Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

สะอาดไปถึงหัวใจ บริการใจดีจากจิตอาสา ล้างห้องน้ำถ้ำหลวง ปิดทองหลังพระเพื่อผู้อื่น

Posted By Do Good | 05 ก.ค. 61
3,422 Views

  Favorite
DO GOOD together

สะอาดไปถึงหัวใจ บริการใจดีจากจิตอาสา ล้างห้องน้ำถ้ำหลวง ปิดทองหลังพระเพื่อผู้อื่น

จากภารกิจค้นหาและกู้ภัย 13 ชีวิตทีมหมูป่าอะคาเดมี ผู้ประสบภัยติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ ทีมงาน และจิตอาสาทุก ๆ ฝ่ายต่างลงแรงกายแรงใจช่วยกันทำงานอย่างเต็มที่ โดยทุกคนต่างเป็นฟันเฟืองตัวเล็ก ๆ ในการขับเคลื่อนซึ่งกันและกัน หนึ่งในนั้น คือ “นายสหพัฒน์ วิระปิง” จิตอาสาในโครงการเราทำความดีด้วยหัวใจ ผู้ว่างเว้นจากงานอาสาทำงานอาสาในส่วนโรงครัวพระราชทานที่ตนรับผิดชอบชั่วคราว ซึ่งเขาเองย่อมเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานต่อเนื่องเช่นกัน นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่เขาสามารถไปพักผ่อนได้ แต่เมื่อเขาพบว่าห้องน้ำที่มีคนมาใช้เป็นจำนวนมากนั้นสกปรก เขาจึงมาช่วยล้างห้องน้ำด้วยตัวเองแทน โดยไม่มีใครขอ เพื่อเป็นการแบ่งเบาผู้อื่นในแบบที่ตนเองสามารถทำได้นั่นเอง

ต้องขอบคุณเหล่าผู้ปิดทองหลังพระ ฟันเฟืองตัวเล็ก ๆ ที่ยิ่งใหญ่อีกมากมายหลายคน เรานับถือหัวใจของพวกคุณจริง ๆ พร้อมขออวยพรและเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ และทีมงานทุกคนออกมาจากถ้ำได้อย่างปลอดภัย #DoGoodTogether

 

ขอบคุณข้อมูลจาก www.thairath.co.th/clip/230395
ภาพจาก www.thairath.co.th/clip/230395

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Do Good
  • 4 Followers
  • Follow