Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สิ่งวิเศษที่เกิดขึ้นเมื่อคุณกลายเป็นแม่

Posted By สุภาพรรณ ศรีสุข | 14 ส.ค. 61
4,933 Views

  Favorite

สำหรับผู้หญิงธรรมดา ๆ คนหนึ่ง เมื่อมีคำว่า “แม่” นำหน้าแล้วนั้น คุณจะค้นพบว่าการเป็นแม่ เป็นสิ่งที่วิเศษและเหนือจินตนาการจริง ๆ

 

เพราะการเป็นแม่จะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิต ที่สร้างคุณค่าและสร้างพลังอย่างมหาศาลให้กับตัวคุณด้วยความรู้สึกวิเศษ ๆ เหล่านี้ ที่คนไม่ได้เป็นแม่จะไม่มีวันเข้าใจ

 

ภาพ : Shutterstock

 

เมื่อคุณเป็นแม่...

1. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะมีความรักที่ไม่มีเงื่อนไข

คุณจะมีความรักให้กับคนคนหนึ่งได้มาก มากจนเกินกว่าที่คุณจะรู้ตัว คุณจะลดความเป็นตัวของตัวเองลง และพร้อมที่จะมอบความรักที่บริสุทธิ์ให้กับมนุษย์ตัวน้อย ๆ คนนี้ มนุษย์ที่เกิดมาเพื่อเติมเต็ม และสร้างชีวิตของคนเป็นแม่ให้สมบูรณ์

2. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะยิ้มบ่อยขึ้น

คุณจะมีรอยยิ้มในทุกวินาที และคุณจะพบว่าตัวเองมีความสุขง่ายขึ้น กับแค่กับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ของลูกก็จะทำให้คุณยิ้มและหัวเราะไปได้ทั้งวัน

3. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะมีความอดทนมากขึ้น

คุณจะค้นพบว่าตัวเองมีความอดทนต่อสภาวะความเครียด ความท้อ หรืออดทนต่อสิ่งที่ตัวคุณเองไม่ชอบได้มากขนาดที่ตัวคุณเองก็ไม่เคยคิดมาก่อน คุณจะอดทนต่อการไม่ได้หลับไม่ได้นอน อดทนต่อการกินข้าวไม่เป็นเวลา หรือแม้แต่อดทนต่อการไม่ได้สระผมเป็นอาทิตย์ก็ยังได้

4. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะเป็นผู้หญิงที่คล่องแคล่ว ว่องไวมากขึ้น

เพราะกิจวัตรประจำวันของแม่ คุณจะต้องทำอะไรหลาย ๆ อย่างไปพร้อม ๆ กัน คุณจะไม่มีเวลาส่วนตัวมากเหมือนเมื่อก่อน จากผู้หญิงเรียบร้อย ใช้ชีวิตเนิบช้า ก็จะกลายเป็นคุณแม่ High Speed ไปโดยอัตโนมัติ เพราะเวลาชีวิตของมนุษย์แม่มักหมุนไปเร็วกว่าปกติเสมอ

5. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะหันกลับมาดูแลตัวเองมากขึ้น

คุณจะพบว่าคุณกลัวตายมากขึ้น เพราะกลัวไม่มีใครเลี้ยงลูก คุณจะอยากหันมาดูแลตัวเอง ดูแลสุขภาพมากขึ้น กลัวเจ็บ กลัวป่วย เพราะตอนนี้ชีวิตคุณไม่ได้มีแค่คุณเพียงคนเดียวอีกต่อไปแล้ว

6. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะมีเป้าหมายชีวิตที่ชัดเจนขึ้น 

คุณมีความพยายามมากขึ้น คุณจะเริ่มตั้งเป้าหมายให้ชีวิตตัวเอง และมีความพยายามที่จะทำสิ่ง ๆ นั้นให้สำเร็จ เพราะลูกจะกลายเป็นแรงผลักดันสำคัญ เป็นกำลังใจที่จะทำให้คุณเกิดพลัง และนำพาตัวเองไปให้ถึงเป้าหมายได้

7. เมื่อคุณกลายเป็นแม่...คุณจะมีความสามารถที่หลากหลายมากขึ้น

เมื่อคุณกลายเป็นแม่ คุณจะค้นพบว่า คุณมีความสามารถที่หลากหลายซ่อนอยู่ คุณอาจจะกลายร่างเป็นแม่ครัว เพื่อค้นหาสูตรอาหารอร่อย ๆ มาทำให้ลูก คุณอาจจะต้องกลายร่างเป็นคุณหมอ เมื่อลูกเจ็บป่วยหรือไม่สบาย คุณจะมีความสามารถที่หลากหลายและกลายเป็นคุณแม่ที่ทำอะไรก็ได้เพื่อให้ลูกมีความสุข

 

เพราะ “ลูก” คือพลังสำคัญที่ขับเคลื่อนให้แม่อย่างเราพยายาม พยายาม และพยายามที่จะทำทุกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับเขา และไม่ว่าเราจะเป็นแม่ในแบบใด ขอให้จงภูมิใจว่าเราได้ทำหน้าที่ของเราอย่างดีที่สุดแล้ว “จงเชื่อเถอะว่าพลังแห่งความรักของแม่ ทรงคุณค่าและมีความหมายต่อลูกทุกคนเสมอ”

 

 

สุภาพรรณ ศรีสุข (ครูแหม่ม)
ที่ปรึกษาวิชาการ โรงเรียนศิลปพัฒนาการสมองเด็ก K.D.S.

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • สุภาพรรณ ศรีสุข
  • 4 Followers
  • Follow