Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

กลุ่มทรู อาสาซ่อมคอมน้อง เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

Posted By Plook News | 07 ก.ค. 61
2,359 Views

  Favorite

กลุ่มทรู อาสาซ่อมคอมน้อง เปิดโลกทัศน์การเรียนรู้ให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

6 ก.ค. 2561 - กลุ่มทรู ภายใต้โครงการทรูปลูกปัญญา ร่วมกับ เพื่อนพนักงานจิตอาสาจากหน่วยงาน TRUE-ITO ( Information Technology Operation) นำโดย คุณเรืองไกร รังสิพล Director Dep. Information Technology Operations พร้อมทีมงานอีก 30 คน ร่วมใจลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนชุมชนหมู่บ้านพัฒนา เขตคลองเตย กรุงเทพฯ จัดกิจกรรม ‘ ไอทีอาสาซ่อมคอมฯ เพื่อน้อง ’ ปรับปรุงซ่อมแซมคอมพิวเตอร์จำนวนกว่า 80 เครื่อง ที่ชำรุดให้สามารถกลับมาใช้ได้อีกครั้ง พร้อมจัดการเรียนการสอนให้แก่น้องๆ นักเรียนชั้นประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษา

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ทั้งนี้ จิตอาสาจากหน่วยงาน TRUE-ITO ยังได้ติดตั้งโปรแกรมและสื่อดิจิทัลเพื่อการเรียนรู้จากทรูปลูกปัญญา ได้แก่ TRUE CLICK LIFE SIS ,TRUE CLICK LIFE COM-G, TRUE CLICK LIFE ENGLISH GENIUS และเกมพอเพียง ซึ่งประกอบด้วย บทเพลง บทเรียนแอนิเมชัน เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจในบทเรียน อีกทั้งทักษะด้านการเรียนรู้ที่มีมากกว่าในตำรา พร้อมก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลได้อย่างสมบูรณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกมพอเพียงยังช่วยปลูกฝังให้เด็ก ๆ รู้รักการใช้ชีวิตแบบพอมี พอกิน พอใช้ ทำอะไรแบบพอดีๆ ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

ภาพ : ทรูปลูกปัญญา

 

นอกจากนี้ คอมพิวเตอร์ยังเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญต่อการศึกษา ซึ่งสามารถเข้าถึงแหล่งสาระความรู้ สืบค้นข้อมูลได้ด้วยตนเอง ผ่านคำแนะนำจากครูผู้สอน เพราะสถานการณ์ของโลกพร้อมเปลี่ยนแปลงไปทุกวินาที การเข้าถึงองค์ความรู้แบบไร้ขีดจำกัด จะนำมาซึ่งความเท่าเทียมกันด้านการศึกษาได้อย่างแท้จริงและยั่งยืน

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow