Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

5 วิธียอดฮิตพิชิตปัญหาผมมัน จบปัญหา #Hateมันเดย์

Posted By Plook Women | 26 ก.ย. 61
2,938 Views

  Favorite

ปัญหาผมมัน เรื่องกวนใจ ที่สาว ๆ คนไหก็ไม่อยากเจอ...แล้วเราจะรับมือและแก้ปัญหาผมมันนี้ได้อย่างไรบ้าง มาหาคำตอบกัน

 

เชื่อว่าหลายคนคงเคยสูญเสียความมั่นใจให้กับปัญหาผมมัน ที่นอกจากจะทำให้หัวลีบแบนดูสกปรกแล้ว ยังสร้างความรำคาญใจด้วยความรู้สึกที่เหนียวเหนอะหนะ คัน ไม่สดชื่นอีกด้วย แต่ต่อจากนี้ปัญหาผมมันจะไม่มากวนใจสาว ๆ อีกต่อไป มาอัพเดทวิธีง่าย ๆ ในการกำจัด และป้องกันปัญหาผมมันให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดกันดีกว่า


1. ลดความมันของหนังศีรษะแบบฉุกเฉินด้วยกระดาษซับมัน

 

วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง แต่ก็สามารถช่วยให้สาวผมมันอย่างเราได้บรรเทาปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมัน ในกรณีที่เร่งรีบ เพียงนำกระดาษซับมันที่สาว ๆ มักจะพกติดตัวเป็นเพื่อนคู่ใจมาซับลงบนรอยแสกของผม ก็จะช่วยแก้ปัญหาผมมันเฉพาะหน้าได้ แต่แค่เพียงชั่วคราวเท่านั้นนะ

 

2. ใช้แป้งเด็กสยบความมัน

 

วิธียอดฮิตที่สาว ๆ หลายคนคงเคยได้ลองมาแล้ว นั่นก็คือ การใช้แป้งเด็กโรยลงบนโคนผมและหนังศีรษะ ช่วยทำให้เส้นผมดูมันน้อยลงแบบเห็นผลทันที แต่ไม่ใช่วิธีที่แก้ปัญหาที่ถูกจุด ทั้งนี้ทั้งนั้น สาว ๆ ต้องโรยแป้งด้วยความระมัดระวัง ไม่งั้นต้องเสียความมั่นใจมากกว่าเดิม เพราะถ้าโรยแป้งมากเกินไป ผมจะกลายสีเทาจนเพื่อนแซวแน่ ๆ

 

3. สเปรย์โคนผมด้วยดรายแชมพู

 

อีกหนึ่งตัวเลือกที่มีราคาสูงขึ้นมาหน่อย สาว ๆ หลายคนคงคุ้นเคยกับ ดราย แชมพู ซึ่งมาในรูปแบบกระป๋องสเปรย์ วิธีใช้ก็ง่ายดายเพียงแค่สเปรย์ลงบนโคนผมและหนังศีรษะ ก็จะช่วยลดความมันและทำให้เส้นผมหอมสดชื่นได้อย่างง่าย แต่สาว ๆ ห้ามลืมเด็ดขาดว่า ดราย แชมพู นั้นไม่สามารถทำความเส้นผมและหนังศีรษะได้ เพียงแค่ช่วยให้ผมดูมันน้อยลง และมีกลิ่นหอมเท่านั้น

 

4. ทำความสะอาดผมด้วยแชมพูที่มี ไมเซล่า วอเตอร์ เป็นส่วนประกอบ

 

หลายคนคงสงสัยว่าทำไม ไมเซล่า วอเตอร์ ที่ใคร ๆ ใช้เช็ดเครื่องสำอางถึงมาอยู่ในแชมพูได้ ล่าสุดรีจอยส์ ได้พัฒนา รีจอยส์ ไมเซล่า คอลเลคชั่น โดยแชมพู และคอนดิชันเนอร์สูตรใหม่นี้ ช่วยขจัดปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะมันที่ต้นเหตุและตรงจุด ด้วยส่วนผสมของไมเซล่า วอเตอร์ ที่ตรงเข้าทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างล้ำลึก พร้อมสารสกัดจากธรรมชาติ ช่วยผมนุ่มลื่นพริ้วสวยทุกการเคลื่อนไหว ถือเป็นวิธีที่ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพมากที่สุด

 

5. สระผมด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเท่ากับร่างกาย

 

นอกจากการใช้แชมพูที่ช่วยทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะอย่างล้ำลึกแล้ว การสระผมด้วยน้ำที่มีอุณหภูมิเท่ากับร่างกายก็ช่วยให้สาว ๆ ทำความสะอาดเส้นผมได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะถ้าสระผมด้วยน้ำเย็นเกินไป อาจชะล้างไขมันส่วนเกินบนหนังศีรษะได้ไม่หมดจด ถ้าสระผมด้วยน้ำที่ร้อนเกินไป อาจกระตุ้นหนังศีรษะให้ผลิตน้ำมันเพิ่มมากขึ้น

 

รู้แบบนี้ สาว ๆ ที่อยากกำจัดปัญหาผมมัน ไม่ให้มากวนใจ คงต้องเริ่มนำวิธีใหม่ ๆ ไปลองปรับใช้กันหน่อยซะแล้ว

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Women
  • 0 Followers
  • Follow