Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

ย้อนความหลังรายการทีวีดังที่เด็กยุค 90 ต้องรู้จัก !!

Posted By Boonvipa | 08 ต.ค. 61
56,958 Views

  Favorite

ช่วงนี้กระแสรายการเด็กกำลังมาแรง ทุกช่องทีวีดังแทบจะมีช่วงรายการเด็กให้คนทางบ้านได้รับชมอยู่เสมอ ถ้าถามว่าเด็ก ๆ ยุคนี้ดูรายการทีวีอะไรบ้าง ก็คงได้คำตอบเยอะมาก เพราะมีทั้งละคร ซีรี่ส์ รายการเรียลลิตี้ และรายการเพลงต่าง ๆ ตามช่องทีวีดิจิตอลที่ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ดในปัจจุบัน

ทั้งละคร ซีรีส์สารพัดรายการจากช่องดิจิตอลทีวี อย่าง ซีรีส์ทั้งไทย และเกาหลี หรือแม้กระทั่งรายการเรียลลิตี้ที่มาแรง The Face Thailand , MasterChef Thailand ทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ รายการประกวดอย่าง The Voice หรือ The Voice Kids

ซึ่งในยุคที่อินเตอร์เน็ตยังไม่ถูกใช้อย่างมากในปัจจุบัน การนั่งดูทีวีพร้อมกันทั้งบ้านเป็นอะไรที่ความสุขสุด ๆ แล้ว ถึงแม้จะเป็นยุค 90 ที่มีแต่ฟรีทีวี ช่อง 3, 5, 7, 9, 11 และไอทีวีก็ตาม ว่าแต่รายการทีวีที่เด็กยุค 90 เค้าติดกันงอมแงมในตอนนั้น มีรายการอะไรบ้างนะที่ฮิตกัน ? เอาเป็นว่าเราลองนั่งไทม์แมชชีนย้อนเวลากลับไปรับชมรายการดังเหล่านั้นพร้อมๆ กันเลย !!!

 

1. ดิสนีย์คลับ

ภาพ : Wikipedia


รายการดิสนีย์คลับ ถือเป็นรายการแรก ๆ ที่เด็กยุค 90 จะต้องพูดถึง !! เพราะเป็นรายการรุ่นดึกดำบรรพ์อยู่พอสมควรเลย รายการการ์ตูนที่เด็ก ๆ ติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง เชื่อว่าเด็ก 90 ทุกคนที่เคยดูต้องจำได้แน่ ๆ  

เป็นรายการที่ให้แง่คิดดี ๆ มาก ๆ แถมไฮไลท์ของรายการนั้นก็คือการส่งภาพวาดการ์ตูนดิสนีย์ และอ่านจดหมายผู้ที่ส่งมาออกอากาศให้ได้ฟังกัน

ส่วนพิธีกรในยุคนั้น คุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี รุ่นแรกก็คือ พี่นัท , พี่แนน ที่เข้ามาเป็นพิธีกรตั้งแต่สมัยวัยละอ่อน จนถึงวาระหนึ่งก็ได้ส่งไม้ต่อให้พิธีกรรุ่นถัดมาคือ เป็ก เก่ง ส้ม มิน และล่าสุดกับพิธีกรยุคปัจจุบัน โบกัส พีพี มิว
 

 


2. ซูเปอร์จิ๋ว

ภาพ : Wikipedia


ซูเปอร์จิ๋ว เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทวาไรตี้สำหรับเด็กและเยาวชน ที่เปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความสามารถต่าง ๆ ออกอากาศประจำทุกเช้าวันเสาร์และวันอาทิตย์ เริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือน พฤษภาคม พ.ศ. 2534

นับว่าเป็นรายการวาไรตีสำหรับเด็ก ซึ่งมีอายุยาวนานที่สุดในประเทศไทย ดำเนินรายการโดย ซุป - วิวัฒน์ วงศ์ภัทรฐิติ เพียงผู้เดียวตั้งแต่เริ่มต้นถึงปัจจุบัน

เดิมผลิตรายการโดย บริษัท ภาษร โปรดักชัน จำกัด ของกรรณิกา ธรรมเกษร ก่อนที่วิวัฒน์จะก่อตั้ง บริษัท ซูเปอร์จิ๋ว จำกัด เพื่อเป็นผู้ผลิตรายการนี้ และรายการอื่นๆ ในเวลาต่อมา
 


 

3. เจ้าขุนทอง

ภาพ : Wikipedia

 

ถ้าพูดถึงรายการทีวีสำหรับเด็ก ที่ทำให้วัยรุ่นยุค 90 ต้องตื่นขึ้นมาดูทุกเช้าก่อนไปโรงเรียน ก็คงจะต้องยกให้กับรายการ เจ้าขุนทองที่ฉายให้เด็ก ๆ ได้ชมกันทางช่อง 7 โดยออกฉายคร้้งแรกในปี 2534

โดยแต่ละช่วงของรายการนั้นก็มีเหล่าตัวละครหมุนเวียนกันมาเพื่อให้ความสุขและความสนุกกับผู้ชม ไม่ว่าจะเป็น ขุนทอง, ป้าไก่, ขอนลอย, ฉงน, ฉงาย, ลุงมะตูม และตัวอื่น ๆ อีกมากมาย ถึงแม้ว่ารายการ เจ้าขุนทองจะกลายเป็นตำนานไปแล้ว แต่เชื่อว่าความสุขที่ได้ดูยังคงอยู่ในใจของเด็กยุค 90 เสมอ

เจ้าขุนทองเป็นรายการตุ๊กตาหุ่นมือ ที่ให้ทั้งความสนุก และความรู้ด้านภาษาไทย จริยธรรม รวมไปถึงเรื่องวัฒนธรรมของไทยอีกด้วย
 


 

4. เทเลทับบี้

ภาพ : Wikipedia


เทเลทับบีส์ คือซีรีส์โทรทัศน์สำหรับเด็ก ๆ ของอังกฤษ โดยมีเป้าหมายผู้ชมอยู่ที่ผู้ชมวัยก่อนเข้าเรียน ออกอากาศ ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 1997 ถึง 16 กุมภาพันธ์ 2001 ผลิตรายการโดยผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ แร็กดอลล์ โปรดักชัน แอนน์ วูด และแอนดรูว์ ดาเวนพอร์ท ซึ่งเป็นคนเขียนบทให้เทเลทับบีส์ทั้งหมด 365 ตอน

เทเลทับบีส์ได้รับรางวัลบาฟต้า จากสถานีโทรทัศน์ BBC ในกลุ่มรายการสำหรับเด็กเล็ก โดยมีตัวละครหลักคือ ทิงกีวิงกี (ม่วง), ดิปซี (เขียว), ลาล่า (เหลือง) และโพ (แดง) ออกอากาศในประเทศไทย เริ่มออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกเป็นสถานีแรก เมื่อช่วงปี พ.ศ. 2542 หลังจากนั้นได้ถูกนำมาออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2545 - 2548 หลังจากนั้นก็ได้นำมาออกอากาศทางช่อง 9 เอ็มคอตเอชดี ในช่วงปี พ.ศ. 2557 - 2558 และล่าสุดได้นำมาออกอากาศทางช่อง 3 แฟมิลี่ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2559 - ปัจจุบัน

เทเลทับบีส์ทั้งสี่สีเล่นอย่างครื้นเครงและสนุกสนานในเทเลทับบีแลนด์ (Teletubbyland) พวกเขาทำในสิ่งที่เด็กเล็กอยากจะทำ เช่นกลิ้งไปมาบนพื้น, หัวเราะ, วิ่งไปรอบ ๆ และดูเด็กมนุษย์บนโทรทัศน์ที่หน้าท้อง กังหันลมลึกลับและโทรศัพท์ก็มักจะปรากฏออกมาจากทุ่งหญ้าเพื่อบ่งถึงกิจกรรมในแต่ละวัน พระอาทิตย์ที่มีหน้าเด็กทารก มักจะทำเสียงทารกระหว่างรายการ และจะขึ้นและตกในช่วงเปิดและปิดรายการ

ปัจจุบันสถานที่ใช้ถ่ายทำรายการ โดยสมมติว่าเป็นบ้านของเทเลทับบีส์ทั้ง 4 ได้ถูกรื้อถอนเพื่อสร้างเป็นบ้านพักของมารีโอ บาโลเตลลี นักฟุตบอลชาวอิตาเลียน ในสังกัดลิเวอร์พูลไปแล้ว
 


 

5. ฮิวโก้เกม

ภาพ : Wikipedia


ฮิวโก้เกมเป็นที่ฮิตมากในสมัยก่อน ทางบ้านจะต้องโทรเข้ามาร่วมเล่นเกมส์กับทางรายการ บังคับเกมก็ทำผ่านการกดหมายเลขจากโทรศัพท์ ต้องผ่านด่านต่าง ๆ มากมาย แถมยังต้องเจอแม่มดใจร้ายอีก !

เป็นเกมที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองมาก แถมให้เงินรางวัลง่ายด้วย รายการฮิวโก้เกมจะมาช่วงเย็น ๆ ทางช่อง 7  พิธีกร คือ แอนดริว กับ ราโมนา ซาโนรารี่ท เป็นรายการเล่นฮิวโก้ทางโทรศัพท์
 


 

6. กล้วยหอมจอมซน

ภาพ : Wikipedia


กล้วยหอมจอมซน เป็นรายการสำหรับเด็ก ออกฉายในปี ค.ศ. 1992 ทางช่อง ABC จนสิ้นสุดการออกอากาศ ในปี ค.ศ. 2002 ในประเทศไทยเคยออกฉายทางช่อง 7 มาแล้วและได้นำมาออกอากาศเป็นครั้งที่ 2 ในรูปแบบการ์ตูน 3 มิติ ทางช่อง 7 เหมือนเดิมในปี พ.ศ. 2558

เป็นเรื่องของ แฝดกล้วยหอมจอมซน B1 กับ B2 ที่ร่วมเล่นกับครอบครัวหมีเท็ดดี้ และแฝดกล้วยหอมจะมีวลีติดปากอยู่วลีหนึ่งเมื่อแฝดคนใดคนหนึ่งเกิดความคิดขึ้นมา ก็จะพูดขึ้นมาในภาษาอังกฤษว่า "Are you thinking what I'm thinking, B1?" "I think I am, B2!" หรือในภาษาไทยคือ นายกำลังคิดอย่างที่ฉันคิดอยู่หรือเปล่า B1 และอีกฝ่ายก็จะตอบกลับมาว่า ฉันกำลังคิดอยู่ล่ะ B2
 


 

7. ทุ่งแสงตะวัน

ภาพ : Wikipedia


ทุ่งแสงตะวัน เป็นรายการเชิงสารคดีเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างเด็กกับธรรมชาติและวัฒนธรรมโดยมีความเชื่อว่ามนุษย์ต้องพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติ ในขณะเดียวกันมนุษย์เป็นสัตว์สังคม การอยู่ร่วมกันจึงต้องมีการจัดการ ทรัพยากรธรรมชาติที่เหมาะสมในรูปแบบกฏหมู่บ้าน กฏหมาย วัฒนธรรมประเพณี ธรรมเนียมปฏิบัติ การพึ่งพาทรัพยพากรธรรมชาติของมนุษย์มีทั้งการพึ่งพาโดยตรง เช่น หาของป่า ล่าสัตว์ จับปลา ฯลฯ และการพึ่งพาเพื่อการผลิต ธรรมชาติมีทั้งความงามและประโยชน์ การเรียนรู้ความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์กับธรรมชาติสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดความจรรโลงใจ เห็นคุณค่าของธรรมชาติ

รายการทุ่งแสงตะวันมีความประสงค์จะให้ผู้ชม หันกลับมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ และให้ความสำคัญในการส่งเสริมให้เด็ก ๆ ทั้งในเมืองและชนบทได้เรียนรู้และสัมผัสธรรมชาติมากขึ้น นอกจากนี้ การเดินทางสำรวจและถ่ายทำรายการในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ดำเนินชีวิต และมีกิจกรรมในเชิงบวกระดับครอบครัว โรงเรียน ชุมชน ทำให้ผู้ผลิตยังคาดหวังให้ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวดีขึ้น การเรียนการสอนไม่คับแคบเฉพาะในตำราและห้องเรียน รวมทั้งให้เด็กและผู้ชมรายการมีความภาคภูมิชุมชนท้องถิ่นและภูมิปัญญาไทย
 


 

8. กระจกหกด้าน

ภาพ : Wikipedia


เป็นรายการโทรทัศน์ประเภทสารคดีสั้น ออกอากาศทุกเย็นวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 16.00 - 16.15 น. ทางสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 เริ่มออกอากาศครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2526 นับเป็นรายการสารคดีที่มีระดับความนิยมสูงสุด ชื่อรายการ กระจกหกด้าน มาจากคำสอนของสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) ที่ว่า คนเราทุกวันนี้ ดีแต่ส่องกระจกด้านหน้าแต่เพียงด้านเดียว ให้เอากระจกหกด้านมาส่องเสียบ้าง แล้วจะเห็นเอง

นับตั้งแต่การออกอากาศเป็นครั้งแรกมาจนถึงปัจจุบันนี้ เพลงประกอบไตเติลของรายการ ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่จะมีการเปลี่ยนแปลงภาพกราฟิก ขึ้นอยู่กับการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการ
 


 

9. ยุทธการขยับเหงือก

ภาพ : Wikipedia


ยุทธการขยับเหงือก เป็นรายการวาไรตี้โชว์แนวตลกจากบริษัท เจเอสแอล จำกัด ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ทางช่อง 5 โดยเริ่มออกอากาศครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคม พ.ศ. 2532 โดยจุดเด่นของรายการคือ พิธีกรทุกคนจะมีฉายาของตนเองเช่น เสนาโค้ก, เสนาเปิ้ล, เสนาหอย, เสนาเพชร, เสนาลิง ฯลฯ

แต่จะมีหนูแหม่มเท่านั้นที่จะมีฉายาว่า เลขาแหม่ม ด้วยมุขตลกอันแพรวพราวของพิธีกรแต่ละคนในการแกล้งดารารับเชิญและที่สำคัญที่สุดคือจะมีการหักหลังพิธีกรกันเองหรือหักหลังดารารับเชิญ ซึ่งมุขหักหลังและตัวรายการได้เป็นต้นแบบของรายการ สาระแน รวมไปถึงรายการ ฮาจะเร็ง ในเวลาต่อมา

ภายหลังเมื่อทางรายการได้ถึงจุดอิ่มตัวและเสียงตอบรับของผู้ชมก็ได้ลดน้อยลงทำให้รายการยุทธการขยับเหงือกต้องมีอันปิดตัวลงเมื่อปลายปี พ.ศ. 2540 หลังจากออกอากาศมายาวนานถึง 9 ปี
 


 

10. โหด มัน ฮา

ภาพ : Wikipedia

 

รายการเกมโชว์จากประเทศญี่ปุ่น ออกอากาศทางช่อง TBS ระหว่างปี พ.ศ. 2529 ถึง พ.ศ. 2532 เป็นรายการเกมโชว์ประเภทผจญภัย ด้วยการให้ผู้เล่น (ในเกมเรียก ผู้กล้า) บุกยึดปราสาทของไดเมียวที่ชื่อ ทาเคชิ (ทาเคชิ คิตาโน) โดยมีเงินรางวัล 1 ล้านเยน เป็นเดิมพัน ภายใต้การนำของ แม่ทัพทานิ (ฮายาโตะ ทานิ)

จากผู้เล่นนับร้อยจะเหลือเพียงไม่กี่คน โดยต้องฝ่าด่านผจญภัยต่าง ๆ เช่น ช่องแคบยิบรอลต้า, สระเทพมังกร, ตาแก่ไม่กลัวแผ่นดินไหว (ด่านเหล่านี้จะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ) จนกระทั่งเหลือผู้เล่นเพียงไม่กี่คน (บางครั้งเหลือเพียงคนเดียว) มาถึงหน้าปราสาททาเคชิ ต้องดวลกับบรรดาลูกสมุนของไดเมียวทาเคชิด้วยปืนฉีดน้ำสีม่วง โดยผู้ที่ชนะคือ เป้ากระดาษของตัวเองไม่ถูกน้ำฉีดขาด ซึ่งมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ที่ฝ่ายผู้เล่นสามารถเอาชนะได้ และได้ยึดครองปราสาทแทน และในตอนต่อมาฝ่ายไดเมียวทาเคชิและพรรคพวกต้องมาบุกยึดปราสาทคืน ด้วยการใส่หน้ากากกันอายที่สูญเสียปราสาทไป แม่ทัพทานิต้องเป็นฝ่ายปกป้องปราสาทแทน และฝ่ายไดเมียวทาเคชิก็สามารถบุกยึดปราสาทคืนได้ทันที

