Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

24 กิจกรรมลองดะ ! ที่พลาดไม่ได้ ในมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2

Posted By พาลูกเที่ยวดะ | 11 ก.ค. 61
10,135 Views

  Favorite

ก่อนจะไปพบกับงานจริงๆกัน วันนี้เรามีกิจกรรมลองดะที่ขนเอามาให้เด็ก ๆ ได้ลอง เรียน รู้ เล่น และลงมือทำกันถึงในงานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ที่ Royal Paragon Hall ชั้น 5 Siam Paragon 

 

อย่างที่เราเคยออกตัวไว้ ว่าเราเป็นงานเดียวที่ครบทุกเรื่องเที่ยวสำหรับครอบครัว แต่ที่เด็ก ๆ และผู้ปกครองชอบกันมาก ๆ ในงานนี้ก็คงจะหนีไม่พ้นกิจกรรมที่เราขนมาย่อส่วนให้ลองเล่นกันก่อน ถ้าถูกใจก็สามารถซื้อหาแพ็คเก็จไปเที่ยวกันถึงสถานที่จริงได้ ในราคาสุดพิเศษกว่าใคร !!! 

ไปดูกันเล๊ยยยยยยย

 

ไร่หยดพิรุฬ ไร่ปลูกเด็ก จ.สิงห์บุรี

 

ย่อไร่ ยกห้องเรียนธรรมชาติ มาสนุกและเรียนรู้ กับแนวคิด "ผักกินดี สีกินได้ ไทยสร้างศิลป์"

1. “ผักกินดี” : Mini Workshop ให้เด็ก ๆ ที่ไม่ชอบทานผักมาเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อเห็นคุณประโยชน์ของผัก  

2. “สีกินได้” : เป็นกิจกรรมให้เด็ก ๆ มาเรียนรู้เรื่องการสกัดสีสดจากธรรมชาติและมาถ่ายทอดการทำขนมไทยโบราณสมัย ร.๕ ที่กำลังจะหายไป "ขนมเกสรลำเจียก"  กิจกรรม “ผักกินดี สีกินได้” ไม่มีค่าใช้จ่าย

3. “ไทยสร้างศิลป์” : สนุกกับกิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากธรรมชาติ "ขี่ม้าก้านกล้วย ตกปลาตะเพียน  (มีค่าวัสดุ)  และอีกหนึ่งกิจกรรมไฮไลท์  ศิลปะสมาธิ "การจัดสวนแก้ว๙ดี๙มิติ" ใช้เทคนิคศิลป์การปั้นในการจัดสวนแก้ว เป็นเทคนิคพิเศษจากผู้ชนะเลิศการประกวดการจัดสวนในตู้กระจกระดับนานาชาติที่ประเทศญี่ปุ่น กิจกรรมนี้มีค่าใช้จ่าย ซึ่งต้องลงทะเบียนก่อนเริ่มทำ workshop และจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากไร่หยดพิรุฬพร้อมแพ็คเกจคอร์สราคาพิเศษ

 

Elephant POOPOOPAPER Park จ.เชียงใหม่

 

“เปลี่ยน ขี้ (ช้าง) เป็น กระดาษรักษ์โลก” จากร้อง อี๊  เป็นร้อง อ๋อ ณ พาร์คแห่งความรู้ สนุก มีแต่เสียงหัวเราะ” 

เรียนรู้ประวัติศาสตร์เกี่ยวกับการทำกระดาษ ตั้งแต่การใช้กระดาษครั้งแรก ๆ โดยชาวอียิปต์และชาวจีนโบราณ  และ สาธิตแสดงการทำกระดาษจากขี้ช้าง สนุกกับการทดลองทำกระดาษขี้ช้าง ตามขั้นตอนต่าง ๆ โดยเป็นการทำกระดาษแบบทำจากมือ (Handmade)  ปราศจากสารเคมี ทุกกระบวนการขั้นตอน ตั้งแต่จากก้อนมูลช้างมาถึงการทำความสะอาด และผ่านไปสู่ขั้นตอนการทำกระดาษ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์งานหัตถกรรมในรูปแบบต่าง ๆ อีกทั้ง ยังเปิดโอกาสให้น้อง ๆ ได้แสดงความสามารถในด้านศิลปะ สำหรับการสร้างสรรค์ผลงานหัตถกรรมสินค้าจากกระดาษมูลช้างด้วยตัวเอง (Do It Yourself)

รอบกิจกรรม

1. Workshop สอนทำกระดาษจากกระดาษมูลช้าง ตามแบบวิถีดังเดิมชาวจีนโบราณ ที่สืบทอดมายังปัจจุบัน วันละ 5 รอบ ฟรี (รอบกิจกรรม เวลา 11.00-12.00 น. / 13.00-14.00 น. / 15.00-16.00 น. / 17.00-18.00 น. / 19.00-20.00 น.)

2. DIY Workshop (มีค่าใช้จ่าย) ทำงานหัตถกรรม ตกแต่งสินค้าด้วยตัวเองจากกระดาษมูลช้าง  อาทิเช่น สมุดเล่มเล็ก ที่คั่นหนังสือ พัดเล็กใหญ่ และการ์ด เป็นต้น  เปิดให้น้อง ๆ ได้ทำกิจกรรมตลอดวัน ใครสนใจก็สามารถนั่งทำได้เลย  ค่าใช้จ่ายเฉพาะสินค้าที่เลือก ฟรีตัวตกแต่งไม่จำกัดจำนวน พร้อมบริการกาว และอุปกรณ์ในการทำครบครัน พร้อมพี่ ๆ วิทยากรช่วยดูแลน้อง ๆ ให้คำปรึกษาและบริการน้อง ๆ ตลอดเวลา

 

aTreeTime Resort จ.ราชบุรี

 

“เรียนรู้คู่ธรรมชาติ “ กับ aTreeTime  Activity ที่มีเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ยืนประจำ บูธเพื่อให้ความรู้ แนะนำกิจกรรม นันทนาการ และการศึกษาธรรมชาติที่เหมาะสมกับนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัว,  พร้อมสนุกกิจกรรมเรียนรู้จากธรรมชาติที่เหมาะสมกับคนเมือง จาก aTreeTime Resort อาทิ Play Dough (ดินน้ำมันจากวัสดุธรรมชาติ), Stamping Arts (สร้างสรรค์ศิลปะจากปูนปั้น), Pot Painting (ศิลปะบนกระถางต้นไม้) และ Slime (สไลม์)

นอกจากนี้  aTreeTime Resort ยังชวนน้องซันหนุ่มน้อยดาวน์ซินโดรมผู้รักงานทอผ้าจาก Sunfun Weaving บ้านซันทอสนุก มาโชว์ผลงานผ้าทอมือสุดสวย พร้อมทำกิจกรรมสร้างสรรค์ Dreamcatcher ตาข่ายดักฝัน

รอบกิจกรรม

Stamping Arts และแนะนำกิจกรรมนันทนาการจากกรมอุทยานแห่งชาติ มีตลอดทั้งวัน  

ศุกร์ 13 กรกฏาคม

เวลา 13.00 น. Play Dough 

เวลา 14.00 น. Slime 

เวลา 15.00 น. Pot Painting

เวลา 16.00 น. Dreamcatcer 

เวลา 17.00 น. Pot Painting 

เวลา 19.00 น. Slime

เสาร์ 14 กรกฏาคม

เวลา 13.00 น. Slime

เวลา 14.00 น. Pot Painting  

เวลา 15.00 น. Play Dough  

เวลา 16.00 น. Pot Painting   
เวลา 17.00 น. Dreamcatcer 

เวลา 19.00 น. Play Dough

อาทิตย์ 15 กรกฏาคม

เวลา 13.00 น. Play Dough 

เวลา 14.00 น. Dreamcatcer  

เวลา 15.00 น. Slime 

เวลา 16.00 น. Play Dough 

เวลา 17.00 น. Pot Painting 

เวลา 19.00 น. Dreamcatcer

ราคา กิจกรรม ต่อคนต่อรอบ

1. Play Dough (ดินน้ำมันจากวัสดุธรรมชาติ) ราคา 150 บาท 

2. Stamping Arts (สร้างสรรค์ศิลปะจากปูนปั้น) ราคา 450 บาท,

3. Pot Painting (ศิลปะบนกระถางต้นไม้) ราคา 150 บาท 

4. Slime (สไลม์ ) ราคา 150 บาท

5. Dreamcatcher (ตาข่ายดักฝัน) ราคา 450 บาท  

** หมายเหตุ มีราคากิจกรรมแบบแพ็กเกจด้วย

 

สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร

 

กองการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ร่วมกับเครือข่ายการท่องเที่ยวภาคประชาสังคม จัดกิจกรรมในงาน ภายใต้แนวคิดการนำเสนอเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยววิถีถิ่น และกิจกรรมการสาธิตภูมิปัญญาท้องถิ่นกับหลากหลายกิจกรรม  อาทิ

1. การจัดจำหน่ายสินค้า

อาหารคาวหวาน ผลิตภัณฑ์ชุมชนต่าง ๆ จากเครือข่ายการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร อาทิ เบาะไหว้เจ้า หน้ากากจีน จากย่านตลาดน้อย, ขนมและผลิตภัณฑ์จากสายบัวแดงจากชุมชนคนรักหัวตะเข้, ขนมไทยตระกูลทอง เช่น ทองเอก ทองหยิบ ทองหยอด เสน่ห์จันทร์, ขนมเรไร และปั้นขลิบไส้ปลา เป็นต้น รวมถึงผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เช่น เต่ากระดาษ, ดาบไม้ระกำ, หัวสิงโต และเรือกระทงกาบมะพร้าว เป็นต้น

2. กิจกรรมการสาธิต และ Work shop

     • สอนทำเบาะไหว้เจ้า 
     • สอนทำว่าวจุฬามือถือ     
     • ว่าวใบไม้ 
     • การขูดสี ทำดอกไม้จากเชือกสี 
     • ทำเครื่องบินบูมเมอแรง 
     • สอนทำหมูแดงกระดาษ        
     • การปั้นดินจากแป้งโดว 
     • ระบายสีผ้าดิบ 
     • โมบายใบมะกรูด 

3. กิจกรรมการแสดงทางวัฒนธรรมและนำเสนอภูมิปัญญาท้องถิ่น

อาทิ  ละครวิถีไทยผสมผสานบอกเล่าตำนานวิถีถิ่นไทย การแสดงเยาวชนชุดเพลงเกี่ยวข้าว การจัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายนำเสนอเรื่องราวแหล่งท่องเที่ยวมรดกทางวัฒนธรรม เป็นต้น

 

Funarium & Urban Adventure

 

ยกทัพเอาสวนสนุกและกิจกรรมปีนป่ายสุดมันส์ มาเพื่อสร้างความสนุกสนาน พร้อมทั้งทักษะด้านการทรงตัว ปลุกความกล้าหาญในตัวเด็ก ๆ ที่มีทีมงานดูแลอย่างใกล้ชิด พร้อมจำหน่ายแพ็คเก็จ Funarium & Urban Adventure ในราคาสุดพิเศษ

 

Harbor Land Group

 

ขนเอากิจกรรมเสริมสร้างทักษะ เพิ่มกล้ามเนื้อ และเสริมสร้างจิตนาการต่าง ๆ ได้ที่บูธ Harborland Group (P5) ไม่ว่าจะเป็นบ้านบอล Laser Battle Junior Game  พร้อมกับกิจกรรมพิเศษบนเวที และ รางวัลอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ยัง พบกับตั๋วเข้าเล่น สวนสนุกในเครือ Harborland ทุกสาขาราคาพิเศษ เฉพาะในงานพาลูกเที่ยวดะปี 2 เท่านั้น !!!

 

CHIA TAI

 

เจียไต๋ ชวนเปิดโลกเรียนรู้การเกษตร พบกับมหัศจรรย์พันธุ์ข้าวโพดสีม่วง มาเรียนรู้ประโยชน์และต้นกำเนิดของมหัศจรรย์พันธุ์ข้าวโพดสีม่วง ให้น้องๆหนู ๆ ได้ตื่นตาตื่นใจไปกับเรื่องราวน่ารู้ของโลกการเกษตร และรับไอศกรีมที่ทำมาจากข้าวโพดสีม่วง (Violet Corn Sherbet)  พร้อมร่วมสนุกกับการ DIY ตกแต่งไอติมของตนเองและรับกลับไปทานได้เลย (จำนวนจำกัด) พร้อม Workshop กิจกรรมปลูกผักอย่างง่ายกินได้ใน 7 วัน นอกจากจะมีกิจกรรม สุด wow แล้วยังสามารถเลือกชื้อเมล็ดพันธุ์และวัสดุการเพาะ กลับไปทดลองปลูกได้เองทีบ้าน สไตล์ Home garden

ฟรีทุกกิจกรรม ไม่มีค่าใช้จ่าย

**ในงาน ซื้อสินค้าครบ 200 บาท ได้รับไอครีมฟรี 1 โคน หรือ ถาดเพาะกล้ารักษ์โลก 1 ชิ้น**

 

ตะลุยโลกเวทมนตร์

 

ตะลุยดินแดนโลกแห่งเวทมนตร์สุดอัศจรรย์ กับหลากหลายกิจกรรมแบบฉบับพ่อมดแม่มด จำหน่าย Butter Beer เครื่องดื่มสุด POP ของบรรดาพ่อมดแม่มด ในโลกเวทมนตร์ รับรองติดใจในรสชาติหวาน มัน ซ่า อร่อยไร้แอลกอฮอลล์ ในราคาสุดพิเศษ 89 บาท, แปลงร่างแต่งชุดพ่อมดแม่มดแชะภาพถ่ายรูป, ชมสวนฟักทองยักษ์, ยิงธนูปราบปีศาจฟักทอง ราคา 100 บาท, ผจญภัยกระดานหมากรุกยักษ์ บังคับหุ่นยนต์เดินได้ ราคา 100 บาท

 

A Little Something

 

Learning by Cooking การเรียนรู้ผ่านการทำอาหาร การเรียนทำอาหารของเด็ก ๆ นอกจากจะช่วยให้เด็ก ๆ ได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินแล้ว ยังช่วยฝึกพัฒนาการและเกิดกระบวนการเรียนรู้ด้านต่าง ๆ ทั้ง EQ และ IQ เด็ก ๆ เกิดการพัฒนากล้ามเนื้อมัดต่าง ๆ ที่ใช้ในการทำอาหาร รวมถึงพฤติกรรมการรับประทานอาหารของเด็ก ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่น่าสนับสนุนมาก ๆ เลยทีเดียว

มาสนุกเพลิดเพลินกับการทำอาหาร เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการทั้งทางด้านร่างกายและสติปัญญาของลูกน้อย กับ Workshop การทำอาหารเมนูของหวาน โดย A Little something ที่ขนอุปกรณ์การเรียนรู้เรื่องการทำอาหารมาจำลองคลาสเรียนกันถึงในบูธ ทั้ง Blueberry Muffin  และ Chocolate Muffin

รอบกิจกรรมมีจำกัดแต่ไม่มีค่าใช้จ่ายในการทำ workshop

 

"ไดโนเสาร์สะออน"

 

ททท. สำนักงานขอนแก่น พร้อมพิพิธภัณฑ์สิรินธร จ.กาฬสินธุ์, ศูนย์ศึกษาวิจัยและพิพิธภัณฑ์ไดโนเสาร์ภูเวียง จ.ขอนแก่น ศูนย์วิจัยและการศึกษาบรรพชีวินวิทยา มหาวิทยาลัยมหาสารคาม ขนความสนุกสนานแบบโลกล้านปีมาให้คุณน้อง ๆ หนู ๆ ได้ร่วมสนุกกับบูธไดโนเสาร์สะออน เส้นทางการท่องเที่ยวเพื่อการเรียนรู้เรื่องไดโนเสาร์ที่สมบูรณ์ที่สุดในประเทศไทย ไม่ต้องไปถึง Jurassic World

ชมนิทรรศการไดโนเสาร์ รู้จักแหล่งเรียนรู้เส้นทางไดโนเสาร์ จ.ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มหาสารคาม  และมีกิจกรรมให้เด็ก ๆ ร่วมเรียนรู้มากมาย เช่น ชมตัวอย่างซากฟอสซิลดึกดำบรรพ์ ฝึกขุดค้นฟอสซิลและกรอกระดูกไดโนเสาร์กับนักบรรพชีวินตัวจริง  พร้อมมอบให้ทั้งความรู้และจินตนาการจากโลกล้านปีกับน้อง ๆ หนู ๆ 

พบกับพี่พี่ไดโนเสาร์ Show มาสคอตไดโนเสาร์สุดน่ารักที่พร้อมจะมาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกับน้องๆ และกิจกรรมลุ้นรับของรางวัลมากมาย พิเศษ จองแพ็คเกจทัวร์ครอบครัวเส้นทางไดโนเสาร์ราคาพิเศษ

กิจกรรมจำลองการเกิดฟอสซิลหล่อปูนปลาสเตอร์ฟอสซิล และระบายสี มีค่าใช้จ่าย คนละ 20 บาท ส่วนกิจกรรมอื่น ๆ ฟรี

 

ไร่รื่นรมย์ Organic farm จ.เชียงราย

 

ชวนเปิดประสบการณ์การใช้ชีวิตการอยู่ร่วมกับธรรมชาติและชุมชนอย่างยั่งยืน  เพื่อค้นหาศักยภาพตัวตนที่แท้จริงของเด็กแต่ละคนที่มีความพิเศษที่แตกต่างกัน ด้วยการใช้สัมผัสทั้ง 5 เปิดหู เปิดตา สัมผัส และเรียนรู้ชีวิตจริง ผ่านการลงมือทำ เพื่อหาเป้าหมายชีวิตของตัวเอง กับหลากหลายกิจกรรม จาก ไร่รื่นรมย์ Organic farm เช่น 
1. มารู้จักนํ้าผึ้งที่ “แท้” และ “จริง” ผ่านเรื่องราวและการชิมนํ้าผึ้งหลากหลายชนิดที่ให้รสชาติที่ แตกต่างกัน นํ้าผึ้งหลวง นํ้าผึ้งโพรง นํ้าผึ้งชันโรง มาเรียนรู้ว่าผึ้งมีส่วนในการฟื้นฟูป่าได้อย่างไร
2. แข่งกินผักสลัด ชิงรางวัลห้องพักฟรี
3. เรียนรู้การเทสย้อมสีธรรมชาติ จากดอกไม้ ใบไม้ 
4. ทําไข่เค็มสูตรไร่รื่นรมย์
5. กิจกรรมจากชุมชนเครือข่าย เพ้นท์แก้วไม้ไผ่ เพื่อสมทบทุนช่วยกองทุนโรงเรียนบนดอย 
 
และพบโปรโมชั่นพิเศษ ในงาน ลูกค้ามาซื้อแพ็คเกจในงานรับส่วนลดสูงสุดถึง 20% ทุกแพ็คเกจ พร้อมด้วยการจำหน่ายสินค้า ผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กย้อมสีจากธรรมชาติ  ถุงเท้าย้อมสีธรรมชาติ กระเป๋าใส่เงินขนาดเล็กย้อมสีธรรมชาติ เสื้อเด็ก น้ำแข็งใส น้ำผึ้งป่า แป้งข้าวหอมนิล แป้งข้าวหอมอุบล และอีกมากมาย 
 

รอบกิจกรรม

1. เทสน้ำผึ้ง วันละ  3 รอบ เวลา 10:00 / 13:00 / 15:00 น. ฟรี
2. แข่งกินผักสลัด 12:30 น. ชิงรางวัลห้องพักฟรี 1 ห้อง จํานวน 1 รางวัล ต่อวัน   
3. เรียนรู้การเทสย้อมสีธรรมชาติ จากดอกไม้ ใบไม้  มีทั้งหมด 3 รอบ 11:00 / 14:00 / 16:00  ฟรี
     
กิจกรรมส่วนใหญ่เป็นกิจกรรมฟรีสำหรับเด็กและผู้ปกครอง ส่วนที่เสียค่าใช้จ่ายนั้นจะเป็นการสมทบทุนให้กับชาวบ้านบนดอย

 

เรื่องของโอ่ง จ.ราชบุรี 

 

ไปปั้น ไปเปรอะ ไปเรียนรู้กับภูมิปัญญาท้องถิ่น ที่ "เรื่องของโอ่ง"  ไม่ใช่แค่ไปดูโอ่ง แต่ได้สัมผัสและเรียนรู้ความเป็นมาของโอ่งมังกร สัญลักษณ์ของจังหวัดราชบุรี รวมไปถึงกรรมวิธีการทำโอ่งแบบถึงแก่น พร้อมกิจกรรมโชว์ปั้นโอ่งแบบโบราณและเพ้นท์โอ่ง

รอบกิจกรรม

1. เพ้นท์โอ่ง เวลา  12.00 / 15.00 และ 18.00 น. (มีค่าใช้จ่าย)

 

มินิมูร่าห์ฟาร์ม จ.ฉะเชิงเทรา

 

มินิมูร่าห์ฟาร์ม ฟาร์มควายนมสายพันธุ์มูร่าห์แห่งแรกและแห่งเดียวของประเทศไทย แหล่งเรียนรู้เรื่องควายนม ที่จะพาเด็ก ๆ ไปเรียนรู้และสนุกไปกับกิจกรรม DIY พิซซ่าโดยใช้ชีส Mozzarella จาก นมมูร่าห์  พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์สดใหม่จากฟาร์ม อาทิ นมมูร่าห์ ไอศกรีม SOFT SERVE นมมูร่าห์ รวมทั้งแพ็คเกจกิจกรรมราคาประหยัด

รอบกิจกรรม

1. ไม่มีรอบกิจกรรม สามารถทำกิจกรรมได้ครั้งละประมาณ 12 คน  มีค่าใช้จ่ายวัตถุดิบทำพิซซ่า 190 บาท

 

ไข่เขา

 

องค์การสวนสัตว์ พบกับ “ไข่เขา” ไข่และเขาของสัตว์นานาชนิดที่ขนมาให้น้องๆได้ชม พร้อมจัดกิจกรรมให้น้อง ๆ ได้สนุกสนานกับการเพ้นท์หน้า และเพ้นท์ตัวเป็นรูปสัตว์สุดน่ารัก ฟรี ! เมื่อซื้อบัตรเข้าชมสวนสัตว์ จากบูธองค์การสวนสัตว์ พบกับบัตรเข้าชมสวนสัตว์ทั่วประเทศราคาสุดคุ้ม แล้วเจอกันที่บูธองค์การสวนสัตว์ได้เลย !!!

 

มิวเซียมสยาม

 

มิวเซียมสยาม พิพิธภัณฑ์การเรียนรู้  ที่ให้ทุกการเรียนรู้สนุกกว่าที่คิด ภายใต้แนวคิด PLAY+LEARN = PLEARN

นิทรรศการถอดรหัสไทย ฉบับย่อ ในรูปแบบลูกบาศก์  ซึ่งเป็นนิทรรศการชุดที่ 2 ของมิวเซียมสยาม ที่แสดงให้เห็นถึงอัตลักษณ์ตัวตนของความเป็นไทย ที่ดูเหมือนจะชัดเจนแต่กลับคลุมเครือไม่ชัดเจน  ถอดรหัสไทยจึงเป็นนิทรรศการที่พาไปค้นหาความหมายที่แท้จริงของความเป็นไทย ผ่านการเล่าเรื่องราวความเป็นไทยในมิติต่าง ๆ อาทิ ประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม อาหารการกิน วัฒนธรรมประเพณีหรือการแต่งกาย ผ่านห้องนิทรรศการทั้ง 14 ห้อง  พร้อมสนุกกับกิจกรรมเกมส์การเรียนรู้ เรื่องราวของตัวตนความเป็นไทยผ่านรูปแบบเกมส์บันไดงู โดยมีผู้เข้าชมเล่นเป็นตัวเดินเกม ในกระดานเองรอบละไม่เกิน 3 คน

**กิจกรรมไม่มีค่าใช้จ่าย**

พลาดไม่ได้กับการจำหน่ายบัตร Muse Pass Season 6 ซึ่งเป็นบัตรท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ 63 แห่ง ทั่วประเทศ ในราคาใบละ 299 บาท มีอายุการใช้งาน 1 ปีนับจากวันที่ซื้อ

กิจกรรมวันละ 4 รอบ ๆ ละ 60 นาที  ในเวลา 11.00 – 12.00 น. /14.00 – 15.00 น. / 17.00 – 18.00 น. และ 19.00 – 20.00 น. 

 

พิพิธภัณฑ์เล่นได้  จ.เชียงราย

 

เรียนรู้ผ่านการเล่น สนุกกับพิพิธภัณฑ์เล่นได้ ที่จัดแสดงของเล่นพื้นบ้าน หยิบจับ สัมผัส ลองเล่นได้ ภูมิปัญญาโบราณก่อให้เกิดการเรียนรู้ผ่านของเล่น นำไปสู่ความสัมพันธ์ระหว่างครอบครัว พร้อมทำกิจกรรมทำมือที่หลากหลาย 
1. Workshop ทำของเล่นพื้นบ้านแบบดั้งเดิม พญาลืมงาย  กำหมุน,แมลงปอสมดุล,ทอผ้าด้วยกี่มือ
2. ลานเล่น สนุกกับของเล่นพื้นบ้านหลากหลายชนิด
3. จัดจำหน่าย ของเล่น งานทำมือ. ผ้าฝ้ายสีธรรมชาติ และผลิตภัณฑ์จากพิพิธภัณฑ์เล่นได้ 

รอบกิจกรรม

วันละ 4รอบ เวลา  11.00 น. / 14.00 น. / 16.00 น. และ 18.00 น. (เวลา 16.00 น. ของทุกวัน เป็น WORKSHOP ทอผ้า)

**กิจกรรม มีค่าใช้จ่าย**

 

Science Chic by kruNics

 

ออกเดินทางในอ่าวไทย ตามหาเพื่อนยักษ์ใหญ่วาฬบรูด้า มารู้จักกับวาฬบรูด้าในพื้นที่อ่าวไทยตอนบน โดย แบ่งเป็น 2 Zones ดังนี้

Zone A : วาฬบรูด้า

เด็ก ๆ จะได้ความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับวาฬบรูด้า, ชื่อของวาฬ, ห่วงโซ่อาหารของวาฬ, วิธีการดูวาฬ, จำหน่ายของที่ระลึกต่าง ๆ เกี่ยวกับวาฬบรูด้า และส่วนลดเข้าร่วมกิจกรรม Promotion ในงานเท่านั้น !!

Zone B : ออกทะเลทุกครั้ง ไม่ใช่ทุกครั้งที่เจอวาฬ แต่ทุกครั้งจะเจอขยะ

เรียนรู้ผลกระทบของขยะที่ส่งผลกระทบต่อสัตว์ในทะเล อาทิ เรียนรู้เรื่องขยะในทะเล, แมงกะพรุน VS ถุงพลาสติก ทำไมสัตว์ทะเลถึงกินถุงพลาสติกเข้าไป ??? มาหาคำตอบได้ที่นี่, แปลงร่างขวดน้ำเป็นพวงกุญแจ, ทดสอบคุณภาพน้ำ เด็ก ๆ จะมีส่วนร่วมตรวจสอบคุณภาพน้ำด้วยวิธีการทางวิทยาศาสตร์ (กิจกรรมนี้จัดป็นรอบ)

**ทุกกิจกรรมฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย**

 

ISUZU

 

ISUZU BLUE POWER HAPPY HOUR ON THE BEACH เปิดประสบการณ์ชั่วโมงแห่งความสุข กับ ISUZU MU-X ถึงช่วงเวลาประทับใจที่จำลองบูธ ISUZU เป็นชายหาด พร้อมสนุกไปกับกิจกรรมหรรษา อาทิ ถ่ายรูปครอบครัวคู่กับ ISUZU MU-X Share ลง Facebook รับของรางวัลกลับบ้าน, พบกับกิจกรรม เล่านิทาน โดย น้าเมฆ ธนะชัย สุนทรเวช นักเล่านิทานชื่อดัง และร่วมเล่นเกมรับของรางวัลมากมายภายในบูท ISUZU

รอบกิจกรรม

เล่านิทาน โดยน้าเมฆ 

วันที่ 13 ก.ค. 61 เวลา 16.30 / 17.30 /18.30 น. และวันที่ 15 ก.ค. เวลา 15.30 / 17.30 / 19.30 น.                                                                                      

ลูกโป่งแฟนซี

วันที่ 13, 14, 15 ก.ค. 61 เวลา 12.30 / 14.30 /16.30 /18.30 น.

 

วิสาหกิจชุมชนลพบุรี...ชวนเที่ยว (Go local…Lopburi)

 

Go local…Lopburi ชวนเที่ยว 4 วิสาหกิจชุมชนลพบุรี วิสาหกิจชุมชนท่ากระยาง, บ้านมหาสอน ,วัลภาฟาร์ม และศูนย์การเรียนรู้บ้านดินมดแดง

สัมผัสบ้านดินจำลอง รู้ลึกทุกขั้นตอนกว่าจะมาเป็นบ้านดิน สนุกพร้อมเรียนรู้ไปกับการปั้นตุ๊กตาดินเผาแบบพิเศษพร้อมรับผลงานกลับบ้าน จากศูนย์การเรียนรู้บ้านดินมดแดง, สัมผัสภูมิปัญญาท้องถิ่น "ผ้าย้อมคราม" ที่จะให้เด็กได้ลองย้อมผ้าด้วยตัวเอง, สนุกกับอีกหนึ่งงานปั้น "ขนมลูกชุบ" ที่ได้ทั้งความอร่อยและความภาคภูมิใจ, เรียน เพ้นท์เสื้อ กระเป๋าผ้า จากวิทยากร, ทำความรู้จักกับ "อาชาบำบัด" จากวัลลภาฟาร์ม, เลือกซื้อสินค้าชุมชนของดีมีฝีมือจาก จ. ลพบุรี พร้อมแพ็กเกจที่เที่ยวที่พัก

ทำกิจกรรม จาก 4 วิสาหกิจชุมชนลพบุรี  คือ วิสาหกิจชุมชนท่ากระยาง, บ้านมหาสอน ,วัลภาฟาร์ม และศูนย์การเรียนรู้บ้านดินมดแดง 

**กิจกรรมมีค่าใช้จ่าย**

 

HELLO!

 

กองบรรณาธิการจำลองนิตยสาร HELLO! Education  ที่ขนความสนุกมามากมาย กัหลากหลายกิจกรรม 

1. กิจกรรม กองบรรณาธิการตัวน้อย (บก. ตัวน้อย)

ให้เด็กเล่นเกมส์จับคู่ระหว่างรูปภาพ และเนื้อหา เพื่อมาประกอบเป็นหน้าปกนิตยสาร HELLO! เพื่อให้เด็กได้ทดลอง และเรียนรู้ในการทำนิตยสาร

**กิจกรรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย**

2. กิจกรรม‘นักข่าวตัวน้อย’ โดย Facebook Live

ให้เด็ก live facebook บรรยากาศ และกิจกรรมต่าง ๆ ภายในงาน พร้อม #HelloEducationFair #นักข่าวตัวน้อย คนไหนที่ Live ได้ถูกใจคณะกรรมการที่สุด รับของรางวัลไปเลย โดยประกาศผลผ่านทาง Facebook: HELLO! Education

***กิจกรรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

3. กิจกรรม HELLO! Cover Shooting ‘ถ่ายรูปลงปกนิตยสาร HELLO!’

ถ่ายรูปครอบครัว หรือรูปเดี่ยว เพื่อจัดทำเป็นปกนิตยสาร HELLO! พร้อมรับรูปกลับ โดยรายได้ในการขายรูปหลังหักค่าใช้จ่าย จะนำไปบริจาคเพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิ‘กองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา’

4. ขายนิตยสาร HELLO! Education

ขายนิตยสาร ฉบับพิเศษ HELLO! Education ฉบับย้อนหลัง โดยรายได้ในการขายนิตยสาร จะนำไปบริจาคเพื่อสมทบทุนให้กับมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา

 

FAMPLAYLAND

 

จะดีแค่ไหน ถ้าได้สนุกเล่น สนุกเรียนรู้ไปพร้อมกัน FAMPLAYLAND สวนสนุกสุดสร้างสรรค์ ที่จะยกเครื่องเล่นที่ทั้งสนุกผ่อนคลาย และสร้างจินตนาการมาให้น้อง ๆ ฝึกสมองกับ Blue Blocks ตัวต่อพลาสติกยักษ์ ที่ส่งเสริมให้เด็กได้ใช้จินตนาการอย่างไร้ขีดจำกัด, Beam Wall เครื่องเล่นที่จะฉายเกมขึ้นบนจอขนาดใหญ่ โดยมีกล้องเซนเซอร์ จับความเคลื่อนไหวของน้อง ๆ แล้วสามารถเล่นกับสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่ในจอเกมส์ได้, NovaMus เครื่องเล่นนุ่มนิ่ม ที่ให้น้อง ๆ ปีนป่ายได้ วัสดุทำจาก PVC เป็นเบาะที่มีความนิ่มไม่เป็นอันตรายต่อเด็กในการเล่น

นอกจากนี้ยังมีเกมกิจกรรม Lucky Wheel กติกาในการเล่น แอด Line@ หรือ Follow IG รับสิทธิ์หมุน Lucky Wheel  ลุ้นรับของรางวัล และจำหน่ายของที่ระลึก แพ็กเจโปรโมชั่นสุดพิเศษ

 

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย

 

สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย ชวนคุณพ่อคุณแม่จูงลูกเที่ยวดะลงเรือพาย สนุกสนานไปกับการทำกิจกรรมภายในบูธที่มีหลากหลาย ให้ เด็ก ๆ ได้สนุกสนานรู้จักเรือพายแต่ละประเภท อาทิ เรือยาวสากลนานาชาติ Dragonboat เรือแคนูสลาลอม นั่งเรือถ่ายรูปเล่น ครีเอทสร้างเรือมังกรจำลองเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน

ส่งคุณพ่อเข้าแข่งขัน การดึงกรรเชียงบก ชิงรางวัลที่พัก 2 วันหนึ่งคืน ณ ศูนย์ฝึกกีฬาเรือพายราชนาวี อ. บ้านฉาง จังหวัดระยอง ที่ซึ่งทุกคนในครอบครัวจะได้ใช้เวลาทำกิจกรรมร่วมกันอย่างมีความสุขสมกับเป็น Family Times

จองที่พักพร้อมกิจกรรมสอนการพายเรือพายทัศนศึกษาแบบ Exclusive ในราคาพิเศษ ที่จัดมาเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

**กิจกรรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย**

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้เด็กๆและคุณพ่อคุณแม่ได้ใช้เวลาคุณภาพร่วมกัน ผ่านกิจกรรมแสนสนุก ที่ให้ความรู้จากภูมิปัญญาและของดีประจำภูมิภาคท้องถิ่น ภายใต้แนวคิด "เที่ยวไทยได้เรียนรู้" ผ่านการทำกิจกรรม WORKSHOP ทั้ง 5 ภูมิภาคของไทย
     • ภาคเหนือ ลองทำเซรามิค
     • ภาคตะวันออก ทดลองชั่งน้ำหนักผลไม้
     • ภาคอีสาน เรียนรู้เรื่องเกษตรกรรมและทุ่งนา
     • ภาคกลาง สนุกกับของเล่นท้องถิ่น ภูมิปัญญา
     • ภาคใต้ ร่วมทำขนมท้องถิ่น “ขนมโค”

**กิจกรรม WORKSHOP ไม่มีค่าใช้จ่าย**

 

Dig It Up

 

พบกับบับเบิ้ลโดมลูกโป่งปลาขนาดใหญ่เเละกิจกรรม Workshop ขุดค้นไดโนเสาร์ พร้อมทั้งสินค้ามากมายเเละโปรโมชั่นสุดพิเศษ ได้ที่บูธดิ๊กอิทอัพ บริเวณ C39-C40 เเละ C49-C50 เพราะความสนุกมันหยุดไม่อยู่ พาลูกมาเที่ยวกันนนน

 

งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะ ปี 2 ตอน โลกนี้คือห้องเรียน วันที่ 13 - 15 กรกฎาคม 2561 ที่ Royal Paragon Hall ชั้น 5 Siam Paragon

#โลกนี้คือห้องเรียน
#งานมหกรรมพาลูกเที่ยวดะปี2
#พาลูกเที่ยวดะ

 

 

 

 

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • พาลูกเที่ยวดะ
  • 0 Followers
  • Follow