Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

รู้แต่ก็ทำ ? 5 สิ่งที่ไม่ควรทำก่อนนอนถ้าไม่อยากร่างพัง

Posted By Pammphlet | 21 ก.ค. 61
5,420 Views

  Favorite

เวลาก่อนเข้านอนเป็นช่วงเวลาที่พิเศษ เพราะเราใกล้จะพักผ่อนจากที่เหน็ดเหนื่อยกันมาทั้งวัน

 

ซึ่งการนอนคือการพักผ่อนที่ดีที่สุด เป็นช่วงเวลาสำคัญที่ร่างกายจะได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ แน่นอนว่าการนอนหลับอย่างมีคุณภาพเป็นสิ่งสำคัญ วันนี้เรามีสิ่งที่ "ไม่ควรทำก่อนเข้านอน" ที่บางคนอาจจะรู้มาบ้างแล้ว มาลองสำรวจตัวเองดูสิว่าเราเป็นสาวจอมดื้อรึเปล่า ?  

 

1. ไม่อาบน้ำก่อนนอน

เรารู้ว่าหลายคนเคยทำ…เหนื่อยมาทั้งวันก็อยากจะทิ้งร่างลงบนเตียง แต่ลองคิดดูว่าตลอดวันเราต้องเจอกับสิ่งสกปรก ฝุ่นละออง คราบเหงื่อที่ติดตัวมาด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดโรคผิวหนัง (เริ่มกังวลแล้วใช่มั้ย) และเมื่อตื่นนอนตอนเช้าจะไม่สบายตัว เพราะฉะนั้นกลั้นใจอาบเถอะสาว ๆ

ภาพ : pinterest

 

2. ดื่มน้ำมากก่อนนอน

จริงอยู่ว่าการดื่มน้ำมาก ๆ เป็นเรื่องดี แต่กลางคืนเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายต้องการพักผ่อนอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีการรบกวน หากดื่มน้ำมากก่อนนอน อาจทำให้ต้องลุกขึ้นมาปัสสาวะกลางดึก ถ้าอั้นไว้ก็จะมีอาการบวมน้ำได้ จิบ ๆ แต่พอเหมาะดีกว่า

ภาพ : designspirations.net

 

3. เข้านอนไม่ตรงเวลา

บางคืนนอนเร็ว บางคืนนอนดึก การไม่มีวินัยในการเข้านอนให้เป็นเวลาเดียวกันทุก ๆ คืน จะทำให้ระบบการทำงานภายในร่างกายผันผวนเพราะปรับสภาพไม่ทัน พยายามฝึกตัวเองให้เข้านอนช่วงเวลาเดิม ๆ จะดีกว่า

ภาพ : sukuhome.com

 

4. กินมื้อเย็นเยอะ

การกินเยอะ ๆ ในช่วงเย็นคือสิ่งที่ไม่ควรทำก่อนนอนที่สุด เพราะแม้ว่าเราจะเข้านอนเพื่อพักผ่อนแล้ว แต่กระเพาะอาหารยังต้องทำงานต่อไปทั้งคืน รวมถึงการกินดึกด้วยนะ กรดไหลย้อนถามหาแน่ ๆ

ภาพ : pinterest

 

5. เล่นมือถือก่อนนอน

ก็แหมนี่มันยุค 4.0 ทุกคนต้องอัพเดทตลอดเวลา แต่สาว ๆ จ๋า การใช้มือถือก่อนนอน ทั้งแชททั้งเล่นโซเชียลจนง่วงหลับไป นอกจากจะทำให้นอนหลับไม่เต็มที่แล้ว คลื่นของโทรศัพท์มือถือยังอาจส่งผลกระทบต่อสมองอีกด้วย (น่ากลัวนะเนี๊ยะ)

ภาพ : pinterest

 

เป็น 5 สิ่งที่เราสามารถลด ละ เลิกได้ง่าย ๆ เพื่อสุขภาพการนอนที่ดี และจะส่งผลถึงสุขภาพที่ดีของสาว ๆ ในอนาคตได้ ลองนำไปค่อย ๆ ปรับตามทีละข้อก่อนนอนนะคะ ฝันดีค่ะ ^^

 

แหล่งข้อมูล
http://sukkaphap-d.com
เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Pammphlet
  • 0 Followers
  • Follow