Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

TCAS LIVE "ยังไม่มีที่เรียน...ทำไงดี ?"

Posted By Plook TCAS | 23 ก.ค. 61
11,794 Views

  Favorite
TCAS LIVE "ยังไม่มีที่เรียน...ทำไงดี ?"

TCAS LIVE วันพฤหัสบดีที่ 19 ก.ค. นี้ "ยังไม่มีที่เรียน...ทำไงดี ?" พี่อ๋องและพี่วิวมีทางออกมาให้ พร้อมทั้งข่าวรับตรง ข่าวค่าย ตอบคำถาม ช่วยแก้ปัญหาให้กับเด็ก TCAS 

 

ยังไม่มีที่เรียน.. ทำไงดี ?

เราแอดไม่ติดไม่ได้แปลว่าจะประสบความสำเร็จไม่ได้ สิ่งหนึ่งที่คนที่ประสบความสำเร็จทุกคนเป็นก็คือ "สู้ไม่ถอย" เพราะฉะนั้น อย่าเพิ่งถอดใจ เรายังมีทางออก แต่ทางออกที่ว่าจะมีทางไหนบ้างมาดูเลย

1. TCAS รอบที่ 5 รอบตรงอิสระ
ตอนนี้ยังมีเปิดรับสมัครอยู่นะคะ อย่างในช่วง TCAS NEWS พี่ ๆ แนะนำไป 4 มหาวิทยาลัย ซึ่งมีเยอะกว่านั้นอีก ไปติดตามต่อในในเว็บที่พี่ ๆ เค้าแปะให้ รอบที่ 5 สมัครอย่างไร ? สมัครโดยตรงผ่านมหาวิทยาลัย สมัครด้วยตนเองหรือสมัครผ่านเว็บไซต์ อ่านรายละเอียดต่าง ๆ ในระเบียบการได้เลย

2. มหาวิทยาลัยเอกชน
ใครไม่อยากสมัคร TCAS รอบที่ 5 ก็ตรงเข้าไปสมัครที่มหาวิทยาลัยเอกชนเลย และไม่ต้องห่วงเลย เพราะเอกมีความพร้อมในเรื่องของอุปกรณ์การเรียนที่ทันสมัยและครบครันแน่นอน หากมีทุนเรียน คุณพ่อคุณแม่ไม่ขัด ก็สมัครกันเลย ! แต่หากกังวลเรื่องค่าเทอม หลายมหาวิทยาลัยค่าเทอมไม่แพงมาก บาง ม. เทียบเท่า ม.รัฐ เลย และยังมีทุนการศึกษามอบให้ในโครงการต่าง ๆ หรือกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ก็มีให้กู้ยืม สำหรับมหาวิทยาลัยเอกชนนะคะ ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย

3. เรียนต่อต่างประเทศ
ไม่อยากศึกษาในประเทศแล้ว อยากไปหาประสบการณ์ต่างแดน การไปเรียนต่างประเทศ น้อง ๆ จะได้อะไรมากกว่าการศึกษา ได้เรียนรู้การใช้ชีวิตในต่างแดน ได้รู้จักการเอาตัวรอดมากขึ้น และจะได้เพื่อนจากหลาย ๆ ประเทศ เปิดโลกให้ตัวเองเรียนรู้ภาษาและวัฒนธรรมจากหลายเชื้อชาติ ถือเป็นทางเลือกที่ดี ใครมีเงินทุน พ่อแม่สนับสนุน หรือสอบชิงทุนได้ ไปเลยค่ะ ไม่ต้องรีรอเพราะนี่เป็นอีกทางเลือกที่ดีและน่าสนใจมาก ๆ

4. สอบใหม่ปีหน้า
สำหรับคนที่ แล้วมีความฝันเพียงที่เป้าหมายเดียว ที่อยากจะพิชิตให้ได้ อยากลองใหม่ด้วยการเตรียมตัวสอบใหม่ปีหน้า พี่ว่าทางออกนี้ก็ไม่ผิดนะ เพราะถ้าเราพลาดแล้วอยากแก้ตัวใหม่ มันคือการที่เราอยากเอาชนะตัวเองให้ได้ แต่ดรอปเรียนเพื่ออ่านหนังสือ แปลว่าเรามีเวลาเยอะมากในการเตรียมตัว ฉะนั้นเมื่อเราตัดสินใจทางนี้เราต้องตั้งใจ และทุ่มเทจริง ๆ เพื่อไม่ให้เวลานั้นหมดไปอย่างเปล่าประโยชน์ สอบครั้งใหม่ปีหน้าก็ต้องทำให้สำเร็จ

          การเรียนต่อ ไม่ว่าจะสมหวังหรือผิดหวัง ไม่ว่าจะเลือกทางไหน หรือเรียนที่ไหน เราก็มีสิทธิ์ประสบความสำเร็จในชีวิตได้ทั้งนั้น มหาวิทยาลัยก็มีอยู่มากมายทั่วประเทศ เรียนที่ไหนก็ได้ขอแค่มีความตั้งใจอยากที่จะศึกษาเล่าเรียนจริง ๆ ไม่ต้องเครียด พี่คงห้ามให้น้องที่ไม่ติดเสียใจไม่ได้ แต่เราเสียใจได้แต่อย่านาน ตั้งสติและมองปัญหาในหลาย ๆ มุม แล้วเราจะเจอทางออก พี่ ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook TCAS
  • 29 Followers
  • Follow