปีนี้ได้จัดเวิร์คช็อปใน 6 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ นครราชสีมา บุรีรัมย์ ประจวบคีรีขันธ์ และสงขลา เมื่อเดือนสิงหาคมถึงกันยายนที่ผ่านมา เพื่อคัดเลือกเยาวชนผู้มีความสามารถด้านดนตรีคลาสสิกแบบเครื่องสายจากทั่วประเทศ ให้ได้มีโอกาสเข้าร่วมฝึกอบรมค่ายดนตรีที่กรุงเทพฯ เป็นเวลา 1 สัปดาห์

ได้รับเกียรติจากคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิ จากคณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร และนักดนตรีมืออาชีพหลายท่านร่วมฝึกสอน และฝึกฝนความสามารถด้านดนตรีคลาสสิก รวมถึงฝึกฝนบทเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อให้เยาวชนได้พัฒนาศักยภาพด้านดนตรีอย่างถูกต้อง และสืบทอดบทเพลงพระราชนิพนธ์ให้คนรุ่นใหม่ต่อไป
 


สำหรับการแสดงดนตรี โปรมูสิกา จูเนียร์ คอนเสิร์ต 2018 ได้เชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์มาจัดแสดงในครั้งนี้ ได้แก่ บทเพลงชุด “กินรี สวีท” ประกอบด้วย เริงวนารมย์ (Nature Waltz), พรานไพร (The Hunter), กินรี (Kinari Waltz) และ ภิรมย์รัก (A Love Story)

พร้อมด้วยบทเพลงอาทิตย์อับแสง (Blue Day) และบทเพลงคลาสสิกของโยฮันน์ ซเตราสส์ (Johann Strauß) ได้แก่ Die Fledermaus Overture, Pizzicato Polka และ Kaiser Waltz ซึ่งวงดุริยางค์ นีเดอร์ ออสเทอร์ไรซ์ โทนคืนสทเลอร์ ออเคสตรา ( The N.O.Tonkunstler Orchestra) ที่เคยบรรเลงบทเพลงชุดนี้ร่วมกับบทเพลงพระราชนิพนธ์อีกหลายบทเพลง ได้แก่ สายฝน, ยามเย็น, มาร์ชราชนาวิกโยธิน และมาร์ชราชวัลลภ เมื่อครั้งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหา ภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ไปทอดพระเนตรการแสดงดนตรี ณ คอนเสิร์ตฮอลล์ กรุงเวียนนา ซึ่งผู้ฟังได้แสดงความชื่นชมอย่างมาก โดยปรบมือถวายพระเกียรติเป็นระยะเวลานาน อีกทั้งสถานีวิทยุกระจายเสียงของรัฐบาลออสเตรียได้ส่งกระจายเสียงบทเพลงพระราชนิพนธ์ และนำเสนอข่าวไปทั่วประเทศ
 


ในการนี้ เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2559 รวมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมชื่นชมความสามารถของนักดนตรีเยาวชนรุ่นใหม่ทั้ง 25 คน ที่จะมาร่วมบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์อันทรงคุณค่า ในโปรมูสิกา จูเนียร์ คอนเสิร์ต 2018 ในวันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม 2561 เวลา 13.50 - 15.00 น.

พร้อมชม “นิทรรศการเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพระปรีชาสามารถด้านดนตรี” ซึ่งจัดแสดงระหว่างวันที่ 11 - 15 ตุลาคม 2561 ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้น เอ็ม ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow