Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

วันเดย์ทริปง่ายๆใกล้กรุงเทพ…ที่น้ำตกเอราวัณ กาญจนบุรี

Posted By Amki Green | 25 ต.ค. 61
3,493 Views

  Favorite


          สถานที่ที่จะพาไปนั้นอยู่ที่ จังหวัดกาญนะจ้ะบุรี เอ้ย กาญจนบุรีนั่นเองค่า ถือว่าเดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ เดินทางเพียง 2 ชั่วโมงเท่านั้น จังหวัดกาญจนบุรีถือเป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายมาก ทั้งทางด้านประวัติศาสตร์ ด้านธรรมชาติ วันนี้แอมกิจะพาไปสำรวจป่าตามล่าหาธรรมชาติเหมือนเดิม ไปกับแอมกิต้องได้มุมถ่ายรูปสวยๆอีกแน่นอนค่ะ วันนี้จะพาไปที่อุทยานแห่งชาติเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรีค่ะ จะเป็นอย่างไร ตามมากันเลย

          การเดินทางไปอุทยานแห่งชาติน้ำตกเอราวัณ จังหวัดกาญจนบุรี
          สำหรับคนที่ไม่มีรถส่วนตัวสามารถเดินทางโดยรถตู้ที่ท่ารถตู้ค่ะ ตอนที่แอมกิไป แอมไปตรงท่ารถตู้ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิค่ะ แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าย้ายไปหรือยัง ต้องศึกษาหาข้อมูลจากในอินเทอร์เน็ตอีกทีค่ะ แต่อย่างไรก็ตาม เราสามารถเดินทางไปทางไหนก็ได้ค่ะ แล้วแต่สะดวกเลย ไม่ว่าจะเป็นรถทัวร์ รถไฟ หรือรถตู้ รถอะไรก็ได้ที่ไปถึงกาญฯ ก็พอค่ะ ไปโลด
          รถตู้ได้มาถึงที่จนส่งจังหวัดกาญจนบุรีเรียบร้อย จากนั้นเราต้องซื้อตั๋วรถหวานเย็นเพื่อไปต่อที่อุทยานแห่งชาติน้ำตาเอราวัณค่ะ ที่เรียกว่ารถหวานเย็น เพราะว่ารถมันช่างช้าเอื้อยเฉื่อย และที่สำคัญก็ไม่มีแอร์ค่ะ
5555
         

 

amki


           น้ำตกเอราวัณตั้งอยู่ที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี แบ่งได้ออกเป็น 7 ชั้น ใช้เวลาในการขึ้นลงประมาณ 2-3 ชั่วโมง เปิดบริการเวลา 7.30 – 16.00 . โดยก่อนที่จะเข้าไปจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมให้กับอุทยาน ผู้ใหญ่ราคา 40 บาท เด็กราคา 20 บาทต่อคนค่ะ
 

amki
amki
amki


 

amki
amki


          เรามาถึงชั้นแรกแล้ว ชั้นแรกมีชื่อว่าไหลคืนรัง เป็นชั้นที่มีปลาอาศัยอยู่เยอะมาก ปลาชนิดนี้มีชื่อว่าปลาพลวง


 

amki
amki


          ชั้นนี้เป็นชั้นที่ 3 มีชื่อว่าผาน้ำตกค่ะ มีปลาพลวงอาศัยอยู่เยอะมาก
 

amki
amki


          ชั้นที่ 4 มีชื่อว่าอกผีเสื้อ เนื่องจากมีลักษณะคล้ายกับอกของผีเสื้อสมุทร สวยมากค่ะ
      

amki
amki
amki

   เดินผ่านชั้น 5 และชั้น 6 ไปเรื่อยๆ เราก็เจอกับชั้นสุดท้ายแล้วค่ะ ชื่อว่า ภูผาเอราวัณ น้ำตกทั้ง 7 ชั้นมีระยะทางทั้งหมด 1,520 เมตร หรือเพียง 1 กิโลกว่าๆเท่านั้นเอง ดูแล้วเหมือนใกล้แต่จริงๆไม่หมูเลยค่ะ เพราะว่าต้องใช้กำลังขาในการปีนหินและเดินขึ้นบันไดหิน ก็ปราบเซียนได้พอสมควรค่ะ
 

amki
amki


          แต่พอเห็นสีของน้ำก็หายเหนื่อยเลย น้ำเป็นสีฟ้าอมเขียวมรกตสวยมาก เราสามารถเห็นปลาแหวกว่ายในน้ำได้ด้วยตาเปล่าเลยละค่ะ ที่หินว่าหินเป็นสีขาวเนื่องจากบริเวณน้ำตกนี้เป็นเทือกเขาหินปูน มีสารละลายของแคลเซียมคาร์บอเนตค่ะ เมื่อน้ำไหลลงมาจึงนำพาแคลเซียมคาร์บอเนตมาด้วย หินปูนนี้จะมีการละลายในน้ำและตกตะกอนบริเวณแอ่งน้ำทำให้เราเห็นเป็นสีฟ้ามรกตอย่างที่เห็นในภาพนั่นเอง
            สำหรับตอนกลับเราก็กลับรถหวานเย็นเหมือนเดิมเพื่อที่จะไปลงที่สถานีขนส่งจังหวัดกาญจนบุรีค่ะ รถจะมีรอบสุดท้ายตอน
16.00 . ดังนั้นถ้าใครจะต้องขึ้นรถหวานเย็นไปขนส่งต้องวางแผนการเดินขึ้นลงน้ำตกด้วยน้า
             เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับทริป 1 วันอินน้ำตกเอราวัณ เป็นสถานที่อีกสถานที่หนึ่งที่ต้องห้ามพลาดเลย ไม่น่าเชื่อว่าสถานที่แบบนี้ก็มีอยู่ในประเทศไทยด้วย สวยมากจริงๆ ผู้อ่านเห็นในรูปแล้วอาจจะไม่เชื่อว่าของจริงมันสวยขนาดนี้ไหม ต้องลองมาดูด้วยตาตัวเองค่ะ สำหรับวันนี้แอมกิต้องลาไปก่อน ครั้งหน้าจะมาพร้อมกับสถานที่ท่องเที่ยวไหนต้องติดตามค่ะ เจอในกันบทความหน้าค่ะ สวัสดีค่า >_<

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow