Home
Education
Classroom
Knowledge
Blog
TV
ธรรมะ
กิจกรรม
โครงการทรูปลูกปัญญา

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู เติมเต็มทักษะการใช้อุปกรณ์และสื่อ ICT เสริมศักยภาพครูพร้อมถ่ายทอดการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

Posted By Plook News | 27 มิ.ย. 61
2,830 Views

  Favorite

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู เติมเต็มทักษะการใช้อุปกรณ์และสื่อ ICT 
เสริมศักยภาพครูพร้อมถ่ายทอดการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงสุด

 

ภาพ : Connext ED

 

เครือเจริญโภคภัณฑ์ และกลุ่มทรู ลงพื้นที่จัดอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ชุดอุปกรณ์และสื่อ ICT เพื่อการศึกษา โครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต ด้านการศึกษาจังหวัดน่าน ต่อยอดการเรียนรู้ในทุกห้องเรียน ให้กับคณะครูจำนวน 80 ท่าน จาก 14 โรงเรียน ขยายโอกาสทางการศึกษาเพิ่มจากเดิมที่โครงการฯติดตั้งอุปกรณ์และอบรมไปแล้ว 13 โรงเรียน รวมทั้งหมดเป็น 27 โรงเรียน ในพื้นที่อำเภอบ่อเกลือ และอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อแนะนำการใช้ชุดอุปกรณ์และสื่อ ICT ให้กับคณะครูผู้เข้าอบรม ได้มีความรู้ ความเข้าใจ เปิดมุมมองใหม่ เสริมสร้างการเรียนการสอนให้น่าสนใจ ถ่ายทอดความรู้ที่ได้สู่เด็กนักเรียนนำไปพัฒนาคุณภาพชีวิตได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

 

ภาพ : Connext ED

 

ภาพ : Connext ED

 

ภาพ : Connext ED

 

ซึ่งการอบรมได้มีกิจกรรมน่ารักๆเกิดขึ้นมากมาย คณะครูต่างได้ลองทำท่าทางและออกเสียงตามวิทยากร ได้แก่ กิจกรรมฝึกพูดภาษาอังกฤษด้วยการร้องเพลงผ่านสื่อการสอน ลองใช้งานอุปกรณ์ในห้องออกอากาศและห้องเรียน เช่น ทีวี LED 43 นิ้ว คอมพิวเตอร์ ระบบ LAN Network ระบบสายสัญญาณภาพและเสียง (SMATV) ที่ทุกโรงเรียนได้รับ นับเป็นจุดเริ่มต้นของการเพิ่มศักยภาพด้านการจัดกระบวนการเรียนการสอนของคุณครูไทย ให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 

 

ภาพ : Connext ED

 

ภาพ : Connext ED

 

ทั้งนี้ ในการอบรมยังได้รับเกียรติจาก คุณวรัญญา ธนะเพทย์ ผู้จัดการฝ่าย พัฒนาความยั่งยืนภาครัฐ เครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณนภัทร ฐิติดำเกิง ผู้ช่วยผู้อำนวยการด้านการศึกษาและวิชาการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น คุณสุคนธา ยิ้มแสงหยัด คณะทำงานด้านการศึกษาและวิชาการ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมบรรยายพิเศษ ในหัวข้อ “เพื่อการศึกษา” ตลอดการจัดงานอบรมทั้งวันที่ 22 - 23 มิถุนายน 2561 นอกจากนี้ยังได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจาก คุณสุจิตรา ยาวิไชย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านบ่อหลวง สาขาห้วยโป่ง และ คุณวิทยา ใจแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยทรายขาว อีกด้วย และแน่นอนว่า โครงการฯ จะยังคงเดินหน้าผลักดันการเตรียมความพร้อมด้านการศึกษาให้เด็กไทยเกิดความทัดเทียมอย่างยั่งยืนต่อไป

เว็บไซต์ทรูปลูกปัญญาดอทคอมเป็นเพียงผู้ให้บริการพื้นที่เผยแพร่ความรู้เพื่อประโยชน์ของสังคม ข้อความและรูปภาพที่ปรากฏในบทความเป็นการเผยแพร่โดยผู้ใช้งาน หากพบเห็นข้อความและรูปภาพที่ไม่เหมาะสมหรือละเมิดลิขสิทธิ์ กรุณาแจ้งผู้ดูแลระบบเพื่อดำเนินการต่อไป
Tags
  • Posted By
  • Plook News
  • 5 Followers
  • Follow