Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

การแข่งขันภาษาจีน Friendship Cup ครั้งที่ 10 หัวข้อ ‘ความฝันของจีนและความฝันของฉัน’

Posted By Plook News | 24 ส.ค. 61
3,674 Views

  Favorite

ปัจจุบันประเทศจีนมีความเจริญเติบโตอย่างก้าวกระโดดในทุก ๆ ด้าน โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจ เทคโนโลยีการสื่อสาร และการตลาดดิจิทัลที่ล้ำสมัย จนทำให้ประเทศจีนกลายเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจโลกในเวลาอันรวดเร็ว ทำให้ประเทศจีนและภาษาจีนเป็นสิ่งที่สังคมโลกต้องให้ความสนใจศึกษาอย่างจริงจังและต่อเนื่องอย่างหลีกเลี่ยงมิได้
 


ความเจริญในด้านต่าง ๆ เหล่านี้ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงต่อชีวิตความเป็นอยู่ ภาษาและวัฒนธรรมของคนจีนอย่างมากมาย อีกทั้งนโยบาย The Belt and Road ของรัฐบาลจีนที่ต้องการเชื่อมโยงเศรษฐกิจของโลกเข้าด้วยกัน โดยมีจุดมุ่งหมายให้ถนนเศรษฐกิจทุกสายไม่ว่าทางบกหรือทางทะเลมีประเทศจีนเป็นจุดศูนย์กลางในการเชื่อมต่อและขยายความเจริญด้านเศรษฐกิจและการพัฒนาความสัมพันธ์ทางการค้า การลงทุนระหว่างประเทศทั่วทุกทวีปให้มากยิ่งขึ้น
 


ความพยายามดังกล่าวนี้เป็นบ่อเกิดแนวคิดที่รู้จักกันดีในนาม “ความฝันของจีน” หรือ China Dream ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาคมโลกให้ความสนใจ ศึกษาหาแนวทางเพื่อการพัฒนาตนเอง สังคม และประเทศชาติของตนต่อไป

ด้วยตระหนักถึงความสำคัญในการศึกษาพัฒนาดังกล่าว เครือข่ายการศึกษานานาชาติไทย-จีน (iGET) ร่วมกับโรงเรียนอัสสัมชัญ สำนักข่าวซินหัวประจำประเทศไทย และสมาคมแลกเปลี่ยนบุคลากรไทย-จีน จัดโครงการแข่งขันภาษาจีน Friendship Cup ครั้งที่ 10 ในหัวข้อ “中国梦,我的梦: ความฝันของจีนและความฝันของฉัน” ในวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2561 ตั้งแต่เวลา 9.00 - 16.00 น. ณ โรงเรียนอัสสัมชัญ กรุงเทพมหานคร
 


ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนมีเวทีแสดงออกถึงความรู้และความฝันของตนที่จะพัฒนาตนเองให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการศึกษาภาษาและวัฒนธรรมจีน มีความก้าวหน้าในชีวิตการทำงานในอนาคต เป็นผู้ที่มีความรู้ ความเข้าใจ ก้าวทันความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ การศึกษา วัฒนธรรม และการค้าของโลกตามแนวความคิด “ความฝันของจีน” หรือ China Dream และสิ่งสำคัญสุดท้ายของการแข่งขันครั้งนี้คือเพื่อส่งเสริมให้นักเรียนแต่ละคนเกิดจินตนาการ มีความฝัน และมีแรงจูงใจใฝ่ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับประเทศจีน ภาษาและวัฒนธรรมจีน

นอกจากถ้วยรางวัลที่ได้รับน้อง ๆ อาจจะมีโอกาสในการศึกษาต่อที่ประเทศจีนต่อไปด้วย ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงานตามวันและเวลาดังกล่าวที่ได้แจ้งไว้ในข้างต้น
 


การแข่งขันทั้งมีทั้งหมด 5 กิจกรรม ได้แก่

- การแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์

- การแข่งขันคัดลายมือ

- การแข่งขันตอบปัญหา

- การแข่งขันสอบวัดระดับความรู้ภาษาจีน

- การแข่งขันร้องและเต้นประกอบเพลงจีน

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow