Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พีค เพื่อนหน้าหล่อที่เก่งรอบด้าน

Posted By Plook Magazine | 01 ส.ค. 61
6,480 Views

  Favorite

มาทำความรู้จักกับหนุ่มหน้าหล่อที่มาพร้อมมาดนิ่ง ๆ และความสามารถรอบด้าน 'พีค-ภูริ อร่ามจิต' จากโรงเรียนหอวัง มาดูกันว่าพีคมีความสามารถอะไรบ้าง และอะไรคือความฝันของเขา

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต

 

พีคคนตั้งใจ มั่นใจ และใส่ใจ

สวัสดีครับ พีค-ภูริ อร่ามจิต นะครับ ผมเป็นคนที่เวลาทำอะไรก็จะทำด้วยความตั้งใจและมั่นใจมาก ๆ และเป็นคนที่ชอบคิดถึงความรู้สึกของคนอื่นเสมอ อย่างเวลาจะพูดอะไรก็จะคิดก่อนพูด แบบถ้าเราพูดหรือทำแบบนี้ไปเขาจะรู้สึกยังไง คือจะนึกถึงใจเขาใจเราเสมอ ตอนนี้พีคก็กำลังทุ่มเทให้กับการเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย อยากจะเข้าคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี สาขาบริหาร ม.ธรรมศาสตร์ครับ

 

ออกกำลังกายคลายเครียด

ช่วงนี้พีคจะอ่านหนังสือทุกวัน แทบไม่ได้ไปเที่ยวเล่นเหมือนแต่ก่อนเลย แน่นอนว่าอ่านหนังสือเยอะก็มีเครียด มีเหนื่อยเหมือนกัน พอเริ่มรู้สึกล้าก็จะผ่อนคลายด้วยการออกไปเล่นกีฬาครับ พีคชอบเล่นวอลเลย์บอลมาก พอได้ออกกำลังกายก็จะหายเครียดและรู้สึกสดชื่นขึ้น กิจกรรมในช่วงนี้นอกจากไปเรียนกับอ่านหนังสือแล้ว พีคก็ได้ร่วมถ่ายรายการ TCAS62 The Mission กับทางทรูปลูกปัญญาด้วยก็ได้ไปเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ ที่ในห้องเรียนไม่มีสอนหลายอย่าง สนุกดีครับ

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต

 

TCAS62 The Mission

สิ่งที่พีคประทับใจในรายการ TCAS62 The Mission คือเป็นรายการที่ช่วยพัฒนาสกิลหลายอย่างให้พีคเลย คือได้พาพีคไปเรียนรู้ ไปทำกิจกรรมใหม่ ๆ และได้เข้าคอร์สเรียนเสริมทักษะ ซึ่งพีคเลือกเรียนร้องเพลงและเข้าคอร์สออกกำลังกาย ที่เลือกเรียนร้องเพลงเพราะมองว่าสามารถนำไปเป็นความสามารถที่ใช้ต่อยอดในวงการบันเทิงได้ และที่ขอคอร์สออกกำลังกายในฟิตเนส เพราะอยากมีรูปร่าง มีสุขภาพที่ดี และยังสามารถนำไปต่อยอดหารายได้เสริม อย่างงานถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาได้ด้วยครับ

 

“คนที่จะประสบความสำเร็จในตัวเองคือ
คนที่รู้จักตัวเองก่อนคนอื่น รู้ว่าเราทำอะไรแล้วมีความสุข”

 

ออกไปทำให้รู้ตัวตน

พีครู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่รู้ว่าชอบอะไรก่อนจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งการจะค้นหาตัวเองให้เจอ พีคว่ามันต้องเริ่มต้นจากเราได้ออกไปลงมือทำในสิ่งนั้นจริง ๆ อย่างพีคค้นพบว่าอยากเป็นเจ้าของกิจการก็เพราะได้เอาตัวเองไปอยู่ในหลายสังคม ทั้งในโรงเรียน ในสังคมวอลเลย์บอลในมหาวิทยาลัย ได้เป็นคณะกรรมการโรงเรียน และได้ไปทำ Extra งานโฆษณา พอเราได้ไปเห็นว่าโลกจริง ๆ มันเป็นยังไง มันทำให้เราได้รู้ถึงความสามารถ ความชอบของตัวเอง ว่าเราทำอันนี้แล้วมีความสุขจัง การได้ลงมือทำจริงจะทำให้ค้นพบว่าเราอยากจะทำสิ่งนี้ เรามีคุณสมบัติที่เหมาะกับอาชีพนี้

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต

 

เรื่องที่อยากบอกต่อรุ่นน้อง

อยากแนะนำรุ่นน้องว่า ตอนเราอยู่ ม. 4-5 เราอาจยังไม่ค่อยคิดถึงเรื่องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยเท่าไหร่ อาจจะคิดว่าไฟมันยังไม่มาเลยยังไม่เตรียมตัว แต่พีคอยากจะบอกว่า พอขึ้น ม. 6 ทุกอย่างมันจะผ่านไปเร็วมาก นอกจากการเตรียมตัวแล้วก็อยากแนะนำอีกเรื่อง คืออยากให้กำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนของตัวเองให้ได้ก่อน เพื่อจะได้ไม่โฟกัสมั่วซั่ว และรีบอ่านหนังสือเตรียมตัวไว้เลย ถ้ามาอ่านรวดเดียวตอน ม. 6 พีครับรองว่าอ่านไม่ทันแน่นอนครับ

 

พีค-ภูริ อร่ามจิต


 

พีค-ภูริ อร่ามจิต
ม. 6 รร.หอวัง
   ผลงาน : TCAS62 The Mission, Extra โฆษณา   
Facebook : Puri Aramjit

 

 

เรื่อง : นพนก

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook Magazine
  • 3 Followers
  • Follow