ซึ่งในประเทศไทย ได้นำมาฉายออกอากาศทุกเวลาบ่ายของวันเสาร์ ทางช่อง 5 สองครั้ง ในระหว่างปี พ.ศ. 2531 ถึง พ.ศ. 2536 ในชื่อ "โหด มัน ฮา"
 


 

11. เกมฮอต เพลงฮิต

ภาพ : Wikipedia

 

อยากดูมิวสิควิดีโอเพลงดัง ถ้าเป็นสมัยก่อนอาจจะหาดูยากมาก เพราะตอนนั้นมันยังไม่ถึงเวลาของยุคอินเตอร์เน็ต ! เมื่อก่อนตอนยุค 90 ถ้าอยากดู MV ก็ต้องรอชมผ่านทางรายการเพลงในทีวี แน่นอนเลยว่าต้องจำเวลาออกอากาศให้แม่น ไม่งั้นเดี่๋ยวพลาดชม MV เพลงเพราะ ๆ ของศิลปินที่เราชื่นชอบ !!

ช่วงยุคนั้นต้องยกให้รายการเกมฮอตเพลงฮิต เป็นหนึ่งรายการเพลงที่มีผู้ติดตามชมเยอะที่สุด โดยมีพิธีกรฝีปากกล้าอย่าง ไก่ สมพล และงูเหลือมน้าเน็ก เป็นผู้ดำเนินรายการ นี่ขนาดออนแอร์รายการสดตอนกลางวัน วันธรรมดา วัยรุ่นยังตามมาดูกันเพียบ แถมหนีแม่มาหน้าไมค์ได้อีกต่างหาก !
 

 

 

12. เกมโซน

ภาพ : Wikipedia


เกมโซนเป็นรายการเกมโชว์ที่ 2 ของไทยที่ได้ขายลิขสิทธิ์ให้กับต่างประเทศซึ่งประเทศที่ซื้อมาคือประเทศอินโดนีเซีย เป็นรายการเกมโชว์ที่แหวกแนวมากในช่วงนั้น ได้ 2 พิธีกรอารมณ์ดี วิลลี่  แมคอินทอช และ มอริส เค เป็นผู้ดำเนินรายการเรียกเสียงฮาได้ตลอดรายการ โดยเฉพาะช่วงใบ้คำโดยทำท่าทางแทนการพูดออกเสียงและส่งต่อไปเรื่อย ๆ จนถึงคนสุดท้าย แต่เอาเข้าจริงพอถึงคนสุดท้ายทีไร ท่าเปลี่ยนทุกที ความหมายเพี้ยนไปเลย

เกมโซนออกอากาศครั้งแรกในปี 2539 โดยออกอากาศทุกวันพุธ เวลา 22.00 - 23.00 น. โดยสิ้นสุดการออกอากาศในวันที่ 28 กันยายน 2545 และปรับเปลี่ยนรายการเกมโชว์ใหม่ที่ชื่อว่า สงครามเขาและเธอ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม ปีเดียวกัน
 

 

 

13. เกมวัดดวง

ภาพ : Wikipedia


เกมวัดดวงเป็นรายการเกมโชว์ที่มีเนื้อหา เป็นเกมการแข่งขันที่นำเอาโชคชะตาของผู้เข้าแข่งขันมาทำเป็นเกม ซึ่งทางรายการจะหาผู้ที่ดวงดีที่สุด จากผู้เข้าแข่งทั้งหมดในสัปดาห์นั้น ลักษณะเกมนั้นจะเป็นการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงทุกสัปดาห์

ในแต่ละรอบทางรายการจะกำหนดกติกาเอาไว้ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่กำหนดว่าผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนจะ เข้ารอบ หรือ ตกรอบ โดยกติกาเหล่านี้จะไม่ตัดสินผู้เข้าแข่งขันด้วยความสามารถส่วนตัวใด ๆ เลย จะขึ้นอยู่กับ ดวง เพียงอย่างเดียวเท่านั้น และจะใช้หลักความน่าจะเป็น โดยมีคำขวัญว่า "คุณไม่ต้องพกอะไรนอกจากดวงเพียงอย่างเดียว"

เกมวัดดวง ในระยะแรกผลิตรายการโดย บริษัท จีเอ็มเอ็ม ทีวี จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 23.05 - 23.55 น. ต่อมาย้ายวันและเวลาออกอากาศเป็น วันเสาร์ เวลา 12.55 - 13.50 น. ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2545

ดำเนินรายการโดย ดีเจไก่ สมพล ปิยะพงศ์สิริ, ดีเจโจ้ อัครพล ธนะวิทวิลาศ และในปีพ.ศ. 2552 ได้เพิ่ม อ้อม พิยดา อัครเศรณีเข้ามาเป็นพิธีกร อย่างไรก็ตามเนื่องจากการปรับผังรายการของสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ในปีพ.ศ. 2554 ทำให้รายการ เกมวัดดวง ต้องยุติการออกอากาศลง หลังจากออกอากาศมายาวนานกว่า 8 ปี โดยเทปสุดท้ายของรายการ ออกอากาศในวันเสาร์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2553 และมีการเพิ่มเวลาออกอากาศจากทางสถานีเดียวกันในวันหยุดนักขัตฤกษ์ โดยใช้ชื่อรายการว่า เกมวัดดวง ฮอลิเดย์
 


 

14. 7 สีคอนเสิร์ต

ภาพ : Wikipedia


7 สีคอนเสิร์ต เป็นคอนเสิร์ตฟรีที่มีทุกอาทิตย์ แถมถ่ายทอดสดเป็นรายการประจำที่มีเรตติ้งดีด้วยซ้ำอย่างโลกดนตรี และ 7 สีคอนเสิร์ต ที่น้อง ๆ จะสามารถไปตามเชียร์ ตามกรี๊ด ตามดูโชว์จากศิลปินที่ชื่นชอบได้แบบไม่ต้องเสียเงิน แค่เปิดดูทีวีที่บ้านก็ฟินได้แล้ว !

7 สีคอนเสิร์ตออนทัวร์ เป็นรายการพิเศษทางโทรทัศน์ ที่ดำเนินการถ่ายทอดสด บางส่วนของการแสดงดนตรี (คอนเสิร์ต) ซึ่งสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 จัดขึ้นโดยสัญจรไปตามสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ อย่างไม่เป็นประจำทุกสัปดาห์ อันสืบเนื่องจากรายการ 7 สีคอนเสิร์ต ที่ถ่ายทอดสดการแสดงทั้งหมด ซึ่งจัดขึ้นในสถานที่ประจำทุกวันเสาร์ ระหว่างเวลาประมาณ 12:00-13:00 น. ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2529 จนถึงปี พ.ศ. 2558 เป็นระยะเวลารวม 29 ปี 2 เดือนเศษ
 


 

15. เกมจารชน คู่หูอันตราย

 

ภาพ : Wikipedia


เกมจารชน คู่หูอันตราย ชื่ออาจจะโหดแต่เกมแข่งขันสนุกมากจริง ๆ เชื่อว่าคนที่เกิดในยุค 90 ต้องได้ดูกันทุกคน ! ยิ่งช่วงด่านเลขอันตราย ใครทายตัวเลขตรงกับเลขอันตราย จะต้องถูกยิงด้วยปืนกระสุนแป้งและตกรอบทันที หรือจะด่านชิงตัวประกันที่สนุกไม่แพ้กัน !

เกมจารชน คู่หูอันตรายออกอากาศถึง 7 ปี เลย (พ.ศ. 2541 - 2548) และรายการนี้ได้กลับมาสร้างความเฮฮาอีกครั้ง โดยได้ 2 คู่ป่วน น้าป๋อง กพล กับ ตั๊ก บริบูรณ์ รับหน้าที่พิธีกร ซึ่งความสนุกยังครบรสเหมือนเดิม !
 


พอย้อนกลับไปดูรายการเก่า ๆ ก็อดที่จะคิดถึงอดีตที่ผ่านมาไม่ได้ เวลาได้ล่วงเลยมาไกลมากแล้วจริง ๆ เอาเป็นว่าใครที่ยังคิดถึงความสนุกในรูปแบบรายการเก่ากันอยู่ ก็ลองเอาชื่อรายการไปเสิร์จหาคลิปดูกันเองนะคะ

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow