Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

พาเที่ยวย่านวัดพระแก้ว – วังหลัง – ท่าเตียน ฉบับคนชอบถ่ายรูป

Posted By Amki Green | 24 ต.ค. 61
17,576 Views

  Favorite

การเดินทางไปวัดพระแก้ว
ริ่มแรกเราต้องเดินทางมาแลนมาร์คสำคัญนั่นก็คือวัดพระแก้วกันก่อน ส่วนใหญ่แอมกิจะใช้บริการนั่งรถเมลล์สาย 47 มาลงตรงหน้าวัดพระแก้วค่ะ หรือถ้าอยากสะดวกสบายจะใช้บริการแท็กซี่ก็ได้ไม่ว่ากัน
 

amki
amki


          จากนั้นเดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอกับท่าเรือท่าพระจันทร์ค่ะ หรือว่าถ้าใครอยากเดินชิลๆก็สามารถเดินต่อไปยังท่ามหาราชได้ วันนี้แอมกิจะเริ่มต้นไปที่ตลาดวังหลังค่ะ กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราขอกินก่อนแล้วกันเนอะ
 

amki
amki


          เราสามารถนั่งเรือข้ามฟากจากท่าเรือท่าพระจันทร์ หรือท่ามหาราชก็ได้ค่ะ ค่าโดยสารราคา 3 บาทต่อคน ซื้อตั๋วพร้อมล่ะ ไปกัน!
 

amki
amki


          ในตลาดวังหลังเป็นตลาดที่มีของกินเยอะมาก ทั้งของคาว ของหวาน นอกจากนั้นยังมีเสื้อผ้า หมวก รองเท้า เสื้อผ้ามือสองขายอีก แถมยังราคาถูกอีกด้วย ถือเป็นตลาดที่ครบครันเหมาะแก่นักชอปอย่างแอมกิที่ชอบกินและชอบช็อปปิ้งค่ะ
 

amki
amki

ร้านนี้เป็นร้านผลไม้ปั่นที่แอมกิชอบกินมาก สายสุขภาพชอบกินผลไม้ต้องชอบแน่นอน

 

amki


          หากพูดถึงตลาดวังหลัง ไม่มีใครไม่รู้จักร้านนี้แน่นอน ร้านอรทัย ซูชิวังหลัง เป็นร้านขายซูชิราคาย่อมเยา ราคาถูก มาทีไรก็ต้องแวะมากินร้านนี้ค่ะ
 

amki
amki
amki


          พอกินเสร็จเราก็เดินหาของกินเล่นกันต่อ มีหลายอย่างให้เลือกสรรเลย (นี่ยังไม่อิ่มอีกหรอ 555555)
 

amki

ร้านนี้เอแคร์อร่อยมาก ลูกใหญ่กัดทีไส้ทะลัก

 

amki
amki

ร้านนี้หมูทอดอร่อยมาก ซื้อติดกลับไปกินบ้านก็ยังได้

          หลังจากกินกันเสร็จเรียบร้อย ไปถ่ายรูปกันต่อ เราสามารถนั่งเรือด่วนเพื่อนั่งไปวัดอรุณได้ค่ะ โดยนั่งเรือที่ท่าเรือพรานนก ตั๋วราคา 15 บาท  เรือด่วนที่ขึ้นเป็นเรือที่มีธงส้มปักอยู่นะคะ

 

amki

 
amki
amki
amki


          วัดอรุณราชวราราม หรือที่เราเรียกว่าวัดแจ้ง ตอนนี้มีการบูรณะเสร็จเรียบร้อย เปิดให้เข้าบริการแล้วค่ะ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มาก็จะเป็นต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ เป็นวัดที่สวยมาก เหมาะแก่การถ่ายรูป เนื่องจากมีการตกแต่งด้วยกระเบื้องเคลือบสีค่ะ สวยงามเป็นที่สุด เป็นสถานที่ที่ต้องมาเลย แต่ต้องมาตอนบ่ายแก่ๆนะ เพราะอากาศร้อนมาก
 

amki
amki
amki
amki


          หลังจากนั้นเราสามารถนั่งเรือข้ามฟากเพื่อไปยังท่าเตียนค่ะ อากาศร้อนๆแบบนี้เหมาะกับการนั่งคาเฟ่ชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นที่สุด ตรงท่าเตียนมีคาเฟ่ที่น่านั่งเยอะมาก เราเลยไปนั่งที่คาเฟ่นี้ค่ะ Blue Whale Café  ใครที่เป็นสายถ่ายรูปต้องชอบแน่นอน เพราะร้านตกแต่งสวยมากค่ะ

 

amki
amki
amki
amki
amki


       จบไปแล้วกับ 1 วันย่านวัดพระแก้ว - วังหลัง - ท่าเตียน เดินทางสะดวก ราคาถูกใกล้ใจกลางเมือง แถมได้รูปเก๋ๆชิคๆมาเพียบ เสาร์อาทิตย์นี้ใครว่างก็แพลนมาเที่ยวได้เลย รับรองจะได้ทั้งรูปสวยๆ และได้กินอาหารอร่อยๆ พร้อมกับบรรยากาศดีๆที่สามารถหาได้ในกรุงเทพได้ค่ะ สำหรับวันนี้แอมกิต้องลาไปก่อน คราวหน้าจะพาไปเที่ยวไหน ต้องติดตามค่ะ ไปล่ะ เจอกันใหม่บทความหน้าค่า >_<

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Amki Green
  • 14 Followers
  • Follow