Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหนุ่มใจดี ซื้อไก่ทอด KFC เลี้ยงสองพี่น้องยากจน

Posted By Do Good | 17 ส.ค. 61
14,137 Views

  Favorite
DO GOOD together

น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากหนุ่มใจดี ซื้อไก่ทอด KFC เลี้ยงสองพี่น้องยากจน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Suttirak Maneerak ได้แบ่งปันเรื่องราวสุดน่ารัก โดยเป็นเหตุการณ์ในระหว่างที่เจ้าของโพสต์และแฟนสาว กำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน KFC แล้วหันไปเห็นเด็กชายพี่น้องสองคนแต่งตัวมอมแมม เดินเข้ามาในร้านโดยไม่มีผู้ปกครอง และเข้าไปยังเคาน์เตอร์แคชเชียร์เพื่อสั่งอาหาร พร้อมยื่นเงินให้พนักงานไป 40 บาท จึงได้ไก่มา 1 ชิ้น ซึ่งเมื่อได้รับเงินทอนมา เด็กชายคนน้อง (เสื้อฟ้า) กลับนำไปใส่ในกระปุกบริจาคสำหรับเด็กขอทานที่ตั้งอยู่บนเคาน์เตอร์แทน ก่อนจะมานั่งทานไก่ 1 ชิ้นนั้น  โดยเด็กชายคนพี่ (เสื้อเขียว) พูดกับน้องชายว่า “ให้น้องกินเลย พี่ไม่กิน” ด้วยความประทับใจตลอดเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าของโพสต์จึงตัดสินใจเดินไปสั่งไก่ 1 ชุด ที่มีทั้งเครื่องดื่ม ไก่ และเฟรนช์ฟรายส์ มาให้พี่น้องคู่นี้ ซึ่งได้เรียกรอยยิ้ม พร้อมคำขอบคุณจากพวกเขา จากนั้นทั้งคู่ก็ทานอาหารกันอย่างเอร็ดอร่อย

นอกเหนือจากเรื่องราวจากมุมเจ้าของโพสต์นั้น ยังมีคุณป้าอีกท่าน ที่ได้แบ่งไก่และแก้วน้ำให้กับน้อง ๆ อีกด้วย แม้เหมือนจะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ทำให้ผู้ให้และผู้รับรู้สึกดี ๆ และอบอุ่นหัวใจไม่ต่างกัน #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก เฟซบุ๊ก Suttirak Maneerak

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow