Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

13 สาว “SWEAT 16!” ตะลุยทำบุญ ตะลุยชิม เมืองโคราช

Posted By Boonvipa | 04 ต.ค. 61
1,767 Views

  Favorite

พิเศษสุดกันไปเล้ยยย เมื่อ 13 สาวเกิร์ลไอดอลกรุ๊ปวง SWEAT16 ! (สเวทซิกซ์ทีน) บุก จังหวัดนครราชสีมา ตะลุยทำบุญ ตะลุยชิม อยากสนุกสนาน !
 


ต้องเรียกว่าสนุกจริงจัง แถมแวะทานจริงจังทุกที่ ออกจาก กทม. กันตั้งแต่เช้าตรู่ แต่ก่อนจะไปตะลุยท่องเที่ยวในเมืองโคราช ทั้ง 13 สาว มุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวโคราชที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองตรงประตูชุมพล เพื่อสักการะบูชาและขอพร พร้อมปล่อยนกอย่างพร้อมเพรียงกัน

หลังจากทำบุญเสร็จทั้ง 13 สาวยิ้มแก้มปริ แอบถามว่าขอพรอะไร ไม่มีใครเผยไต๋ออกมา แต่แอบยิ้มมุมปาก พร้อมยักคิ้วเล็กน้อย และสถานีต่อไปช่วงลั้ลลาตะลุยชิมของเด็ดในเมืองโคราช เริ่มด้วยร้านขนมเจ้าเก่าแก่ ขึ้นชื่อว่าอร่อยเลิศล้ำ รอบอนุสาวรีย์ย่าโม ทั้งขนมบ้าบิ่นสูตรเด็ด ขนมปังสังขยาเนื้อแน่น ดีงามมากมายเกือบทุกชนิด ยังจ๊ะยังไม่พอไปต่อกันเลย กับอาหารที่ต้องเรียกว่าเป็นอาหารประจำจังหวัดนครราชสีมาเลยก็ว่าได้ ประเดิมด้วย ผัดหมี่โคราช ซึ่งทั้ง 13 สาว ยังไม่เคยได้ลิ้มลอง ชิมปุ๊ปถึงกับทำตาโต ตามติดมาด้วยขนมจีน ที่มีสารพัดน้ำยา ส้มตำปลาร้าสูตรม่วนหลาย ปิดท้ายด้วยน้ำมะพร้าวน้ำหอมสุดชื่นใจ ที่บอกคำเดียวว่า ของมันต้องชิม อิ่มจนพุงกางเลยจ้า
 


งานนี้ต้องขอบคุณโยชิโมโต้ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (ไทยแลนด์) ที่จัดให้ 13 สาวไปตะลุยทำบุญ ตะลุยชิมกันถึง จ.นครราชสีมา ครั้งหน้าหากมีกิจกรรมดีงาม มีความเกร๋แบบนี้ ทีมงานเราจัดมาฝากแน่นอน แต่ตอนนี้ฝากติดตามความเคลื่อนไหวของ 13 สาว ได้ที่ Facebook.com/SweatSixteen ไปก่อนนะ

 

 
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Boonvipa
  • 9 Followers
  • Follow